Aerobic là gì? Tập Aerobic có giảm cân không?

Có lẽ các bạn đã từng tham gia luyện tập hoặc cũng có thể đã nghe đến cụm từ “Aerobic” phải không nào? Rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp này để thực hiện giảm cân và đã đạt được những thành công ngoài mong đợi. Phương pháp tập luyện này đang dần phổ biến và nhận được sự ủng hộ rất lớn của rất rất nhiều người. Nếu là một người có mong muốn giảm cân, vậy thì còn chần chờ gì mà không cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA đi tìm hiểu Aerobic là gì? Tập Aerobic có giảm cân không nhé.

1. Thế nào là Aerobic?

Aerobic hay còn được gọi là bài tập thể dục nhịp điệu. Khi được dịch sang Tiếng Việt từ này mang nghĩa là “hiếu khí”. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là một bài tập luyện với yêu cầu cường độ tập luyện vừa phải được thực hiện trong thời gian dài. Những bài tập Aerobic có khả năng tổng hợp và huy động sử dụng oxi trong quá trình diễn ra sự chuyển hóa năng lượng của cơ thể.

Aerobic là gì?

Tác dụng chính của Aerobic chính là đốt cháy lượng calo dư thừa tồn tại bên trong cơ thể. Giúp bạn giải tỏa những năng lượng tiêu cực bên trong cơ thể, nhờ đó bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn, tươi mới hơn và đặc biệt là khả năng giảm cân vô cùng hiệu quả.

Những bài tập Aerobic sẽ phân phối tác động một cách đồng đều trên toàn bộ cơ thể, tập trung chủ yếu vào các nhóm cơ chính.
Aerobic là những bài tập được thực hiện trên nền nhạc, dưới sự chuyển động nhanh, nhịp nhàng và mạnh mẽ. Tương đối dễ thực hiện cho người mới bắt đầu tập luyện.

Đặc thù của bộ môn này chính là sẽ được thực hiện theo nhóm. Tạo cho bạn cảm giác nhộn nhịp, vui vẻ và phấn chấn tinh thần.

Có thể được ứng dụng trên mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Những bạn nhỏ thường thì sẽ thích sự vui nhộn và năng động đúng không nào?

2. Tập Aerobic có giảm cân không?

Theo các nghiên cứu và chứng minh đã chỉ ra, tập Aerobic hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân, bạn không phải băn khoăn rằng liệu tập aerobic có giảm cân hay không nữa nhé.

Tập Aerobic có giảm cân không?

Về thời gian luyện tập, bạn không nhất thiết phải tham gia luyện tập cả tuần (7 ngày) và thời gian tối thiểu để bạn có thể nhanh chóng thấy được hiệu quả là ít nhất 1 tiếng trong khoảng 5-6 buổi tập/tuần. Một tháng sau khi bắt đầu luyện tập, bạn hoàn toàn có thể nâng thời gian luyện tập lên khoảng 30 phút hoặc hơn trong một buổi tập. Hãy nghe theo cơ thể, nghỉ ngơi nếu như cảm thấy mệt mỏi. Sự dẻo dai sẽ được hình thành trong suốt quá trình tập luyện nên vì thế, đừng ép bản thân luyện tập quá sức nhé.

1 tháng đầu tiên là khoảng thời gian cơ thể đang bắt đầu làm quen với bộ môn này, nên vì thế đừng thấy hiệu quả giảm cân chưa cao mà bỏ cuộc nhé. Hiệu quả giảm cân của Aerobic đúng là không nhanh chóng như các bộ môn khác, nhưng đổi lại nó luôn an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài. Hãy cố gắng luyện tập một thời gian và chắc chắn rằng hiệu quả mang lại sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

3. Những lợi ích mà Aerobic mang lại

Đến đây, bạn đã tự trả lời cho mình câu hỏi “tập Aerobic có giảm cân không?” được rồi đúng không nào. Và tiếp theo, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những lợi ích mà bạn nhận được khi tham gia luyện tập Aerobic là gì ngay thôi nào.

3.1. Lượng calo được đốt cháy

Tập Aerobic đốt cháy calo

Các bài tập Aerobic yêu cầu bạn phải sử dụng sức mạnh một cách đồng đều lên nhiều nhóm cơ, bao gồm các vùng tay, chân và các nhóm cơ lớn khác. Sự kết hợp cần phải nhịp nhàng, và huy động toàn bộ cơ thể phải chuyển động. Cũng có nghĩa rằng, nguồn năng lượng trong cơ thể bạn được đốt cháy một cách nhanh chóng. Điều hòa nhịp tim và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

3.2. Giải tỏa căng thẳng, tinh thần thoải mái

Những bài nhạc được sử dụng để làm nền khi bạn tập luyện có tiết tấu rất nhanh và vô cùng sôi động. Cơ thể bắt đầu chuyển động theo nhạc và cuốn theo nó. Đầu óc được giải tỏa, đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Những vấn đề xung quanh sẽ tạm bị gác sang một bên và bạn chỉ có thể tập trung vào bài tập.

3.3. Hỗ trợ tăng cường trí nhớ

Có rất nhiều động tác trong Aerobic và buộc bạn phải ghi nhớ chúng. Mới đầu sẽ là những động tác dễ và luôn được nâng cao theo thời gian. Cường độ tập luyện cộng với số lượng bài tập buộc não bộ của bạn phải hoạt động hết công suất để có thể ghi nhớ. Não bộ được kích thích, mài dũa mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ suy giảm trí nhớ.

3.4. Tăng cường thể lực

Tập Aerobic tăng cường thể lực

Khi mới bắt đầu, cơ thể bạn sẽ phải đối diện với những chứng đau nhức, mệt mỏi và rã rời toàn thân. Nguyên nhân chính là việc cơ thể bị trì trệ trong khoảng thời gian trước đó mà không được vận động. Thời gian sau đó, với sự nỗ lực và kiên trì, bạn sẽ không còn cảm thấy đau đớn và cơ thể trở nên dẻo dai hơn, thể lực duy trì ổn định hơn.

3.5. Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giảm đi rất nhiều nguy cơ mang bệnh. Bạn có thể phòng ngừa được một số căn bệnh như: loãng xương, tiểu đường, cao huyết áp, đột quỵ và béo phì. Không chỉ có vậy, Aerobic còn giúp bạn giảm chứng suy giảm khả năng nhận thức và hệ miễn dịch cũng ngày càng được nâng cao.

4. Một số lưu ý khi tham gia luyện tập Aerobic

Lưu ý khi tập Aerobic
Aerobic là gì? Tập Aerobic có giảm cân không?

Để có thể giúp bạn hiểu và thực hiện luyện tập một cách trơn tru nhất, dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

  • Đây là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự dẻo dai của xương khớp. Nếu là một người có vấn đề về xương khớp, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, nếu được thì hãy tập luyện với cường độ vừa phải, còn không hãy dừng lại.
  • Bạn cần phải tập luyện theo nhóm với bộ môn này, nếu là một người ngoại giao tiếp, có lẽ bạn sẽ không thể nào bắt nhịp được.
  • Thời gian luyện tập mà bạn cần phải bỏ ra là không hề ít. Nếu là một người có quỹ thời gian khá hạn hẹp, bạn có thể tự động điều phối thời gian tập của mình cho hợp lí.
  • Hãy dành ra từ 5 – 10 phút khởi động trước mỗi buổi tập để hạn chế gặp phải chấn thương.
  • Hãy luôn tập luyện với một tâm thế thoải mái, một tinh thần sảng khoái.
  • Hãy đi từ dễ đến khó để bắt kịp thích nghi.
  • Luôn chuẩn bị đầy đủ công cụ hỗ trợ như giày, trang phục…

Đừng mảy may đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi tập Aerobic có giảm cân không nữa nhé, bởi vì chúng tôi đã cho bạn câu trả lời phía trên rồi. Hãy bắt đầu luyện tập ngay hôm nay để sớm đạt được kết quả. Liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA để có thể nhận được những lời tư vấn nhiệt tình, giải đáp về những vấn đề bạn đang mắc phải một cách nhanh nhất.

 

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp