Giải đáp sự lầm tưởng: nữ tập gym có bị to chân và tay không?

Rất nhiều bạn nữ muốn sở hữu một thân hình đẹp nhưng lại ngại đến phòng gym, lí do là luôn tồn tại một câu hỏi trong đầu rằng nữ tập gym có bị to chân và tay không. Một sự đả kích tâm lý rất lớn trước khi bạn đang bắt đầu thực hiện một điều gì đó. Một số người vẫn sẽ bắt đầu và kiên trì với việc tập gym.

Và số đông người không dám tập gym vì sợ thân hình sẽ thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Vậy đâu là thực đâu là hư trong câu chuyện này? Hôm nay bạn hãy cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA giải đáp sự lầm tưởng nữ tập gym có bị to chân và tay không nhé.

1. Những lầm tưởng tiêu cực của phái đẹp

Những lầm tưởng tiêu cực của phái đẹp

Nữ tập gym có bị to chân và tay không? Câu trả lời chắc chắn là không. Trong tâm lý của mỗi người, khi bắt đầu nghĩ đến các phòng gym, hình ảnh duy nhất xuất hiện trong mắt chúng ta chính là những chàng trai cao to lực lưỡng nâng tạ. Về cơ bản thì thể trạng giữa nam và nữ vốn dĩ đã không giống nhau, thế nên sẽ chẳng ai bắt phái nữ tập những bài tập của phái nam cả.

Trước khi bắt đầu tập gym hãy hình dung đến việc tự ta sẽ thay đổi hình thể của ta theo ý muốn của ta. Và để có thể làm được điều đó, trước tiên bạn phải bắt đầu tham gia luyện tập. Luôn học hỏi, nghiên cứu và trau dồi bản thân. Hãy tích cực nếu bạn không muốn cơ thể trở nên “phát phì” thay vì một thân hình thon thả trong mơ.

2. Cơ bắp phụ thuộc rất nhiều vào chỉ số Testosterone

Có thể bạn đã biết, khối lượng cơ bắp và sự gia tăng phụ thuộc rất nhiều vào nội tiết tố testosterone. Cơ thể càng chứa nhiều testosterone, càng có khả năng phát triển cơ bắp.

Cơ bắp phụ thuộc rất nhiều vào chỉ số Testosterone

Về mặt nồng độ testosterone, khoa học đã đưa ra chứng minh rằng lượng testosterone của nam và nữ hoàn toàn không giống nhau. Mức nồng độ bình thường của nam cũng đã có thể đạt đến 200 – 1200 ng/dl và đối với nữ chỉ có thể giao động từ 15-70 ng/dl. Hiểu một cách đơn giản, nếu như một người đàn ông có chỉ số nồng độ testosterone vô cùng thấp thì cũng đã cao gấp 3 lần chỉ số hormon này ở phụ nữ.

Vì vậy, việc phụ nữ có khả năng sở hữu một thân hình cơ bắp cuồn cuộn như đàn ông là không thể xảy ra (ở một vài trường hợp cũng có những người phụ nữ mang thân hình của đàn ông nhưng chỉ nằm trong số ít. Thường thì những người này sẽ bị rối loạn nội tiết tố hoặc có sử dụng cách thức tiêm steroid. Đó là những vận động viên chuyên nghiệp, vì thế bạn đừng đi so sánh bản thân mình với những vận động viên chuyên nghiệp nhé).

Chỉ khi ép bản thân tiếp nhận thêm testosterone bằng nhiều cách khác nhau, gymer nữ mới có thể sở hữu cho mình một thân hình đồ sộ như gymer nam. Nhưng cách thức này kéo theo rất nhiều hệ lụy về sau, ảnh hưởng trực tiếp với sức khỏe và tính mạng trong tương lai.

Về vấn đề thẩm mĩ, lông vùng mặt và bụng sẽ bắt đầu xuất hiện và sẽ có độ rậm tăng dần theo thời gian. Nguy hiểm hơn, lượng mỡ tích tụ dưới da sẽ bắt đầu chuyển hóa thành mỡ nội tạng, giọng nói cũng trở nên trầm hơn và nhiều dấu hiệu dễ nhận thấy khác.

3. Các bài tập giữa nam và nữ hoàn toàn khác nhau

Các bài tập giữa nam và nữ hoàn toàn khác nhau

Những bài tập của phái nam sẽ có khuynh hướng gia tăng cơ bắp nên những bài tập sẽ có độ khó, cường độ tập luyện vô cùng đa dạng, phân theo nhiều mức độ, từ thấp đến rất cao. Nên sẽ không có gì phải bất ngờ nếu bạn nhìn thấy những anh chàng đang ra sức tập những bài tập Tabata, Deadlift hay Hypertrophy.

Còn đối với phái nữ, những bài tập sẽ hướng về việc xây dựng một cơ thể thon gọn, sự săn chắc và sức bền. Một số bài tập có thể kể đến ở đây như cardio, squat, body weight. Nên bạn không phải lo lắng về việc những bài tập dành cho nữ tập gym có bị to chân và tay không nữa nhé.

4. Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng quyết định tới 70% khả năng xây dựng hình thể của bạn. Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân chuẩn y khoa của chúng tôi để có cái nhìn toàn diện về chế độ dinh dưỡng quyết định được nhắc ở trên.

Một thực đơn đảm bảo đầy đủ các thành phần dinh dưỡng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu, hãy xin ý kiến của những người có chuyên môn như huấn luyện viên riêng hoặc bác sĩ dinh dưỡng. Nhưng không chỉ có vậy, bạn cần có một tinh thần thép, một quyết tâm cao độ và giữ vững động lực để thực hiện đúng chế độ ăn bởi vì thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ hay đường đều có sức hút rất lớn phải không nào?

5. Chăm chỉ luyện tập là không đủ

Chăm chỉ luyện tập là không đủ

Nếu như bạn đang theo đuổi chế độ luyện tập giảm cân thì chăm chỉ luyện tập thôi là chưa đủ. Đừng hỏi vì sao bạn luyện tập vô cùng chăm chỉ nhưng lại không đạt được kết quả mong muốn. Xin nhắc lại một lần nữa là sự thành công của bạn đến từ 30% đến từ luyện tập và 70% từ sự ăn uống, thế nên hãy luôn là người tỉnh táo. Hãy kết hợp nhuần nhuyễn 2 yếu tố được kể trên và đặc biệt là bổ sung protein cho cơ thể, lựa chọn whey protein cũng là một cách.

“Nữ tập gym có bị to chân và tay không?” giờ đây đã không còn là câu hỏi nghi vấn khiến bạn phải đắn đo suy nghĩ, mà không dám bước chân vào phòng gym nữa rồi. Liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA nếu bạn đang có những thắc mắc hay vấn đề đang mắc phải, để được giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

 

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp