So sánh các chế độ ăn kiêng nghe tên đã thấy “lạ” có thể bạn chưa biết

Chế độ ăn kiêng có rất nhiều và chế độ nào cũng hứa hẹn giúp bạn giảm cân. Nói cho cùng, thì tất cả những gì mọi người muốn biết là chế độ ăn kiêng nào thực sự hiệu quả và có xứng đáng với thời gian, tiền bạc của tôi hay không? Tôi nên tập thể dục hoặc uống thuốc giảm cân nào? Chúng ta hãy thử so sánh các chế độ ăn kiêng lạ lùng hiện nay và đoán thử xem, chế độ ăn kiêng nào sẽ chiến thắng nhé.

các chế độ ăn kiêng nghe tên đã thấy

Mở đầu: Ngày càng có nhiều chế độ ăn kiêng ra đời

Càng có nhiều chế độ ăn kiêng được xuất bản trên các tạp chí và trên Internet, thì càng có nhiều người bối rối về việc ăn kiêng thực sự có ý nghĩa như thế nào. Và liệu rằng đó có phải là cách đúng đắn để đưa cơ thể bạn trở lại vóc dáng như mong đợi. 

Số lượng người béo phì ngày càng tăng theo cấp số nhân đã biến giảm cân trở thành một ngành công nghiệp hơn bao giờ hết và thị trường đang phát triển hàng năm lên đến hàng tỷ người. Có vẻ như tất cả những gì cần thiết là một ý tưởng hay và một cách tiếp thị tuyệt vời để kiếm được nhiều tiền hoặc được nhiều người biết đến bằng cách đề xuất một số kiểu ăn kiêng kỳ lạ, mặc dù một bộ phận trong đó thiếu kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này.

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng trên các tạp chí, TV và internet. Chúng ta sẽ điểm qua các chế độ ăn kiêng phổ biến nhất hiện nay xem nó là gì nhé.

1. Chế độ ăn kiêng Atkins

Chế độ ăn kiêng phổ biến mà nhiều người nói đến là chế độ ăn kiêng Atkins. Ưu điểm lớn nhất của chế độ ăn kiêng này là nó cho phép bạn ăn các sản phẩm từ sữa giàu chất béo như bơ và pho mát. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng Atkins đã tụt dốc vì nghi ngờ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, chưa kể đến số lượng lớn người phàn nàn về chứng chuột rút, tiêu chảy, phát ban và suy nhược. Cuộc tranh luận về các nguyên tắc cơ bản khoa học của chế độ ăn kiêng Atkins vẫn đang diễn ra sôi nổi.

Chế độ ăn kiêng Atkins

2. Chế độ ăn kiêng Zone

Tiếp theo chế độ ăn kiêng Zone – một kế hoạch ăn uống nổi tiếng khác. Nó nói về việc ăn kết hợp các loại thực phẩm phù hợp để đạt được sự cân bằng nội tiết tố phù hợp cho bạn. Trạng thái cân bằng này, được gọi là “Zone”, cho phép cơ thể hấp thụ calo và sử dụng chúng suốt cả ngày mà không đặt bất cứ thứ gì sang một bên kể cả chất béo. 

Chế độ ăn này thực hiện một số phân biệt nghiêm trọng giữa các loại thực phẩm mà không có bất kỳ cơ sở khoa học nào. Chẳng hạn như rau giàu tinh bột, đậu và ngũ cốc nguyên hạt bị cấm trong chế độ ăn uống của bạn, mặc dù những thực phẩm này không mâu thuẫn với các nguyên tắc của chế độ ăn kiêng Zone.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ tuyên bố rằng chế độ ăn Zone Diet thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu trong khi vẫn khuyến khích các loại thực phẩm giàu protein. 

Chế độ ăn kiêng Zone

3. Chế độ ăn Jenny Craig

Chế độ ăn kiêng Jenny Craig là một trong những chế độ ăn kiêng tồn tại lâu nhất hiện nay. Jenny Craig bắt đầu công việc kinh doanh này vào đầu những năm 1980 và được Nestle, nhà sản xuất sôcôla nổi tiếng mua lại. 

Ý tưởng cơ bản của chế độ ăn kiêng này là sự đánh đổi: tạm biệt công thức nấu ăn, mua sắm thực phẩm và nấu ăn, nhưng bạn phải mua thực phẩm đóng gói sẵn của Jenny Craig siêu đắt tiền. Và con số đó lên tới khoảng 120 đô la mỗi tuần. Do đó, nếu bạn có đủ khả năng và nếu bạn có thể tuân thủ nó, chế độ ăn kiêng này không phải là xấu. Vấn đề ở đây là bạn có thể mua các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp tương tự ở cửa hàng tạp hóa và bạn không cần phải thảo luận điều này với một chuyên gia Jenny Craig, người khăng khăng đòi bạn ăn thực phẩm đóng gói sẵn vì anh ta được hưởng một phần trăm giá bán.

Chế độ ăn kiêng Jenny Craig

4. Chế độ ăn South Beach

Chế độ ăn kiêng South Beach được tạo ra bởi bác sĩ Arthur Agatston vào những năm 1990. Ông không hài lòng với chế độ ăn kiêng Atkins, do đó ông muốn tạo ra một chế độ ăn kiêng giảm cân phù hợp cho những người mắc bệnh tim, tiểu đường và tiền tiểu đường. Chế độ ăn này nhấn mạnh vào thực phẩm giàu carbs có chỉ số đường huyết thấp, protein nạc và chất béo không bão hòa.

Rất nhiều người đã giảm cân bằng chế độ ăn kiêng này và nó thực sự hiệu quả. Giai đoạn đầu của chế độ ăn kiêng sẽ loại bỏ hầu hết các loại thực phẩm có chứa carbs khỏi lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn. May mắn thay, giai đoạn này kéo dài 2 tuần. Giai đoạn thứ hai tập trung vào sự trở lại của ngũ cốc và trái cây nguyên hạt và kéo dài nếu cần thiết. Nếu bạn mất 1 năm để đạt được cân nặng mong muốn thì đó chính xác là khoảng thời gian mà giai đoạn này sẽ kéo dài. Và nếu bạn không thích những thực phẩm được cho phép bởi chế độ ăn kiêng này thì tôi e rằng bạn sẽ không phù hợp với chế độ ăn kiêng South Beach.

Chế độ ăn kiêng South Beach

5. Chế độ ăn Weight Watchers

Và một chương trình ăn kiêng khác được yêu thích là Weight Watchers nổi tiếng. Chế độ ăn kiêng này đặt tất cả các công cụ quản lý vào tay người dùng. Rất nhiều người đang trải qua điều tương tự sẽ ở đó để giúp bạn. Nếu có bạn bè trong những thời điểm khó khăn, thì có lẽ bạn sẽ tăng thêm ý chí và giảm được cân nặng. Mặt khác, nếu bạn không thích ý tưởng phải thường xuyên chịu áp lực của bạn bè, thì chế độ ăn kiêng này chắc chắn không phải để bạn thử. 

6. Chế độ ăn Địa Trung Hải 

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải dựa trên các mẫu thực phẩm điển hình của đảo Crete – nơi tuổi thọ của người trưởng thành thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Ấn tượng hơn cả là tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành, một số bệnh ung thư và các bệnh khác các bệnh mãn tính liên quan đến chế độ ăn uống thuộc nhóm thấp nhất. Dầu ô liu là nguồn chất béo chính. Ngũ cốc, bao gồm mì ống, là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng và tiêu thụ ít thịt đỏ này.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Kết lại: Chế độ ăn kiêng nào bạn nên thử?

Đây chỉ là một bản tóm tắt ngắn gọn, có rất nhiều chế độ ăn giảm béo ngoài kia. Còn hàng chục chế độ ăn kiêng mà chúng tôi không thể liệt kê hết ở đây. Vì vậy chúng tôi mời bạn ghé thăm trang web LMS – Giảm béo chuẩn y khoa thường xuyên để tìm hiểu thêm về nhiều chế độ ăn kiêng khác. Điều tốt nhất để bắt đầu một chế độ ăn kiêng là hãy xem những người dùng trước đã nói gì và điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì mà chế độ đó hoạt động tốt nhất. Sau đó, hãy lắng nghe bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn nói gì về nó.

Xem thêm:

Có nên giảm cân bằng khoai lang ?

Ăn trứng nhiều có tốt không ?

Vậy bạn muốn thử thêm bao nhiêu chế độ ăn giảm béo nữa? Nhìn này, chúng ta đều biết nhiều chế độ ăn không thú vị và đối với hầu hết chúng ta, đó sẽ là một sự thay đổi lớn về lối sống thay vì kéo dài một – hai tháng. Giảm béo là cả một quá trình nỗ lực, kiên trì. 

Bạn có nhiều lựa chọn cho kế hoạch giảm cân của mình. LMS xin đề xuất bạn phương pháp của chúng tôi – cách giảm béo chuẩn y khoa với nguyên tắc 70% dinh dưỡng + 30% tập luyện và 100% y học bổ sung. Chế độ dinh dưỡng và tập luyện của LMS đã và đang làm hàng ngàn khách hàng hài lòng trong thời gian qua. LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa là một công ty đang phát triển trên thị trường giảm cân và chăm sóc sức khỏe. LMS đang cung cấp cho khách hàng giáo án giảm béo được cá nhân hóa, dễ dàng trao đổi qua hình thức trực tuyến mà không nhất thiết phải đến phòng tập. Kết quả được giám sát bởi đội ngũ bác sĩ dinh dưỡng và chuyên gia vận động. Liên hệ với team LMS nếu bạn cần sự tư vấn chuyên sâu. 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk