Tìm hiểu về chế độ ăn giảm béo LMS

Chế độ ăn giảm béo LMS là hình thức chia nhỏ bữa ăn và sử dụng carb chậm nhằm giải quyết cân nặng một cách tự nhiên, từ chính cơ thể của bạn. Trong chế độ LMS bạn ăn đủ bữa, đủ meal, đủ thành phần và hoàn toàn khoa học. 

Chế độ ăn LMS đóng vai trò quan trọng trong phương pháp giảm béo LMS, dựa trên nguyên tắc: 30 % từ tập luyện và 70% từ dinh dưỡng. Bài viết này sẽ giải thích chế độ ăn LMS và đưa ra một số lưu ý khi áp dụng chế độ ăn này.

Tìm hiểu về chế độ ăn giảm béo LMS

1. Chế độ ăn giảm béo LMS là gì?

Chế độ ăn LMS hiện nay chủ yếu được biết đến trong cộng đồng những người Giảm Béo theo phương pháp của anh Phan Bảo Long – Founder LMS Giảm Béo Chuẩn Y Khoa. Sự kết hợp giữa chế độ ăn và chế độ tập luyện khoa học đã giúp rất nhiều người giảm cân đạt được số ký mong muốn, đồng thời cải thiện nhiều bệnh lý.

Chế độ ăn giảm béo LMS chú trọng bổ sung đầy đủ các nhóm chất trong bữa ăn, nói không với nhịn ăn, bỏ bữa hay để cơ thể bị đói đến hoa mắt, chóng mặt như một số chế độ ăn khác. 

Mỗi bữa ăn bạn cần ăn chính xác và rõ ràng, biết rõ mình đang ăn loại thực phẩm gì với khối lượng bao nhiêu chính xác đến từng gram, cách chế biến, gia vị, khi thức ăn đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa và hấp thu như thế nào đó chính là chìa khóa giúp cơ thể bạn phục hồi và phát triển theo đúng mục tiêu và lộ trình riêng của bản thân. 

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn sai nguyên tắc trên dù chỉ là một bữa: bạn sẽ chẳng đạt được kết quả gì về giảm béo, thậm chí bạn có thể lên cân vùn vụt hoặc mất sức, uể oải và không đảm bảo tốt được công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của mình. 

2. Chế độ ăn LMS dựa trên nền tảng sự chuyển hóa của cơ thể

Cốt lõi của phương pháp LMS là mong muốn bạn giải quyết cân nặng một cách tự nhiên nhất, từ chính cơ thể của bạn. Khi ăn theo chế độ LMS chia nhiều meal và sử dụng carb chậm thì mức đường huyết sẽ luôn được duy trì trong ngưỡng  bình thường.

Điều này có tác dụng rất lớn cho việc giảm cân. Bạn sẽ luôn có nguồn năng lượng cho các hoạt động hằng ngày – không bị đói và chính vì thể không có các hiện tượng thèm ăn. Cùng với đó nồng độ Insulin trong cơ thể luôn được duy trì ở mức bình thường, ngăn cản việc tích mỡ và tăng khả năng sử dụng mỡ làm năng lượng khi tập luyện cũng như tăng tổng hợp cơ khi duy trì nồng độ acid amin trong máu đủ cao.

Chỉ với một meal ăn sai sẽ quá vỡ quy trình chuyển hóa cũng như ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn. Chính vì vậy hãy đồng hành 100% cùng chế độ LMS để đạt kết quả tốt nhất.

Lợi ích của chế độ ăn giảm béo LMS

3. Lợi ích của chế độ ăn giảm béo LMS

3.1. Giảm mỡ, giảm cân nặng

Đại đa số, những người áp dụng theo kế hoạch ăn LMS đang mong muốn giảm được số cân nặng hiện tại. Để đạt mục tiêu giảm cân, bạn thường cần ăn lượng calo ít hơn mức calo cần thiết cho nhu cầu cơ thể để đốt cháy (calo in và calo out). Các nhà dinh dưỡng gọi đây là sự hao hụt calo.

Chế độ ăn LMS có thể là một cách đơn giản để cắt giảm lượng calo, đồng thời có thể giúp cơ thể đốt cháy thêm chất béo thông qua vận động nhẹ nhàng hoặc các bài tập chuyên nghiệp theo giáo trình được cung cấp bởi LMS.

Bên cạnh đó, một chế độ ăn lành mạnh giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. Khi giảm mỡ cân nặng bạn cải thiện tốt hơn, giúp cơ thể linh hoạt hơn, di chuyển nhanh nhẹn và cải thiện sức đề kháng trong cơ thể.

Cụ thể hơn, chế độ ăn LMS giúp giảm mỡ: An toàn, hiệu quả, khoa học bằng các bài tập đa dạng kết hợp, bao gồm Switching, SKLZ, Ybell, kháng lực. Có chế độ dinh dưỡng khoa học, giúp bạn giảm mỡ một cách khoa học và cải thiện sức khỏe.

3.2. Giải quyết gan nhiễm mỡ

Khi năng lượng nạp vào cơ thể quá nhiều, gây dư thừa năng lượng mỡ sẽ được tích tụ trên các bộ phận bên trong cơ thể, cùng với chế độ ăn uống không khoa học khiến gan phải làm việc nhiều hơn, gan được ví như nhà máy xử lý của cơ thể. Mỡ nhiều kết hợp chế độ ăn không khoa học dẫn đến gan nhiễm mỡ, nguy cơ của xơ gan, K gan gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chế độ ăn giảm béo LMS sẽ giúp bạn hình thành thói quen ăn uống lành mạnh đẩy lùi gan nhiễm mỡ. Thực đơn giảm béo của người bệnh gan nhiễm mỡ sẽ được coach LMS theo dõi sát sao và điều chỉnh thường xuyên để kiểm soát và ngăn ngừa lượng mỡ trong gan. 

3.3. Giải quyết vấn đề lipid máu

Tình trạng nhiễm mỡ ở các bộ phận nội tạng bên trong được giải quyết, tránh các tình trạng tắc mạch máu do mỡ quá nhiều, giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu lên não, hay nhồi máu cơ tim… Người gặp vấn đề lipid máu cần điều chỉnh lối sống khoa học hơn bao gồm các thay đổi về chế độ ăn uống. Chế độ ăn giảm béo chuẩn y khoa LMS giải quyết được các trường hợp rối loạn chuyển hóa lipid máu nhờ nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý. Chế độ ăn giảm béo của LMS không mâu thuẫn với chế độ ăn cho người bệnh lipid máu. Bên cạnh đó, LMS cung cấp các giáo án tập luyện giúp tăng cường thể chất đẩy lùi bệnh tật. 

Thực phẩm áp dụng cho chế độ ăn giảm béo LMS

4. Nguyên tắc của chế độ ăn LMS: Không bỏ bữa, nhịn ăn

Thật bất ngờ khi nói rằng việc ăn nhiều bữa trong ngày giúp giảm cân hiệu quả. Nhiều người nghĩ rằng nếu họ bỏ bữa, nó sẽ giúp họ giảm cân, nhưng điều đó đơn giản là không đúng.

Bỏ bữa làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và khiến lượng đường trong máu giảm mạnh. Điều này khiến bạn cảm thấy đói, tăng tỷ lệ ăn quá nhiều và kìm hãm tiến trình giảm cân. 

Ăn kết hợp protein, carbs và chất béo cứ sau 4 giờ sẽ giúp giữ cho lượng calo đốt cháy của bạn ổn định trong suốt cả ngày và tránh khỏi cơn đói.

Chế độ ăn LMS dù là để giảm béo nhưng được chia thành 7 – 8 meal trong một ngày. Thường là 3 bữa chính và 3 bữa phụ (tùy theo tính chất công việc của từng cá nhân và chế độ luyện tập kèm theo). Nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên và nghĩ rằng tại sao lại bắt tôi ăn nhiều như thế? Tôi muốn cắt giảm calo để giảm cân cơ mà! 

Nhưng sự thực được kiểm chứng trên hàng trăm học viên tham gia khóa coach online và cả coach offline đã cho thấy chế độ ăn LMS thực sự có hiệu quả. Họ vẫn giảm ký đều đặn, nhưng không hề rơi vào trạng thái mệt mỏi, mờ mắt vì đói, bủn rủn tay chân hay mất tập trung trong công việc. Sức khỏe của người giảm béo là trên hết.

Chế độ ăn LMS dựa trên nền tảng sự chuyển hóa của cơ thể

5. Thực phẩm áp dụng cho chế độ ăn giảm béo LMS

Nếu muốn cải thiện cân nặng của mình, ngoài việc tập tạ mỗi ngày bạn cần phải đảm bảo bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng này vào thực đơn giảm cân: Protein (Chất đạm); Carbohydrate (Tinh bột); Lipid (Chất béo); Fiber (Chất xơ); Vitamin và khoáng chất; Nước.

Hàm lượng dinh dưỡng từ các nhóm chất này sẽ góp phần vào quá trình hình thành, duy trì cơ bắp cũng như giúp sản sinh năng lượng. Trong đó bạn cần phải chú ý tới 3 thành phần đa lượng là: Protein, Lipid và carbohydrate.

5.1. Tinh bột

Trong chế độ ăn LMS thì chúng ta sử dụng tinh bột chậm ( cơm gạo lứt, bún gạo lứt, bánh mì đen, khoai lang…). Carb chậm giúp bạn no lâu hơn, duy trì đường huyết ở ngưỡng bình thường qua đó điều chỉnh mức Insulin trong ngưỡng trung bình. Insulin không cao, không dư glycogen kết quả là cơ thể ngừng việc tích mỡ và tăng quá trình sử dụng mỡ làm năng lượng khi bạn tham gia luyện tập. Nên nhớ việc lựa chọn đúng thực phẩm rất quan trọng. Và tuyệt đối không được thiếu tinh bột trong mỗi bữa ăn nhé.

5.2. Chất đạm

Như các bạn đã biết protein đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển cơ bắp. Với chế độ ăn LMS sẽ được tính toán dựa trên chỉ số cân nặng và đưa ra mức protein mà các bạn cần phải nạp trong một ngày. Những thực phẩm giàu protein tốt có trong thực đơn là: Thịt bò, thịt heo nạc, ức gà, tôm, cua, cá, lòng trắng trứng gà…

Xem thêm:

SỮA CHUA HY LẠP HỖ TRỢ GIẢM CÂN

5.3. Chất béo

Chất béo cũng rất quan trọng cho người muốn giảm cân. Như các bạn cũng biết 1g chất béo sản sinh ra 9 kcal trong khi đó 1g protein và glucid chỉ có 4 kcal. Nói như vậy không phải khuyên bạn nên loại bỏ chất béo. Chúng ta cần phải ăn có liều lượng. Chất béo giúp ích rất nhiều trong việc hòa tan các vitamin tan trong chất béo, tham gia cấu trúc tế bào và là nguồn nguyên liệu để sản xuất các hormone nhóm steroid… Thay vì nạp chất béo xấu từ đồ chiên, rán … Thì các bạn nên tập trung vào các nguồn cung cấp chất béo tốt trong các loại hạt và dầu ép lạnh. Đó chính là cách để giúp các bạn tăng cân lành mạnh và có sức khỏe bền vững. Bạn có thể bổ sung chất béo lành mạnh như: Dầu cá, dầu oliu, dầu hạt cải ép lạnh.

5.4. Chất xơ

Chất xơ rất quan trọng nếu bạn muốn hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột. Chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, là một yếu tố quan trọng cần thiết cho một chế độ ăn bổ dưỡng. Chế độ ăn bổ sung đủ chất xơ có thể giảm LDL cholesterol (hợp chất này gọi là cholesterol “xấu” vì nồng độ cao có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tim). Ăn nhiều chất xơ cũng có thể giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa, đây là hội chứng bao gồm các bệnh liên quan như bệnh mạch vành, đái tháo đường và đột quỵ. Ăn nhiều chất xơ có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cải thiện sức khỏe và làn da của bạn. Nhu cầu chất xơ mỗi ngày dao động từ 20-30g/ngày.

Xem thêm:

CÁC MÓN NƯỚC HỖ TRỢ GIẢM CÂN DÀNH CHO BẠN

5.5. Vitamin và khoáng chất

Dù bạn có ăn đủ 3 chất đa lượng mà thiếu vitamin và khoáng chất thì bạn cũng sẽ rất khó tăng cân. Nếu protein, lipid và glucid là thành phần chính cung cấp năng lượng. Thì vitamin và khoáng chất chính là yếu tố quyết định việc tăng sức đề kháng, tăng trao đổi chất, tăng hấp thu và chuyển hóa. Nếu cơ thể thiếu chất vi lượng, sức khỏe sẽ bị sụt giảm, hệ trao đổi chất và hệ tiêu hóa sẽ hoạt động kém hiệu quả.

Để bổ sung vitamin hãy bổ sung rau củ quả đa dạng theo nguyên tắc 7 sắc cầu vồng. Nếu chế độ ăn không đủ nên sử dụng thêm vitamin tổng hợp. Trái cây chọn các loại trái có chỉ số đường huyết thấp như: Táo, Ổi, Chuối vừa chín tới, Lê, Nho xanh, Anh đào, Bưởi, Mơ.

Với chế độ ăn chia nhỏ bữa ăn làm 6 – 7 bữa như thế này ngoài việc giúp bạn cân bằng đường huyết ở mức trung bình để điều chỉnh lại chuyển hóa thì tác dụng thứ 2 sẽ giúp giảm áp lực cho hệ tiêu hóa. Nên hãy áp dụng đúng 100% để đạt kết quả tốt nhất nhé.

5.6. Nước

Một trong những sai lầm của những người cần cải thiện cân nặng là không uống đủ nước mỗi ngày. Nước chiếm phần lớn trọng lượng của cơ thể. Mọi hoạt động đều cần tới sự trợ giúp của nước. Nếu thiếu nước các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động kém hiệu quả. Với chế độ LMS thì bạn nên uống 40ml/kg cân nặng/ngày.

Chế độ ăn giảm béo LMS cung cấp cho mọi người một giải pháp dinh dưỡng khoa học, an toàn và hiệu quả. Những ngày đầu thực hiện chế độ ăn LMS có thể mất một thời gian để làm quen. Nếu bạn không chắc chắn về nhu cầu ăn kiêng giảm béo của mình nên tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng trước khi bắt đầu chế độ ăn LMS.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk