Vận động quan trọng thế nào?

Vì sao phương pháp vận động Long đưa vào giảm béo chuẩn Y khoa đối với các nhóm từ béo đến các mô hình bệnh lý thì vận động sẽ chiến 30%? Chỉ cần là vận động ở bất cứ loại hình nào.

1. Căng thẳng và những hậu quả nghiêm trọng

Hoạt động thể chất và tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là giúp kiểm soát và quản lý căng thẳng và lo lắng
Hoạt động thể chất và tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là giúp kiểm soát và quản lý căng thẳng và lo lắng

Thế giới chúng ta đang sống ngày càng trở nên phức tạp hơn, được thúc đẩy bởi sự thay đổi nhanh chóng và nhu cầu liên tục đáp ứng và thích ứng với nó. Trước chu kỳ tin tức 24 giờ, mạng xã hội và nhu cầu tăng năng suất làm việc, căng thẳng ngày càng gia tăng.

Theo Tổ chức Căng thẳng Toàn cầu, hầu hết thế giới bị ảnh hưởng bởi căng thẳng và các biến chứng liên quan đến căng thẳng (deVries & Wilkerson, 2003). Mức độ căng thẳng tại nơi làm việc đang tăng lên, cứ 10 người lao động ở tất cả các nền kinh tế lớn trên toàn cầu thì có 6 người báo cáo rằng căng thẳng liên quan đến nơi làm việc của họ đang gia tăng (Birhanu và cộng sự, 2018).

Và căng thẳng tại nơi làm việc đang gây ra hậu quả nghiêm trọng, với các bệnh liên quan đến căng thẳng lần lượt gia tăng trong tất cả các bộ phận dân số (Fink, 2016). Căng thẳng và lo lắng liên tục không được kiểm soát có hại cho cả cơ thể và tâm trí và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính (Yaribeygi et al.).

căng thẳng tại nơi làm việc đang gây ra hậu quả nghiêm trọng, với các bệnh liên quan đến căng thẳng lần lượt gia tăng trong tất cả các bộ phận dân số
Căng thẳng tại nơi làm việc đang gây ra hậu quả nghiêm trọng, với các bệnh liên quan đến căng thẳng lần lượt gia tăng trong tất cả các bộ phận dân số

2. Vận động là “liều thuốc tốt nhất” để giảm căng thẳng

Tuy nhiên, hoạt động thể chất và tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là giúp kiểm soát và quản lý căng thẳng và lo lắng (Rebar et al., 2015).

Bất kỳ hình thức hoạt động thể chất hoặc tập thể dục nào cũng có thể hoạt động như một cách giải tỏa căng thẳng mạnh mẽ. Đây có lẽ là “liều thuốc tốt nhất” để giúp giảm căng thẳng. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu căng thẳng, khi đó não giải phóng endorphin có liên quan đến giảm đau và tăng cảm giác hạnh phúc và sung túc.

Bất kỳ hình thức hoạt động thể chất hoặc tập thể dục nào cũng có thể hoạt động như một cách giải tỏa căng thẳng mạnh mẽ
Bất kỳ hình thức hoạt động thể chất hoặc tập thể dục nào cũng có thể hoạt động như một cách giải tỏa căng thẳng mạnh mẽ.

Ngoài ra, khả năng tập thể dục giúp giảm và kiểm soát nhịp tim cũng như huyết áp làm cho nó trở thành một biện pháp quan trọng để đối phó với căng thẳng và lo lắng. Vì những lý do đó, vai trò của hoạt động thể chất và tập thể dục trong việc giúp giảm bớt và kiểm soát căng thẳng là rất rộng rãi và thuyết phục. (Stults-Kolehmainen & Sinha, 2014).

Phan Bảo LongLMS Giảm béo chuẩn y khoa

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp