Cách xây dựng lịch tập gym hiệu quả cho người mới bắt đầu

Để xây dựng một lịch tập gym hiệu quả cho người mới, hãy thử tham khảo những cách thức sau để đạt hiệu quả cao nhất trong luyện tập:

1. Thời gian tập luyện:

Đầu tiên để xây dựng lịch tập gym cho người mới tập có công dụng hiệu quả nhất, hãy bắt đầu từ việc chia các buổi tập hợp lý. Nếu cơ thể hoạt động với tần suất cao mà không được nghỉ ngơi trong thời gian dài sẽ dễ bị tổn thương và không tốt cho sức khoẻ. Vì vậy xây dựng lịch tập gym của người mới tập kết hợp với những ngày nghỉ để cơ thể có thời gian hồi phục những tổn thường do quá trình tập.

Trong 1 tuần luyện tập chăm chỉ bạn nên có 2-3 buổi nghỉ ngơi, và đó sẽ là ngày cơ thể của bạn nghỉ ngơi. Sau đó khi đã quen dần hãy tăng số buổi tập lên 4 – 5 buổi.

Xây dựng lịch tập gym hiệu quả cho người mới tập là điều không dễ dàng

2. Chia nhỏ thời gian tập cho từng bài tập:

Khi bắt đầu tập gym, bạn nên lên kế hoạch cho một ngày tập những nhóm cơ nào, tập bao nhiêu hiệp cho bao nhiêu bài tập. Để không bị áp lực cho các nhóm cơ, mỗi bài tập cho mỗi nhóm cơ cần được chia nhỏ ra từng hiệp.

Mỗi buổi tập nên tập tối đa 3 nhóm cơ đươc phân chia đều trong các tuần để tránh cơ thể mệt mỏi và ê ẩm sau quá trình tập luyện.

Lịch tập gym hiệu quả cho người mới tập nên được chia cho mỗi bài tập từ 3 – 4 hiệp mỗi nhóm cơ

3. Lịch tập gym hiệu quả cho người mới tập:

Để làm quen từ từ với quy trình và tiến độ tập luyện, sau đây là lịch tập gym hiệu quả cho người mới từ 2-3 buổi/tuần.

Trong đó các buổi tập cho các nhóm cơ chính và cơ phụ được được sắp xếp xen kẽ trong mỗi buổi tập, phân bổ và tăng hiệu quả hơn, và tránh để có thể ê ẩm và nhức mỏi. Tránh việc chỉ tập một nhóm cơ chính hay chỉ tập một nhóm duy nhất, hãy tập toàn thân để giảm cân toàn thân hiệu quả. kết hợp các bài tập cardio, hit cường độ cao với lịch tập gym 3 buổi cho người mới tập luyện:

Buổi 1: Tập các nhóm cơ kéo gồm: cơ bắp tay trước, cơ lưng, vai.

Buổi 2: Tập các nhóm cơ thân trên: cầu vai, ngực, bắp tay sau.

Buổi 3: Tập các nhóm cơ thân dưới: Mông, Bụng, Chân.

4. Một số những lưu ý cần biết khi xây dựng lịch trình tập luyện:

  • Đề ra và hiểu rõ được mục đích, mục tiê của bản thân khi bắt đầu tập luyện.
  • Lắng nghe cơ thể, hiểu rõ khả năng cơ thể làm được để lựa chọn và xây dựng lịch tập hợp lý với bản thân.
  • Lich tập tương xứng với kế hoạch tập luyện và thời gian biểu.
  •  Tham khảo và tìm hiểu từ người có chuyên môn, và huấn luyện viên là một giải pháp hợp lý cho việc xây dụng một lịch tập gym cho người mới được thiết kế riêng hiệu quả hơn, chất luọng hơn.

Sau khi kết thúc một buổi tập luyện trong lịch tập gym cho người mới tập, hãy để cơ thể nghỉ ngoi hoàn toàn, ăn đủ dưỡng chất, ngủ đủ giấc, không thức khuya nhiều hay bỏ bữa. Ngoài ra bổ sung dinh dưỡng, dưỡng chất cơ thể không thể thiếu hằng ngày cũng là một bước lớn cho công cuộc tập luyện. Để đảm bảo sức khoẻ được đảm bảo à một lịch tập lành mạnh và tốt cho sức khoẻ. Áp dụng cách xây dựng lịch tập gym hiệu quả cho người mới bắt đầu để sớm đạt được thành công và mong muốn một vóng dáng như ý nhé.

Luyện tập là điều tốt, tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn trong luyện tập, hãy tìm cho mình một huấn luyện viên (Coach Online hoặc Coach Offline), người sẽ hướng dẫn bạn tập luyện đúng cường độ, đúng tư thế và đề ra một lịch tập gym hiệu quả để đảm bảo cho sức khoẻ của bản thân bạn.

Xem thêm: bài tập giảm mỡ bụng trên giường

Xem thêm: Uống cafe giảm cân

Theo: Phan Bảo Long

 

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp