Nỗi sợ béo bụng sau khi sinh

Béo bụng sau khi sinh là một hiện tượng bình thường, hầu như mẹ nào cũng gặp. Tuy nhiên, không ít bà mẹ vẫn cảm thấy sốc vì bụng vẫn béo như lúc đang mang thai, khiến họ cảm thấy tự ti về ngoại hình và lo lắng không biết bao giờ bụng mới hết béo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét về nỗi sợ béo bụng sau khi sinh này nhé.

beo-bung-sau-khi-sinh

1.Tại sao lại béo bụng sau khi sinh?

Nhiều bà mẹ cho rằng, sau khi sinh em bé thì bụng sẽ nhỏ đi lại rất nhiều. Nhưng thực tế, sau khi sinh em bé, trong lòng tử cung của mẹ vẫn còn nhiều sản dịch, và sẽ được đào thải dần dần qua nước tiểu, dịch tiết âm đạo và mồ hôi,… Sau khi sinh, hệ thống nội tiết tố trong cơ thể bắt đầu quá trình thay đổi để giúp tử cung co lại. Các mẹ cần phải mất thêm một khoảng thời gian tầm 2 – 3 tháng, thậm chí lâu hơn để kích thước bụng trở lại trạng thái như trước khi mang thai.

2. Cách để không còn béo bụng sau khi sinh

Vậy đâu là giải pháp để lấy lại chiếc eo thon gọn, chiếc bụng phẳng lì cho chị em? Bạn cần hiểu rằng, sau sinh mẹ còn phải cho con bú trong ít nhất là 6 tháng đầu đời cho nên việc giảm cân sai cách sẽ ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ, không tốt cho quá trình phát triển của trẻ. Nhu cầu giảm béo bụng sau khi sinh của chị em là hoàn toàn chính đáng, LMS sẽ giới thiệu cho bạn một số cách đơn giản, hiệu quả và an toàn trong việc cải thiện bụng béo sau sinh.

cach-de-giam-beo-bung-sau-khi-sinh

2.1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Cho con bú sữa mẹ đầy đủ trong những năm tháng đầu đời sẽ giúp con phát triển tốt, gắn kết tình mẫu tử và nó còn là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các mẹ đang cho con bú cần tiêu thụ một lượng lớn năng lượng để tạo ra nguồn sữa đều đặn. Theo nghiên cứu và quan sát trong thực tế thì những mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ thường lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh hơn so với mẹ cho con uống sữa công thức hoàn toàn.  Quá trình cho con bú còn góp phần kích thích tử cung co thắt nhiều hơn và thúc đẩy tử cung co nhỏ lại. 

2.2. Chăm chỉ vận động thường xuyên

Ngày nay, hầu hết bà mẹ đều trải qua phương pháp sinh mổ để đảm bảo sức khỏe của cả con và mẹ. Do đó, các mẹ được khuyến cáo nên tránh vận động mạnh, hạn chế đi lại để không làm hở vết thương mổ. Vì vậy, ngay khi được bác sĩ xác nhận đã lành vết thương, không có vấn đề hậu sản, và bạn thấy việc di chuyển đi lại đã trở nên dễ dàng, thì đã đến lúc bạn nên tập luyện giảm cân.

Tập luyện thường xuyên là cách lành mạnh để lấy lại vòng eo thon thả, dù bạn chọn các bài tập vận động tại chỗ nhẹ nhàng, yoga, đi bộ,… đều được.

noi-lo-so-beo-bung-sau-khi-sinh

2.3. Áp dụng chế độ dinh dưỡng sau sinh phù hợp

Trong thời gian mang thai, trung bình cân nặng của mẹ sẽ tăng từ 12 – 16kg, nếu bà mẹ tăng cân quá nhiều thì việc giảm béo sau sinh có thể gặp nhiều khó khăn. Tẩm bổ cơ thể quá nhiều cũng không phải là điều tốt. Do đó, với những bà mẹ để ý đến vóc dáng và muốn sớm hết béo bụng sau sinh thì ngay từ khi mang thai cho đến khi sau sinh, bạn cần lên kế hoạch ăn uống điều độ. Đừng đợi đến khi quá béo rồi mới muốn giảm cân, lúc đó bạn đã bỏ qua giai đoạn vàng, muốn giảm cần nhiều thời gian hơn rất nhiều.

Chế độ dinh dưỡng để giảm béo bụng sau khi sinh cần chú ý điều gì? Bạn cần biết rằng, các bà mẹ đang cho con bú cần nhu cầu calo cao, khoảng từ 1.600 đến 2.400 calo mỗi ngày. Do đó, bạn chỉ nên giảm béo một cách từ từ, không nên nóng vội. Chỉ nên giảm từ 0.7 – 0.8kg một tuần. Chế độ ăn uống không được kiêng khem quá mức. Chăm chỉ vận động để giúp giảm béo nhanh hơn. 

Xem thêm:

KHÓA COACH ONLINE – GIẢM BÉO CHO MẸ SAU SINH CHUẨN Y KHOA

Ăn khoai lang giảm cân

3. Nên ăn gì để giảm được béo bụng sau khi sinh?

Sau đây là một số loại thực phẩm bạn nên ăn để hỗ trợ cho quá trình giảm béo bụng được hiệu quả hơn. Các mẹ cùng tham khảo nhé.

– Củ khoai lang, rau bina, rau ngót, rau khoai lang, đu đủ,… giàu vitamin và khoáng chất, ăn rau bina giúp giảm cân sau sinh rất tốt. Các loại rau này còn giúp tống đẩy sản dịch sau sinh và lợi sữa.

– Các loại trái cây như táo, nho, chuối, … đều chứa nhiều vitamin, axit hữu cơ giúp mẹ khỏe mạnh và thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa.

dinh-duong-giam-beo-bung-sau-khi-sinh

4. Kết hợp dinh dưỡng và tập luyện là cách tốt nhất để hết béo bụng sau sinh

LMS hiểu rằng giảm béo bụng là nhu cầu của mọi chị em phụ nữ, nhưng không nên vì thế mà bất chấp mọi cách giảm béo. Kết hợp dinh dưỡng đúng, đủ và tập luyện bằng các bài tập dành riêng cho mẹ sau sinh là cách tốt nhất để giảm béo. Cách này tuy chậm nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Bằng cách này, bạn đang vô tình nuôi dưỡng thói quen ăn uống điều độ, đúng bữa, đúng giờ. Dần dần, lối sống của bạn cũng được điều chỉnh theo hướng tích cực, lành mạnh. 

Hy vọng rằng các bà mẹ sau sinh sẽ sớm lấy lại vóc dáng thon gọn để luôn tự tin trong cuộc sống. Mọi thắc mắc về cách giảm béo bụng sau khi sinh bạn có thể liên hệ đội ngũ Coach LMS để được giải đáp và tư vấn dịch vụ.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk