Top 7 bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả tại nhà

Aerobic chưa bao giờ ngừng hot mà còn không ngừng phát triển trong xã hội hiện đại. Phần lớn mọi người đều lựa chọn cách đến lớp, các phòng tập để tham gia tập luyện. Và cũng có rất nhiều người không thể đến được phòng tập và lựa chọn cách tập luyện tại nhà. Nhưng đâu là những bài tập phù hợp và tối ưu cho việc luyện tập tại nhà? Có lẽ đây là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất. Xuất phát từ vấn đề đó, hôm nay LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA sẽ giới thiệu cho bạn 7 bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả tại nhà. Còn chần chờ gì mà không bắt đầu ngay thôi nào.

1. Bài tập 1: Nâng cao gối

Đây là một phương pháp tốt cho hệ tim mạch, tăng tính linh hoạt cho cơ xương khớp. Ngoài ra, bài tập này còn có khả năng đốt cháy calo và mỡ thừa vùng bụng vô cùng hiệu quả.

Bài tập Aerobic giảm cân 1

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng, chân mở rộng bằng 2 vai.
  • Bước 2: Thực hiện động tác chạy tại chỗ, bắt đầu với chân phải sao cho đầu gối chân ngang với phần hông.
  • Bước 3: Khi đưa đầu gối lên, cố gắng siết chặt bụng để tác dụng lên phần cơ bụng, đầu gối chạm nhẹ vào lòng bàn tay.
  • Bước 4: Đảo chân, nâng đầu gối chân trái lên.

Thực hiện xen kẽ nhau 12 lần trong suốt bài tập.

2. Bài tập 2: Xoay người

Bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả này được xem là bài tập dễ thực hiện nhất và rất phù hợp cho người mới bắt đầu. giúp loại bỏ mỡ phần bụng và cả hai bên eo. Khi mới bắt đầu, hãy cố gắng thực hiện đúng động tác trước tiên. Sau đó hãy tăng dần cấp độ luyện tập và đẩy nhanh nhịp độ tập lên cao. Kết hợp thêm một bài dụng cụ để cầm nắm như bóng hay tạ sẽ giúp cho bài tập trở nên hiệu quả hơn.

Bài tập Aerobic giảm cân 2

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Người hơi khom và đầu gối hơi gập về phía trước (điều này giúp cho bạn hạn chế chấn thương trong quá trình luyện tập khi đầu gối không phải chịu áp lực cao). Tay cầm tạ được đặt ngang trước phần ngực.
  • Bước 2: Thẳng lưng, hướng lưng về phía trước đồng thời thực hiện động tác nghiêng người sang bên trái hết sức có thể. Giữ tư thế khoảng tầm 1 giây sao đó gồng cơ bụng kéo thân người trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 3: Tiếp tục đổi bên (bên phải).

Thực hiện khoảng 15 lần trong mỗi hiệp, sau đó tiếp tục lặp lại thêm 2 hiệp nữa để hoàn thành bài tập.

3. Bài tập 3: Nghiêng người với tạ

Bài tập Aerobic giảm cân 3

Đây là bài tập thuộc nhóm bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả giúp bạn sở hữu cho mình một vòng eo xinh. Khá giống với bài tập xoay người, bài tập nghiêng người với tạ chỉ khác biệt ở chỗ tay bạn được duỗi thẳng và nâng tạ lên qua đầu. Hai cánh tay đặt sát vào hai bên vai. Luôn giữ cổ được thẳng trong suốt quá trình tập luyện để đảm bảo đúng động tác và kĩ thuật.

4. Bài tập 4: Nâng tay cao – thấp

Lại tiếp tục là một bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả tại nhà dành cho bạn. Có khả năng giúp bạn loại bỏ mỡ toàn thân và đặc biệt cho một vòng 2 săn chắc. Hãy cố gắng thực hiện bài tập này trong mỗi buổi tập của mình nhé.

Bài tập Aerobic giảm cân 4

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng 2 vai. Tạ được giữ trên đầu.
  • Bước 2: Thực hiện thở ra và hạ tạ xuống kết hợp với nâng đầu gối chân phải lên.
  • Bước 3: Tiếp tục nâng tạ trở về vị trí cũ và hạ chân vừa đưa lên xuống sàn. Thực hiện lặp lại và đảo chân.

Thực hiện 15 lần cho mỗi chân nhấc lên. Thực hiện 3 hiệp để hoàn thành bài tập.

5. Bài tập 5: Giảm mỡ bụng

Tác dụng chủ yếu mà bài tập này hướng đến đó là vào các nhóm cơ mông, đùi, tay và bụng. Một bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả phát triển toàn diện cho người thực hiện.’

Bài tập Aerobic giảm cân 5

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng 2 bên vai. Quả bóng được 2 tay giữ chặt phía trước ngực. Hãy cố gắng duỗi thẳng cánh tay sao cho song song với mặt đất.
  • Bước 2: Thực hiện bước chân trái lên, hạ đầu gối chân trái xuống sàn đến khi đùi bạn song song với mặt sàn. Đầu gối chân phải cũng kéo theo hạ sát mặt sàn.
  • Bước 3: Xoay phần thân trên kể từ hông trở lên sang bên phải, giữ cố định 1 giây rồi đảo bên qua trái.

Lặp đi lặp lại động tác này 15 lần cho mỗi hiệp, thực hiện 3 hiệp để hoàn thành bài tập.
Một lưu ý nhỏ cho người thực hiện rằng, đầu gối của bạn không được vượt quá phần mũi chân, trọng tâm cơ thể được đổ dồn lên cả 2 chân để bài tập trở nên đúng kĩ thuật và đạt được hiệu quả cao hơn.

6. Bài tập 6: Burpee

Đây không còn là một bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả nhanh chóng mà còn được ví như là một “bài tập xây dựng” cho hệ thống cơ bắp của bạn. Bao gồm các nhóm cơ như mông, bụng, đùi, cánh tay, khiến cho những nhóm cơ này trở nên săn chắc.

Bài tập Aerobic giảm cân 6

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng 2 bên vai.
  • Bước 2: Ngồi xuống từ từ kết hợp đẩy phần mông về phía sau cho đến khi phần đùi tạo một đường thẳng song song với sàn nhà.
  • Bước 3: Hai bài tay đặt xuống dưới sàn và song song với vai.
  • Bước 4: Thực hiện động tác bật nhảy và duỗi hai chân về phía sau. Đầu, lưng và chân tạo thành 1 đường thẳng.
  • Bước 5: Tiếp tục bật nhảy trở lại và kết hợp bật nhảy lên cao, thân người duỗi thẳng hết sức có thể.

Thực hiện 15 lần để hoàn thành bài tập.

7. Bài tập 7: Nâng bóng qua đầu

Bài tập này cũng cần đến sự hỗ trợ của một quả bóng để làm tăng hiệu quả tập luyện.

Bài tập Aerobic giảm cân 7

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng 2 vai. Quả bóng được 2 tay cầm và đặt trên đỉnh đầu.
    Bước 2: Ngồi xuống nhẹ nhàng và từ từ cho đến khi thấy đùi song song với sàn nhà. Đặt bóng xuống sàn nhà, giữ thẳng cột sống, không cong người khi hạ bóng.
    Bước 3: Đứng thẳng và dùng 2 tay đưa bóng về vị trí cũ.

Thực hiện lặp lại 15 lần mỗi hiệp, 3 hiệp để hoàn thành bài tập.

Hy vọng rằng 7 bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả tại nhà này có thể giúp ích cho bạn. Ít nhất là bạn không phải đắn đo suy nghĩ rằng nên chọn bài tập nào cho phù hợp với mình đúng không nào. Nỗ lực luyện tập và kiên trì sẽ đem lại cho bạn một kết quả bất ngờ. Liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA để có thể được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn một cách tận tình và nhanh chóng nhất.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp