Tại sao lại chững cân? Tại sao càng ăn kiêng mà không giảm cân

Tại sao lại chững cân? Đó là câu hỏi luôn được nhắc tới trong chủ đề cân nặng. Bạn luyện tập chăm chỉ mỗi ngày, ăn ít hơn hợp lý và dinh dưỡng hơn, cân nặng bắt đầu có cải thiện và đang đi xuống. Tuy nhiên sau thời gian đầu quá trình giảm cân của bạn có dấu hiệu bị chững lại, không giảm được nữa. Vậy quay lại với câu hỏi lớn “Tại sao lại chững cân?”, “Tại sao ăn uống và luyện tập đầy đủ cũng không giảm được cân?” LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

1. Tại sao lại chững cân?

Về bí quyết giảm cân, bạn chỉ cần giảm lượng calo hấp thu và tăng cường lượng calo tiêu hao mỗi ngày. Tuy nhiên, thực tế ngoại việc tính toán chính xác calo trong mỗi bữa ăn bạn còn phải đối mặt với nhiều nguyên nhân khiến bạn giảm cân không được hoặc tăng cân trở lại. Bạn cần phân tích các lý do tại sao lại chững cân không giảm được, sau đây sẽ là một vài nguyên nhân. Hãy đọc kỹ và xem bản thân mình có mắc phải nguyên nhân nào không nhé.

1.1. Quá quan trọng về chỉ số cân nặng của cơ thể

Hẳn ai cũng sẽ lo lắng về số cân nặng của mình ra sao tăng hay giảm, nếu có cái cân trong nhà, chắc ngày nào cũng lên cân xem cân nặng. Đừng từ tạo áp lực cho bản thân như vậy, bạn nên biết rằng cân nặng không phản ánh lên bạn mập hay ốm, cân nặng được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như cả lượng nước và lượng thức ăn có trong cơ thể. Trong quá trình giảm cân đừng quá căng thẳng, áp lực quá về cân nặng. Stress có thể sinh ra nhiều hormone xấu làm cơ thể tích nước là lý do tại sao lại chững cân. 

Tại sao lại chững cân? Đừng quá chú trọng tới con số trên bàn cân, nếu số cân nặng quá nặng hay không giảm, đừng lo lắng vì có thể bạn đang giảm mỡ rất tốt đó. 

lí do tại sao lại chững cân
Tại sao bạn lại chững cân?

1.2. Ăn quá nhiều calo hay ăn quá ít calo là lý do tại sao lại chững cân

Có khi nào bạn phân vân rằng mình đã ăn quá nhiều hay quá ít lượng calo một ngày không? Đó là do bạn chưa hình thành thói quen tính toán lượng calo trong thực phẩm được ăn trong ngày. Hoặc có thể bạn đã tiêu thụ quá nhiều thực phẩm lành mạnh healthy nhưng lại chọn những thực phẩm có quá nhiều calo trong đó. Bạn phải chú ý tới những thực phẩm có trong khẩu phần ăn hằng ngày và tính toán chúng một cách chính xác, bạn có thể ghi chép lại những gì ăn trong ngày hay ăn những thực phẩm healthy và ít calo  giảm cân đều rất hiệu quả.

Xem thêm: Ăn khoai lang giảm cân, uống cà phê giảm cân 

Ăn quá ít calo trong ngày là câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao Lại chững cân”. Nếu chế độ ăn kiêng của bạn quá ít calo thì bạn sẽ luôn cảm thấy đói và thèm ăn, có nguy có bị hao hụt cơ bắp trong cơ thể nữa. Mọi người hay lưu ý điều này nhé, không phải cứ ăn ít đi là giảm được cân đâu.

Ăn quá ít calo trong ngày là câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao Lại chững cân”.

1.3. Không tập luyện với tạ

Tập tạ giảm cân rất tốt, nhất là những bạn muốn giảm mỡ, cơ thể săn chắc hơn và tăng cường đốt mỡ. Nhiều người sợ tập tạ sẽ bị to cơ và bị đô, nhất là các bạn nữ, nhưng không phải tập tạ sẽ là phương pháp bạn thấy sự thay đổi rõ ràng nhất. Giải quyết vấn đề tại sao lại chững cân với tạ cũng sẽ dễ dàng hơn là tập luyện bình thường. Có rất nhiều bài tập giảm cân giảm mỡ hiệu quả cho nữ hãy mạnh dạn thử tập luyện để thấy rõ hiệu quả trong giảm cân và giảm mỡ cơ thể nhé.

1.4. Lầm tưởng lượng calo đốt cháy được sau khi tập luyện

Bạn chỉ tập luyện theo một kiểu, một liệu trình trong một thời gian dài mà không thay đổi. Sau buổi tập hùng hục, bạn cảm thấy cơ thể đốt rất nhiều calo và thoải mái ăn uống sau đó và cứ ăn nhiều như vậy bạn sẽ không giảm được cân sẽ tăng cân không phanh đó.

Hoặc nếu bạn chỉ chăm chăm vào hạn chế calo nạp vào mà không luyện tập giảm cân thì cân nặng sẽ khó mà giảm được và có thể là nguyên nhân tại sao lại chững cân  chọn bạn đấy. Mỡ thừa không được đốt cháy, cộng thêm nguy cơ tụt cơ nhiều. Nên nhớ nếu giảm béo thì hãy kết hợp cả dinh dưỡng và luyện tập với nhau.

1.5.Không đọc kĩ thành phần dinh dưỡng khi mua thực phẩm

Khi đi mua thực phẩm rất ít người đọc kĩ thành phần dinh dưỡng mà cứ vô từ bỏ trong giỏ hàng của mình. Nhất là những loại bánh kẹo giảm cân, nó không có chất béo nhưng chứa rất nhiều đường để đánh lừa vị giác của mình. Những thực phẩm chứa nhiều đường không tốt cho quy trình giảm cân của bạn và cả sức khoẻ nên hãy cân nhắc và đọc cẩn thận bảng thành phần dinh dưỡng trước khi mua nhé.

Những thực phẩm chứa nhiều đường không tốt cho quy trình giảm cân của bạn và cả sức khoẻ nên hãy cân nhắc và đọc cẩn thận bảng thành phần dinh dưỡng

2. Những lưu ý tạm biệt nỗi lo chững cân khi giảm cân

  • Thay đổi chế độ ăn uống và chế độ luyện tập, tránh cho cơ thể thích nghi với chế độ giảm cân quá lâu gây chững cân.
  • Tăng cường độ tập luyện để thấy rõ hiệu quả.
  • Luyện tập với huấn luyện viên cá nhân để đạt hiệu quả ca và tránh chấn thương khi luyện tập.
  • Thay đổi lối sống khoa học hơn tốt cho sức khỏe.

Vừa rồi là những nguyên nhân chững cân, hãy xem lại các chế độ và hoạt động sinh hoạt của bạn có đang đúng hay không nhé. Giảm cân là một yếu tố nhỏ trong hành trình xây dựng lối sống tốt. Đừng để những nguyên nhân tại sao lại chững cân cản bước bạn đến với thành công đó. Hãy trang bị cho mình thật nhiều kiến thức để biết rõ hơn và phòng tránh.

Bài viết tham khảo: Chững cân là gì? Cách khắc phục chứng chững cân

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp