Tiết lộ bí quyết giảm cân sau sinh chuẩn y khoa

Bí quyết giảm cân sau sinh LMS chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn từ từ giảm đi lượng cân nặng đáng kể. Tăng cân tích mỡ ở thai phụ trong thai kỳ là điều bắt buộc nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tạo sữa nuôi con, nhưng sau khi sinh đẻ thành công, đa số các bà mẹ đều muốn mình giảm cân. Dĩ nhiên, mong muốn được đẹp của phụ nữ là một điều chính đáng và nên được cổ vũ. Nhưng không phải bà mẹ nào cũng có lựa chọn phương pháp giảm béo đúng. Bạn nên nhớ rằng, tâm lý tìm mọi cách để giảm cân thật nhanh là cực kỳ nguy hiểm.

ngu-du-giac-bi-quyet-giam-can-sau-sinh-chuan-y-khoa

1. Một số vấn đề liên quan đến giảm cân sau sinh mẹ bỉm cần biết

1.1. Thai phụ tăng bao nhiêu cân là thích hợp?

Không phải thai phụ tăng cân nhiều nghĩa là con khỏe mạnh. Mức tăng cân nặng khi mang thai phù hợp là từ 12 – 16kg tùy thuộc vào BMI của người phụ nữ trước khi mang thai. Đối với phụ nữ thừa cân từ trước khi mang thai thì họ chỉ nên tăng khoảng 7 – 12kg. Hãy đi khám thai định kỳ đều đặn, bác sĩ sẽ giúp bố mẹ xác định tình trạng cân nặng và sức khỏe của con có bình thường hay không. Điều quan trọng là các mẹ bầu được hưởng một chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh, đủ chất cùng với sự quan tâm săn sóc từ gia đình. 

1.2. Tăng cân quá nhiều khi mang thai có nguy hiểm không?

Điều này còn phụ thuộc vào từng tình trạng riêng biệt và cần có bác sỹ chuyên khoa thăm khám mới có được kết luận. Tuy nhiên, việc tăng cân quá nhanh, quá nhiều khi mang thai sẽ tiềm ẩn nguy cơ khó giảm cân sau này. Số cân nặng dư thừa sẽ đeo bám lấy cơ thể của mẹ bỉm trong nhiều năm sau đó nếu mẹ bỉm không thể giảm cân. Và nếu bạn có ý định mang thai lần nữa thì bạn cần giảm về mức cân nặng hợp lý. 

1.3. Mẹ tăng cân thì con có to khỏe hơn không?

Dân gian thường nói rằng ăn nhiều nhưng vào mẹ chứ không vào con – nghĩa là mẹ thì tăng cân, mập lên rất nhiều nhưng cân nặng của con thì ở mức bình thường, đôi khi là tăng khá chậm. Do đó, mẹ tăng cân thì con sẽ to khỏe hơn là điều không hẳn đúng. Nhưng chắc chắn răng, tăng cân quá nhiều khi mang thai sẽ khiến việc sinh đẻ trở nên khó khăn, cũng như quá trình giảm béo sau sinh cần nhiều thời gian hơn.

co-nen-cat-giam-calo-bi-quyet-giam-can-sau-sinh-chuan-y-khoa

1.4. Khi nào thì nên tiến hành giảm cân sau sinh

Ít nhất trong 4 – 6 tuần đầu các mẹ không nên giảm cân. Hãy tập trung bồi bổ cơ thể, đợi vết thương sau sinh lành hẳn và đi lại bình thường. Việc giảm cân đòi hỏi mẹ bỉm cần dành ra quỹ thời gian để chuẩn bị bữa ăn và tập các bài tập thể chất. Nhưng sau sinh 1 tháng, các mẹ còn rất mệt, dễ bị thiếu ngủ nên khó mà theo được kế hoạch giảm cân. Việc giảm cân sau sinh nên tiến hành ở tháng thứ 2 sau sinh, đây là giai đoạn vàng để mẹ bỉm giảm béo. Quá trình giảm béo sau sinh có thể kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, nên các mẹ không cần nóng vội, hãy yên tâm giảm từ từ, mỗi tuần từ 0,7 – 0,8kg là được.

Xem thêm:

Bài tập giảm mỡ toàn thân

Thực đơn tăng cơ giảm mỡ

2. Bí quyết giảm cân sau sinh chuẩn y khoa

2.1. Cắt giảm calo có phải là bí quyết giảm cân sau sinh chuẩn y khoa?

Sau 6 – 8 tuần sinh nở, các mẹ đã có thể bắt đầu lên kế hoạch giảm béo. Lượng calo hàng ngày có thể giảm xuống so với trước đó, nhưng tối thiểu bạn phải cung cấp 1.600 calo cho cơ thể mỗi ngày. Tuy rằng bạn cắt giảm calo so với trước đây để giảm cân nhưng bí quyết giảm cân sau sinh vẫn là cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ chất để người mẹ đủ thể lực, đủ nguồn sữa nuôi con. Cần lưu ý rằng, một số mẹ lúc mang thai ăn quá nhiều so với nhu cầu cơ thể nên khi cắt giảm calo về mức “đủ” thì họ lại thấy đói, thèm ăn vặt. Do đó, một bí quyết giảm cân sau sinh nữa khi bạn áp dụng cách cắt giảm calo, đó là hãy cắt giảm một cách chậm rãi. Cắt đột ngột chỉ gây nên tác dụng ngược, người mẹ sẽ càng nhanh đói và càng muốn ăn nhiều. Hãy ăn thêm nhiều rau xanh và uống đủ nước, điều này giúp các mẹ nhanh no, ít có cảm giác đói.

2.2. Bí quyết giảm cân sau sinh: Tập luyện hợp lý

Cũng như những người thừa cân béo phì khác, muốn giảm béo thì nhất định phải vận động thường xuyên và tập các bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Tập luyện là một trong những bí quyết để giảm cân sau sinh thành công. Việc tập luyện thể chất không chỉ giúp đốt mỡ thừa, nó còn là cách để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể, cải thiện tim mạch, giải tỏa stress… Những điểm này đều rất có ích cho phụ nữ sau sinh để có một thể chất khỏe mạnh và tinh thần lành mạnh. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không lạm dụng các bài tập giảm béo, hãy tập luyện với cường độ nhẹ nhàng và có sự theo dõi của bác sĩ/chuyên gia có chuyên môn trong vấn đề tập luyện.

lam-the-nao-bi-quyet-giam-can-sau-sinh-chuan-y-khoa

2.3. Muốn giảm cân, các mẹ hãy ngủ đủ 

Chăm sóc trẻ sơ sinh là một giai đoạn vất vả đối với các ông bố bà mẹ. Việc thiếu ngủ, thức xuyên đêm, hay giật mình tỉnh giấc để chăm con là khung cảnh quen thuộc với mọi gia đình có em bé. Theo nghiên cứu, nếu người mẹ ngủ ít hơn 6 giờ đồng hồ mỗi đêm thì sẽ khó giảm cân hơn các mẹ ngủ đủ 6 – 7 giờ. Do đó, người mẹ rất cần được sự hỗ trợ từ chồng, con cái lớn hoặc người thân trong gia đình. Các mẹ hãy cố gắng sắp xếp việc chăm con để ngủ đủ giấc nhé. Nghỉ ngơi đầy đủ mang lại nguồn năng lượng tích cực để mẹ cảm thấy vui vẻ, tránh được trầm cảm sau sinh, cũng như giảm được cân nặng dễ dàng hơn. 

bi-quyet-giam-can-sau-sinh-chuan-y-khoa

Hy vọng những chia sẻ của LMS Giảm Béo Chuẩn Y Khoa đã giúp ích các mẹ trong việc lên kế hoạch giảm cân sau sinh. Bạn muốn biết thêm nhiều bí quyết giảm cân sau sinh chuẩn y khoa? Ghé thăm website LMS mỗi ngày mẹ nhé.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk