Cách vượt qua hiện tượng chững cân đơn giản nhất

Trong quá trình giảm béo, hiện tượng chững cân là trạng thái thường gặp phải. Tình trạng này xảy ra sẽ khiến cho những người giảm cân sẽ cảm thấy chán nản khi không đạt được kết quả dù đã duy trì luyện tập và ăn uống theo chế độ, dễ gây bỏ cuộc. Dưới đây là những cách vượt qua hiện tượng chững cân đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay để khắc phục tình trạng đó.

1. Ăn theo chế độ low – carbs

Theo nghiên cứu hạn chế lượng carbs nạp vào là phương pháp hiệu quả để giảm cân và giúp thoát khỏi tình trạng chững cân nhanh chóng. Chế độ ăn ít carbs là tăng nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình chuyển hoá và làm cho cân nặng của bạn tiếp tục giảm.

2. Tăng cường độ và tần suất tập luyện

Vượt qua hiện tượng chững cân nhanh chóng hơn nhờ hay đổi thói quen tập luyện giúp bạn. Việc giữ nguyên một cường độ quá lâu là nguyên nhân chính dẫn bạn đến giai đoạn chững cân. Điều chỉnh cường độ luyện tập có thể chống lại việc cơ thể thích nghi với tần suất luyện tập cũ và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giảm nguy cơ chững cân.

Sẽ dễ dàng hơn trong việc thay đổi cường độ luyện tập nếu bạn luyện tập với tạ, chỉ cần thay đổi mức tạ nặng hơn là bạn đã có thể thấy sự thay đổi rõ rệt, hay bạn có thể tập body weight là những phương pháp luyện tập phát triển cơ bắp giúp đốt cháy calo và vượt qua hiện tượng chững cân đơn giản và nhanh chóng.

Xem thêm: Calo là gì ?

3. Thực đơn giàu protein

Một thực đơn với những thực phẩm giàu protein giúp vượt qua hiện tượng chững cân, thông qua việc tăng cường trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng, giảm cảm giác thèm ăn. Duy trì lượng protein cao ngăn ngừa tình trạng giảm đi khối lượng cơ và giảm nguy cơ chững cân và những hiện tượng thường xảy ra trong quá trình giảm cân.

4. Giảm stress và căng thẳng

Lý do chững cân cũng có thể xuất phát từ những áp lực tinh thần và tình trạng stress khiến cho công cuộc giảm cân bị đình trệ. Không chỉ tăng cảm giác thèm ăn và tăng cường sản sinh ra các hormone cortisol tăng tích trữ mỡ bụng đặc biệt là ở nữ giới. Các phương pháp giải toả căng thẳng như hít thở sâu và thả lỏng cơ thể phù hợp và hiệu quả dễ dàng thực hiện.

5. Giảm uống rượu bìa

Rượu đươc xem là những thủ phạm gây hại cho cơ thể và cả quá trình giảm cân. Thay thế rượu bia bằng những thức uống hỗ trỡ giảm cân và vượt qua hiện tượng chững cân như: uống cafe giảm cân, trà xanh, nước chanh, sữa đậu nành,…. và đặc biêt phải cung cấp đủ nước cho cơ thể trong một ngày dài hoạt động để đạt được hiệu quả giảm cân cao.

Giảm cân là con đường dài đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng thực hiện. Đừng chỉ tập trung vào cân nặng, nó không phản ánh được sự thay đổi của cơ thể, hãy thay đổi lỗi sống, thay đổi suy nghĩ đó mới cách giảm cân đúng đắn và là cách giúp bạn vượt qua hiện tượng chững cân hiệu quả. Hy vọng bài viết hôm nay của LMSGiảm Béo Chuẩn Y Khoa sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu ban đầu của mình

Xem thêm: Chững cân là gì ?

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp