Uống trà xanh có giảm cân không?

Uống trà xanh có giảm cân không là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Được xem là loại thức uống đặc biệt đem lại cảm giác mát mẻ và thanh lọc cho người sử dụng nên không có gì lạ khi trà xanh rất được ưa chuộng và sử dụng bởi nhiều lứa tuổi.

Những lời đồn thổi về việc uống trà xanh giảm cân cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Nhưng liệu rằng uống trà xanh có giảm cân không hay chỉ dừng lại ở lời đồn thổi? Hôm nay bạn hãy cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Uống trà xanh có giảm cân không? Vì sao?

Uống trà xanh có giảm cân không? Vì sao?

Trà xanh hay còn được người sử dụng gọi theo tiếng địa phương là chè xanh, đem lại rất nhiều sự bổ dưỡng bởi vì mang trong mình rất nhiều hợp chất vô cùng quan trọng và cũng đã được khuyến khích sử dụng bởi các chuyên gia. Vậy uống trà xanh có giảm cân không? Tất nhiên là có bạn nhé! Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài điều giúp bạn có thể giảm cân với trà xanh ngay sau đây.

1.1. Chất chống oxi hóa vượt trội hơn cà phê

Chất chống oxi hóa vượt trội hơn cà phê

Như đã nói ở trên, trà xanh có chứa rất nhiều hợp chất có lợi và hợp chất tiêu biểu được nhắc đến ở đây chính là caffeine. Là hợp chất kích thích hệ thần kinh rất phổ biến, đã được chứng minh khả năng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và nâng cao hiệu suất cho người đang thực hiện tập luyện thể thao.

Chưa dừng lại ở đó, trà xanh còn dẫn đầu danh sách các loại thực phẩm có chứa các chất chống oxi hóa có thể kể đến như polyphenol, catechin, EGCG… kìm hãm được sự phát triển của các gốc tự do gây hại, các tế bào ung thư. Nếu uống 1 cốc trà xanh mỗi ngày bạn đã có thể gia tăng được hàm lượng chất chống oxi hóa để chống chọi với những nguy cơ kể trên rồi đấy.

1.2. Phân tách mỡ khỏi các tế bào mỡ

Phân tách mỡ khỏi các tế bào mỡ

Để có thể đốt cháy được mỡ thừa, việc đầu tiên mà cơ thể bạn phải làm đó chính là phải phá vỡ kết cấu của các mô tế bào mỡ và đẩy mỡ di chuyển vào dòng máu đang lưu thông. Trà xanh có thể đẩy nhanh quá trình này và đẩy mạnh sự ảnh hưởng của các hiệu ứng này nhờ vào một số loại hormon đốt mỡ thừa tiêu biểu như norepinephrine.

1.3. Đẩy nhanh sự đốt mỡ khi tập luyện

Đẩy nhanh sự đốt mỡ khi tập luyện

Để ý một chút thì bạn có thể thấy được trà xanh xuất hiện trong bảng thành phần của hầu hết các các sản phẩm hỗ trợ đốt mỡ hay giảm cân. Vốn dĩ trà xanh có sự xuất hiện liên tục như vậy là vì chiết xuất trà xanh có khả năng hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa và đặc biệt nhất là lúc thực hiện các bài tập vận động cơ thể.

Đã có những nghiên cứu thực tế và đưa ra kết quả từ các ví dụ rằng người uống chiết xuất trà xanh trước khi bắt đầu luyện tập đều đốt được lượng mỡ vô cùng đồng đều vào khoảng 17% lượng mỡ đang tồn tại trong cơ thể, vượt trội hơn rất nhiều so với người không uống.

1.4. Đẩy mạnh tốc độ trao đổi chất

Đẩy mạnh tốc độ trao đổi chất

Việc uống trà xanh sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất kể cả khi vận động hay không vận động. Lượng calo được cơ thể đốt cháy được tăng lên từ 3 – 4% hoặc còn có thể giao động đến 8%. Đối với những ai có khả năng đốt cháy từ 2000 calo/ ngày thì lượng calo đốt cháy từ 3 – 4% sẽ tương đương là 80 calo/ ngày.

1.5. Tự động hóa tiêu thụ ít calo

Tự động hóa tiêu thụ ít calo

Bạn sẽ dễ dàng giảm cân hơn khi uống trà xanh bởi vì bạn sẽ hạn chế được sự thu nạp calo dư thừa bằng cách chống lại cơn thèm ăn của bạn. Không nạp thêm calo sẽ không dẫn đến tình trạng dư thừa calo thì tất nhiên cân nặng của bạn sẽ được đảm bảo rồi.

2. Uống trà xanh đúng cách để giảm cân

Uống trà xanh đúng cách để giảm cân

Uống trà xanh có giảm cân nhưng phải uống đúng cách và điều này là hoàn toàn đúng. Uống trà xanh đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân những vẫn giữ được sức khỏe. Và thời gian được xem là thích hợp nhất để uống trà xanh giảm cân chính là vào mỗi buổi sáng (sau khi ăn sáng 30 phút).

Việc uống trà xanh vào buổi sáng sẽ bù đắp cho cơ thể bạn một lượng nước đã bị hao hụt trong suốt quá trình ngủ một lượng đáng kể. Giảm được triệu chứng huyết áp cao và sự hấp thụ chất béo từ thực phẩm vừa tiêu thụ vào cơ thể. Nhưng cũng đừng vì thế mà làm dụng và chỉ nên dừng lại từ 1 đến 2 cốc mỗi ngày thôi nhé!

Trà xanh không thể thay thế được cho nước lọc nên bạn đừng sử dụng trà xanh thay cho nước lọc nhé. Bởi vì uống nhiều không những không giảm cân mà còn kéo theo tình trạng tụt huyết áp và rất nhiều nguy cơ khác. Và đặc biệt lưu ý nếu bạn là người dị ứng với caffeine bởi vì hàm lượng caffeine trong trà xanh là rất nhiều.

3. Lưu ý khi uống trà xanh giảm cân

Lưu ý khi uống trà xanh giảm cân

Để có thể phát huy được hết những công dụng giảm cân từ trà xanh bạn cần có những lưu ý như sau:

  • Uống trà xanh có giảm cân và rất là hiệu quả nhưng chỉ dừng lại ở 3 cốc mỗi ngày và nhất quyết không được uống khi đang cảm thấy đói. Hấp thu trà xanh khi cơ thể đang đói sẽ không giúp bạn bất cứ điều gì, ngược lại còn ảnh hưởng tới chức năng của dạ dày.
  • Không uống trà xanh ngay sau khi vừa ăn xong vì điều này sẽ khiến cho dịch vị hỗ trợ quá trình tiêu hóa trong dạ dày bị loãng dẫn đến khả năng tiêu hóa thức ăn bị giảm sút.
  • Uống trà xanh mỗi ngày để giảm cân nhưng đừng quên kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh và một chế độ tập luyện phù hợp bạn nhé!

Đến đây thì bạn đã có những khẳng định chắc chắn về việc uống trà xanh có giảm cân không rồi phải không nào? Liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA để nhận được những tư vấn tận tình và đưa ra cách giải quyết những vấn đề mà bạn đang mắc phải ngay thôi!

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk