Tập gym và thực đơn tăng cơ giảm mỡ

Có thể bạn chưa biết, trong hành trình giảm béo tập gym chiếm 30% tỉ lệ thành công, còn 70% tỷ lệ thành bại phụ thuộc vào chế độ ăn uống, thực đơn tăng cơ giảm mỡ. Sự kết hợp của 2 yếu tố này tạo nên một lộ trình hoàn hảo cho người tập gym giảm mỡ và tăng cơ. Nếu bạn đang lăn tăn không biết nên luyện tập và xây dưng thực đơn tăng cơ giảm mỡ cho người tập gym, thì bài viết này sẽ giúp giải quyết tất cả những vấn đề bạn thắc mắc nhé.

1. Tầm quan trọng của tập gym và thực đơn tăng cơ giảm mỡ:

Tập gym là hình thức tập luyện phát triển cơ bắp, từ đó duy trì vóc dáng đẹp, săn chắc. Quá trình này được thực hiện qua 2 giai đoạn xuyên suốt đó là tăng cơ, sau đó giảm mỡ.

Khi bắt đầu thực hiện 2 giai đoạn này có thể mất vài tháng cho tới 1 năm, đòi hỏi ở người tập luyện sự kiên trì, và nghiêm túc thực hiện chế độ tập luyện khắt khe. Mục tiêu của chế độ tăng cơ giảm mỡ là giảm đi lượng mỡ thừa trong cơ thể và tăng cơ bắp giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Vì vậy hãy xây dựng lịch tập gym hiệu quả khoa học thật hợp lý cho từng giai đoạn.

thực đơn tăng cơ giảm mỡ là gì ?

2. Xây dựng thực đơn giảm béo hiệu quả cho người tập gym:

Ngoài việc tập luyện đều đặn, kết hợp thực đơn tăng cân giảm mỡ cho người tập gym cũng vô cùng quan trọng bạn cần nắm rõ.

Tập gym và thực đơn ăn uống là lối sống khoa học khoẻ mạnh để giảm mỡ, tăng cường sức khoẻ tốt nhất. Áp dụng đúng thực đơn tăng cơ giảm mỡ mỗi ngày cơ thể sẽ có nhiều lợi ích:

  • Duy trì sức khoẻ: thực đơn ăn uống với các loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp duy trì và cải thiện lối sống, cuộc sống của bạn, tỉ lệ nguy cơ mắc các bệnh lí mãn tính cũng thấp hơn.
  • Duy trì phát triển cơ bắp: cơ bắp sẽ không được phục hồi khi chỉ duy trì chế độ tập luyện. Cơ bắp cần được chữa lành và bổ sung dưỡng chất để khoẻ lại. Và dưỡng chất đó sẽ được nạp vào qua chế độ ăn uống. Ăn uống có khoa học đủ chất đạm, hạn chế tinh bột xấu, đủ chất béo tốt.

Sai lầm nghiêm trọng và cơ bản mà những người tập luyện hay mắc phải là để bụng rỗng khi tập, điều đó khiếp bạn mau mệt và không có năng lượng trong buổi tập. Bạn hãy tham khảo những thực phẩm được khuyến khích trong thục đơn giảm mỡ và tăng cơ sau:

  • Thịt: gà, bò, hải sản như cá, tôm,…
  • Các loại rau củ xanh: bông cải xanh, rau chân vịt, xà lách,..
  • Sữa hạt không đường, phô mai giảm cân,…
  • Ngũ cốc: nguyên hạt, yến mạch, bánh mì đen và gạo lứt,…
  • Các loại củ: khoai lang, sắn, cà rốt,…
  • Các loại hạt họ đậu.
  • Dầu thực vật.

Ngoài ra bạn cần tránh những thực phẩm không chỉ gây hại cho quá trình giảm béo mà còn hại cho cơ thể: hạn chế rượu bia, đường, thuốc lá,…

3. Những nguyên tắc ăn uống và tập luyện của thực đơn tăng cơ giảm mỡ:

Để quá tình có được thân hình đẹp, thon gọn diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn, bạn hãy duy trì thực hiện các nguyên tắc sau:

  • Tiêu thụ thực phẩm giàu năng lượng cho bạn sẵn sàng bước vào buổi tập luyện.
  • Tiêu thụ chất béo tốt
  • Bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein
  • Bổ sung đủ Carb, không cắt giảm tinh bột quá đột ngột.
  • Bổ sung nhiều chất xơ cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và được tăng cường hơn.
  • Ăn đủ 3 bữa/ngày và 1-2 bữa phụ, tuyệt đối không nhịn đói.

Vừa rồi là phương pháp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả từ tập gym và thực hiện chế độ ăn uống. Các phương pháp ăn uống và luyện tập được rất nhiều các Gymer như Phan Bảo Long ..v…v. chia sẻ rất nhiều trên internet.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp