Thực đơn tăng cơ giảm mỡ cho một body đẹp

Bạn tự ti với thân hình ngoại cỡ của mình với những “bé mỡ” trên cơ thể. Bạn điên cuồng tập luyện và nhịn ăn với mong muốn có một body đẹp nhưng mãi không thấy hiệu quả. Thực đơn tăng cơ giảm mỡ dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thành nguyện vọng với chỉ 30% sức lực đến từ việc tập luyện và 70% đến từ việc ăn uống khoa học.

1. Sai lầm cơ bản trong việc giảm cân

Không phải cứ nhịn ăn là giảm cân đâu, ngược lại giảm cân còn đến từ việc ăn của bạn nữa đấy!
Không phải cứ nhịn ăn là giảm cân đâu, ngược lại giảm cân còn đến từ việc ăn của bạn nữa đấy!

Hầu hết những sai lầm thường bắt đầu từ việc nóng vội đạt được điều gì đó. Trong giảm cân cũng vậy, xuất phát từ thiên hướng về cái đẹp, nhu cầu giảm cân ngày một tăng cao. Khao khát có một thân hình đẹp so với đám đông là động lực chính thúc đẩy sự nóng vội trong bạn. Để đạt được điều đó, bạn không ngừng lao vào tập luyện, nhịn ăn và vô tình lao vào một cuộc đua có điểm xuất phát nhưng mãi chẳng thấy vạch đích.

Bạn không chịu tìm hiểu kĩ càng mà chỉ đơn giản là dựa trên hiểu biết cá nhân để áp dụng vào việc giảm cân của mình. Tập luyện theo khuynh hướng bản thân cho là đúng và bỏ qua gần như hầu hết các cơ sở khoa học. Bạn chỉ tập luyện và quên mất rằng việc tập luyện chỉ chiếm 30% trên tổng số phần trăm cần cho việc giảm cân và phần còn lại là dựa vào việc ăn uống.

Bạn muốn loại bỏ phần dư thừa không đáng có trên cơ thể
Bạn muốn loại bỏ phần dư thừa không đáng có trên cơ thể

Bạn muốn loại bỏ những phần “dư thừa” một cách nhanh chóng mà không cần theo bất cứ một trình tự nhất định nào. Bắt đầu vào tập luyện và ăn uống không theo chế độ, mọi thứ diễn ra theo cảm giác. khung giờ tập không cố định kèm theo thói quen nuông chiều bản thân. Việc bạn làm đơn thuần chỉ là khiến cho cơ thể khỏe chứ không phải một thân hình vừa khỏe vừa đẹp.

2. Thực đơn tăng cơ giảm mỡ là gì?

2.1. Khái niệm

Hiểu cơ bản, thực đơn tăng cơ giảm mỡ là thực đơn có chứa đầy đủ các yếu tố như: Buổi ăn, giờ ăn, món ăn, khối lượng và các bữa cần ăn trong ngày. Đây là hệ thống những điều cần thiết trong quá trình giảm cân của bạn. Trên cơ sở khoa học, tính toán hàm lượng các chất và trải đều ra trong ngày để cơ thể có đủ năng lượng trong việc giảm cân.

2.2. Các giá trị dinh dưỡng

Một thực đơn tăng cơ giảm mỡ chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần cho quá trình giảm cân. Chúng ta có thể xem qua một vài chất sau và hiểu được giá trị của chúng:

Tinh bột: Tinh bột là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Nên chọn loại tinh bột chậm (cơm gạo lứt, bún gạo lứt, bánh mì đen, khoai lang…) Carb chậm giúp bạn no lâu hơn, duy trì đường huyết ở người bình thường qua đó điều chỉnh mức Insulin trong ngưỡng trung bình.

Tháp dinh dưỡng những chất cần thiết cơ bản
Tháp dinh dưỡng những chất cần thiết cơ bản

Chất đạm: Vì là chất quan trọng trong phát triển cơ bắp nên trong thực đơn tăng cơ giảm mỡ này, chất đạm chiếm đa số lượng chất dinh dưỡng trong một thực đơn.

Chất béo: Nhiều người lầm tưởng rằng giảm béo thì không cần ăn chất béo nhưng lại không biết rằng chúng giúp ích rất nhiều trong việc hòa tan các vitamin tan trong béo, tham gia cấu trúc tế bào và là nguồn nguyên liệu để sản xuất các hormone nhóm steroid…Bạn nên nạp chất béo trong các loại hoạt và dầu ép đến từ tự nhiên.

Chất xơ: giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột.

Vitamin và khoáng chất: Tăng sức đề kháng, tăng trao đổi chất, hấp thu và chuyển hóa các chất trên.

Nước: Mọi hoạt động đều cần tới sự trợ giúp của nước, vì vậy hãy uống đủ lượng nước cơ thể cần, ít nhất 2 Lít/ngày

3. Mẫu thực đơn tăng cơ giảm mỡ

Với thực đơn tăng cơ giảm cân khoa học cơ bản này, bạn có thể có được thân hình mong muốn trong thời gian ngắn
Với thực đơn tăng cơ giảm cân khoa học cơ bản này, bạn có thể có được thân hình mong muốn trong thời gian ngắn

Thực đơn tăng cân giảm mỡ cần có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu để cho cơ thể có đủ năng lượng thực hiện hoạt động giảm cân. Những chất dinh dưỡng nêu trên đã đủ cho việc giảm cân nhưng để gia tăng cơ cơ bắp thì cần nhiều hơn thế. Bạn cần bổ sung nhiều hơn lượng protein cơ thể cần để có thể gia tăng cơ bắp. Đến từ các loại thực phẩm quen thuộc với bạn mỗi ngày như: Lòng trắng trứng, thịt bò, cá hồi, hạnh nhân,…Những thực phẩm này chứa nguồn protein phong phú, giúp bạn có thể đa dạng bữa ăn và từ đó có thêm nguồn năng lượng để bổ sung cho cơ bắp.

Lưu ý: Đây chỉ là mẫu thực đơn tăng cơ giảm mỡ một ngày của LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA, bạn có thể thay đổi linh hoạt các loại thức ăn để áp dụng cho các ngày khác trong tuần hoặc liên hệ với chúng tôi để có thể nhận thêm tư vấn.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân khoa học đơn giản tại nhà

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp