Tập Gym bị Lùn có thật không? Làm sao để tập gym không bị lùn?

Tập gym bị lùn có thật không? Chắc hẳn đây là một thắc mắc đối với tất cả mọi người khi bước chân vào đam mê với môn thể thao gym, đây cũng là điều e ngại và cũng là lí do mọi người từ bỏ gym vì sợ chiều cao bị giảm sút.

1. Tập gym bị lùn không?

Tập Gym bị Lùn có Không?

Khi mới bắt đầu đi vào còn đường của một gymer, chắc hẳn ai cũng có những khó khăn và thắc mắc rằng khi tập gym thì chiều cao có bị giảm hay không. Những suy nghĩ ấy xuất phát từ những nguồn thông tin sách báo, từ truyền miệng từ những người đã từng có trải nghiệm nhưng được một thời gian ngắn.

Tập gym bị lùn là điều hầu như hiếm khi xảy ra, chiều cao của bạn có tăng hay giảm hay không một phần là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh và chế độ dinh dưỡng không phụ hợp đối với cơ thể, và phần lớn là do gen di truyền.

Cơ thể của chúng ta được cấu tạo từ các khớp xương và lớp sụn được liên kết với nhau, cơ thể trở nên cao lớn là nhờ sự phát triển của lớp sụn này. Ngoài việc phải cung cấp các chất dinh dưỡng cho việc phát triển của lớp sụn thì chế độ và việc luyện tập cũng thật sự cần thiết bởi tập luyện kích thích hocmone tăng trưởng chiều cao, các phần sụn ở các xương khớp được kéo dài, hình thành lớp sụn mới và việc tăng chiều cao trở nên dễ dàng hơn. Tập gym đúng cách có thể giúp bạn đạt được chiều cao mong ước một cách đơn giản.

Giải đáp thắc mắc, tập gym bị lùn là điều khó có thể xảy ra mà ngược lại còn kích thích tăng trưởng, đạt được chiều cao mong muốn. Nếu bạn tập luyện mà cảm thấy chiều cao của bản thân bị giảm sút thì hãy xem lại chế độ tập luyện và nghỉ ngơi.

2. Tập gym bị lùn khó xảy ra nhưng làm sao để tránh?

Làm sao tránh phải trường hợp tập gym bị lùn đi

Hạn chế về chiều cao là nỗi lo không chỉ mỗi riêng ai mà nó cũng chính là nỗi lo của chúng ta, việc bước vào quá trình luyện tập, cải thiện chiều cao mà vẫn không có dấu hiệu thay đổi ngược lại còn giảm đi. Đó là do quá trình bạn tập luyện không đúng với quy chuẩn, các bài tập quá sức với bản thân, khiến cơ thể ức chế ngược lại. phân tích cho thấy các yếu tố chi phối hàng đầu cho chiều cao là nguồn dinh dưỡng. Hãy lưu ý về phương pháp tập luyện bới nó sẽ là yếu tố đánh giá sự thành công trong một buổi tập của bạn.

a) Tập Đúng:

Đúng ở đây là đúng về kĩ thuật, đây là một điều cần lưu ý, bới các khớp xương cần được kích thích một cách liên tục, các bài tập phải thực sự phụ hợp để các khớp xương có thể kịp thích nghi. Nhiều người vẫn suy nghĩ việc tập nhanh và nặng các bài tập sẽ đẩy nhanh quá trình tăng trưởng chiều cao nhưng ngược lại thì hậu quả gây ra có thể bị rạng xương hoặc thậm chí là bị gãy xương.

Nên tập luyện một cách có kế hoạch, chia đều các bài tập và thực hiện chúng đều đặn và đúng với kĩ thuật, tập chậm nhưng mang lại hiệu quả tích cực.

b) Không nên tập nặng vào buổi sáng.

Cơ thể buổi sáng sau khi không chịu trọng lực một thời gian dài sau ngủ, là thời điểm chúng ta đạt được chiều cao nhất định, các khớp xương được kéo giãn ra, không nên đẩy tạ hay tập nặng trong thời điểm này mà hãy thực hiện các bài tập kéo giãn xương khớp như: hít xa đơn, điều này có thể khiến cơ thể trở nên săn chắc hơn, phát triển được phần cơ bắp và không bị lùn.

c) Chế độ nghỉ ngơi đầy đủ, hợp lí.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng trong việc kích thích tăng trưởng chiều cao, bới đây là khoảng thời gian cơ thể cần được nghỉ ngời để phục hồi lại năng lượng và cơ bắp. Các hoocmone tăng trưởng được sinh ra trong quá trình ngủ, thúc đẩy các lớp vụn phát triển, qua đó kích thích tăng trưởng chiều cao. Bạn có thể bị lùn đi nếu cơ thể ngủ không đến 6 tiếng/ngày trong thời gian dài. Chúng ta nên đi ngủ trước 11h   giờ đêm không nên thức khuya để cày phim ngôn tình hay nốt ván game đâu nhé, nó sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của bạn đấy.

d) Chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

Cơ thể cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sau khi thực hiện các buổi tập. Đặc biệt các chất dinh dưỡng cần thiết như: canxi, đạm và các chất vitamin,.. bổ sung chế độ dinh dưỡng giúp bạn có được cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và giúp bạn tập gym không bị lùn.

e) Tư vấn từ những huấn luyện viên trực tuyến.

Để tránh việc tập gym bị lùn, bên cạnh có chế độ ăn uống hợp lí bạn cần có một chuyên gia, một vị huấn luyện viên online (Coach online), người sẽ giúp bạn có được những bài tập hợp lí hơn, những chế độ nghỉ ngơi hoàn hảo. Bạn sẽ được Coach online để có thể trao đổi trực tiếp, hoặc tham gia một khóa học online . Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc hạn chế đến các buổi tập offline và thay bằng các buổi online là một điều cần thiết mà mang lại hiệu quả cực cao.

f) Không sử dụng các chất kích thích.

Sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,.. ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển chiều cao của bạn. Các chất này sinh ra một số loại hocmone có hại kìm hãm sự phát triển chiều cao. Cơ thể khi hấp thụ các chất kích thích sẽ trở nên mệt mỏi, uể oải, dẫn đến việc các hocmone tăng trưởng bị suy thoái, và chiều cao cũng bị giảm đáng kể từ đây dù bạn có nổ lực tập luyện như thế nào. Nếu bạn muốn tránh việc tập gym bị lùn thì hãy bỏ ngay các chất kích thích này ra khỏi cơ thể.

Tập gym bị lùn là điều không thể nếu bạn có cái bài luyện tập đúng kĩ thuật, chế độ nghỉ ngơi đầy đủ và cần phải có một chuyên gia, một vị huấn luyện viên trực tiếp để giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cho bạn.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp