Thế nào là giảm cân khoa học sau sinh?

Bạn có đang giảm cân khoa học sau khi sinh? Sau sinh, nhiều mẹ bỉm sữa lo sợ bụng mỡ chảy xệ nên nhanh chóng bước vào công cuộc giảm cân. Thế nhưng nhiều mẹ bỉm giảm mãi mà không hết béo vì không tìm hiểu về cách giảm cân khoa học sau sinh. Vậy thế nào mới gọi là giảm cân khoa học bền vững?

cach-giam-can-khoa-hoc-sau-sinh

1. Giảm cân khoa học sau sinh là gì ?

Giảm cân khoa học sau sinh là chế độ dinh dưỡng và tập luyện giảm cân nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể người mẹ. Giảm cân khoa học sau sinh nói không nói các hình thức giảm cân, ép cân cấp tốc. Áp dụng cách giảm cân khoa học giúp mẹ sau sinh và đang cho con bú dần quay trở về mức cân nặng lý tưởng trong khi cơ thể vẫn khỏe mạnh, con phát triển tốt thì mới gọi là cách giảm cân có khoa học, an toàn, hiệu quả bền vững. 

2. Chế độ dinh dưỡng giảm cân khoa học cho mẹ sau sinh

Sau sinh cơ thể mẹ còn yếu ớt chưa thể vận động mạnh, do đó chế độ ăn uống mới là yếu tố chính quyết định số cân nặng của bạn tăng hay giảm. Giảm cân là một quá trình dài lâu và được chi phối bởi nhiều yếu tố (mức độ hoạt động, dinh dưỡng, môi trường sống, công việc, tâm lý…), nhưng về tổng thể, nếu bạn không có chế độ ăn thiếu cân đối và không có kế hoạch sẽ phá vỡ mọi mục tiêu giảm cân của chính bạn.

Một tư duy giảm cân khoa học sau sinh là khi bạn hiểu biết rằng cơ thể chúng ta cần một sức khỏe tốt để tồn tại và hoạt động. Dù là bạn có sở thích ăn uống như thế nào thì vẫn phải đảm bảo đủ các nhóm chất cơ bản trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đó là chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo, đồ ngọt, đồ quá mặn, đồ chiên rán dầu mỡ.

Một chế độ dinh dưỡng giảm cân khoa học cho mẹ sau sinh nên ưu tiên ăn nhạt, luộc hoặc hấp, ăn thực phẩm ở dạng nguyên thủy sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng. Ví như như người đang giảm cân nên ăn trái cây tươi thay vì ăn trái cây sấy khô; nên ăn rau luộc hơn là rau xào với dầu mỡ… Những tips nho nhỏ trong cách chế biến thức ăn như vậy sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả bất ngờ. 

che-do-dinh-duong-giam-can-khoa-hoc

3. Bạn đang giảm cân hay giảm béo?

Thực ra 2 thuật ngữ giảm cân và giảm béo được chúng ta sử dụng thay thế cho nhau trong cách nói hàng ngày, ít khi có sự phân biệt chính xác. Nhưng khi bước vào lộ trình giảm cân khoa học, bạn nên phân biệt được sự khác biệt giữa giảm cân và giảm béo. Hiểu sai hoặc hiểu không rõ 2 thuật ngữ này có thể làm bạn đi sai hướng nhầm đường, khiến bạn thất bại trong thay đổi vóc dáng. 

Bạn đang giảm cân hay giảm béo? Chỉ cần bước lên bàn cân là biết ngay. Cái cân chỉ có thể cho bạn biết trọng lượng của bạn là bao nhiêu, nó tăng hay giảm giữa các thời điểm cân. Nó không thể chỉ ra tỷ lệ cơ, mỡ, nước, chất khoáng trong cơ thể bạn – những yếu tố xây dựng nên hình dáng body săn chắc hay mũm mĩm. Để đo lường quá trình giảm béo, bạn cần biết tổng phần trăm mỡ cơ thể và sử dụng thang đo lượng mỡ cơ thể. Tại các phòng tập gym, các máy đo inbody được sử dụng để đo lường các chỉ số đó, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tình trạng của cơ thể và xác định đúng mục tiêu giảm cân hay giảm béo.

4. Tại sao giảm béo tốt hơn giảm cân?

Phần lớn các chế độ ăn kiêng giảm cân hoặc sản phẩm trà, thuốc giảm cân cho kết quả nhanh chóng là vì nó làm giảm cân nặng tổng thể. Cân nặng giảm do mất nước và cơ bắp. Bạn giảm được nhiều ký lô nhưng cơ thể vẫn nhão, mỡ bụng vẫn còn. Đó là lý do tại sao một chế độ giảm béo hay giảm mỡ tốt hơn giảm cân. Khi bạn lựa chọn giảm mỡ cũng đồng nghĩa bạn cần thiết lập một chế độ giảm cân toàn diện cả trong ăn uống lẫn tập luyện. Việc hướng đến một tỷ lệ cơ bắp khỏe mạnh giúp bạn săn chắc hơn, cải thiện nhiều bệnh lý, tăng tốc độ trao đổi chất cũng như tăng cường sức khỏe tinh thần. 

the-nao-la-giam-can-khoa-hoc-sau-sinh

5. Có nên dùng sản phẩm hỗ trợ giảm cân sau sinh

Giảm cân khoa học sau sinh nói không với các sản phẩm hỗ trợ giảm cân như các loại thuốc, trà, đồ uống… Chúng có thể chứa nhiều chất độc hại, đi qua sữa mẹ vào cơ thể của con. Đây là những cách giảm cân cấp tốc và có hại cho sức khỏe mà không đem lại kết quả bền vững. Nó không hề giúp các mẹ sau sinh kiến tạo nên một vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh. 

Xem thêm:

Giảm cân khoa học là gì ?

Các mẹ sau sinh ai cũng tăng cân khi mang thai và sinh nở, bạn mất 9 tháng để tăng cân thì cũng cần từng đó thời gian để giảm cân. Đừng quá nôn nóng. Đừng tự ti. Đây là một trải nghiệm thiêng liêng của người phụ nữ. Do đó, các mẹ hãy lựa chọn cách giảm cân khoa học để không chỉ giảm cân nặng mà còn giảm được mỡ thừa. Giảm cân và giảm béo là kết quả của một quá trình giảm cân tự nhiên thông qua dinh dưỡng đúng và vận động khoa học.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk