Thực đơn giảm cân khoa học đơn giản tại nhà

Quá trình giảm cân cần sự kết hợp nhịp nhàng giữa chế độ tập luyện và chế độ ăn uống. Vì vậy một thực đơn ăn uống với đầy đủ các thành phần dinh dưỡng là điều không thể thiếu trong quá trình này. Xuất phát từ đó, LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA muốn giúp bạn hiểu rõ hơn và có thể tự xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân khoa học đơn giản tại nhà.

1. Thực đơn giảm cân khoa học là gì?

Là một thực đơn ăn uống có các yếu tố như thời gian bữa ăn, món ăn, khối lượng thức ăn và chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như: protein, canxi, tinh bột, vitamin, chất xơ,…cần thiết để bổ sung năng lượng cho cơ thể, mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể xây dựng một thực đơn giảm cân khoa học tại nhà, dựa trên những hiểu biết về thông tin với những thực phẩm hiện có để có thể linh động tạo dựng vào điều phối khẩu phần ăn của mình.

2. Thực đơn giảm cân khoa học có thực sự cần thiết hay không?

Phần lớn nhiều người bỏ ra rất nhiều thời gian cho việc luyện tập nhưng lại bỏ qua việc chuẩn bị cho mình một khẩu phần ăn hợp lí. Thường thì họ sẽ ăn rất nhiều hoặc rất ít các chất cần thiết cho cơ thể khiến cho cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, làm cho hệ miễn dịch suy yếu và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Ngược lại, việc ăn quá thường xuyên sẽ dẫn đến dư lượng calo cơ thể cần thiết để có thể giảm cân gây nên tác dụng phụ đó là không giảm mà tăng cân ngược lại.

Làm những điều mình thích và tiếp tục một số thói quen xấu cũng gây ảnh hưởng rất lớn trong quá trình giảm cân. Ví dụ: Bạn uống một lon Coca Cola vào mỗi buổi tối khi xem phim, thức khuya để nhắn tin với bạn bè hay bỏ một bữa ăn vì cảm thấy mệt mỏi. Đây cũng là phần lớn lí do mà việc giảm cân của bạn bị trì trệ.

Với một thực đơn giảm cân tốt, bạn có thể làm chủ được thời gian, làm chủ được bản thân, làm chủ được những hành động và thói quen của mình. Từ đó bạn sẽ sớm hoàn thiện bản thân và đạt được mục đích ban đầu đặt ra.

3. Những thành phần của một thực đơn giảm cân khoa học

3.1. Những thành phần chính trong thực đơn

Bạn có thể lựa chọn rất nhiều nguồn thức ăn và có rất nhiều thành phần dinh dưỡng trong đó. Nhưng thật ra một thực đơn giảm cân khoa học chỉ cần một vài thành phần dinh dưỡng cơ bản như sau:

 

Những thành phần dinh dưỡng cơ bản cần trong quá trình giảm cân
Những thành phần dinh dưỡng cơ bản cần trong quá trình giảm cân
  • Protein: Là chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của bạn. Trong quá trình giảm cân, nó sẽ giúp bạn gia tăng sự săn chắc trong múi cơ và tạo nên một vóc dáng tuyệt đẹp
  • Canxi: Hoạt động thần kinh cơ, săn chắc sương và hỗ trợ quá trình đông máu.
  • Tinh bột: Chuyển hóa năng lượng và cung cấp Vitamin B nuôi dưỡng não bộ (Lưu ý: không sử dụng tinh bột đã qua tinh chế mà nên chọn thức ăn tinh bột tốt, nguyên chất).
  • Vitamin: Cung cấp vi dinh dưỡng thiết yếu để hoạt động trao đổi chất có thể diễn ra một cách trơn tru và tuần hoàn.
  • Chất xơ: Hỗ trợ tốt quá trình giảm cân và hỗ trợ hấp thu các chát dinh dưỡng khác.

3.2. Thực đơn giảm cân của anh Phan Bảo Long

Một thực đơn giảm cân được cấu thành từ rất nhiều yếu tố. Đong đếm các hàm lượng dinh dưỡng, tính toán chi li thực đơn bữa ăn và kèm theo đó là phải phù hợp với chế độ luyện tập. Thường thì gạo lứt sẽ được sử dụng rất nhiều trong thực đơn này vì chứa hàm lượng chất xơ lớn, gây cảm giác lâu đói và điều đó thực sự phù hợp với mọi chế độ. Dưới đây là các món ăn tiêu biểu được trích trong sách Bye Béo của anh Phan Bảo Long.

Thực đơn 1: Bún gạo lứt bò cuốn nấm
Bún gạo lứt: 100gr
Nấm kim châm: 100gr
Thịt bò thăn: 100gr

thực đơn giảm cân khoa học mẫu của anh Phan Bảo Long
Thực đơn mẫu của anh Phan Bảo Long

Thực đơn 2: Bún gạo lứt chả gà áp chảo
Bún gạo lứt: 100gr
Các loại rau kèm(xà lách, rau thơm, dưa chuột, cà rốt, cà chua,…): 100gr
Chả gà: 100gr

Thực đơn giảm cân khoa học của anh Phan Bảo Long
Thực đơn mẫu của anh Phan Bảo Long

Lưu ý: Cần tránh ăn thức ăn nhanh, bánh ngọt, đồ ăn vặt, thức uống có ga,… Rèn luyện cho mình một thói quen sống lành mạnh, không ngừng cố gắng và rèn luyện cơ thể để có thể đạt được mục tiêu sớm nhất.

Xem thêm: Lợi ích của giảm cân bằng khoai lang? Giảm 3 kg sau 1 tuần

Xem thêm: Bảng tính calo thức ăn

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp