Những thắc mắc về giảm béo thường gặp

Làm thế nào để giảm béo mà không gặp phải những vấn đề về chững cân, Yoyo, hay theo dõi lượng calo nạp vào hằng ngày là những thắc mắc về giảm béo thường gặp. Bài viết hôm nay LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa sẽ giải đáp những thắc mắc đó.

Tại sao càng tập luyện càng ăn nhiều?

Thắc mắc về giảm béo đầu tiên hầu hết mọi người đều gặp phải đó là càng tập luyện càng ăn uống tốt hơn. Đó là vì khi bạn tập luyện và tiêu hao năng lượng, cơ thể sẽ tăng mức độ chuyển hoá, lấy năng lượng từ thức ăn và chuyển hoá chúng để bù vào năng lượng đã mất khi luyện tập. Nếu không khắc phục tình trạng này sẽ rất có hại cho quá trình giảm béo của bạn và khiến bạn béo hơn hay chững cân.

Để khắc phục tình trạng này, nên kết hợp giữa tập luyện và ăn uống theo chế độ. kiểm soát mức năng lượng tiêu thụ trong một ngày.

1. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Một trong những thắc mắc về giảm béo là có nên ăn nhiều bữa trong một ngày? Mọi người thường nghĩ giảm cân thì ăn ít bữa càng tốt. Đây là suy nghĩ sai lầm, khi trong quá trình giảm béo bạn phải ăn đủ 3 bữa chính trong một ngày và thêm vào đó là 2-3 bữa phụ. Những bữa phụ thêm vào khiến bạn sẽ ăn ít hơn vào bữa tiếp theo, tránh việc tiêu thụ quá nhiều calo cùng một lúc dễ gây tích trữ mỡ.

Cách ăn này cũng giảm nguy có bị chững cân cũng như khắc phục được tình trạng chững cân khi đang giảm cân

Thắc mắc về giảm béo

2. Tập luyện vào lúc bụng đói sẽ giảm béo tốt hơn?

Người ta thường nghĩ hoạt động tập luyện khi đói, cơ thể bắt buộc phải lấy nguồn chất béo tích trữ từ mỡ để chuyển hoá năng lượng cho cơ thể vận động. Từ đó mang lại hiệu quả đốt cháy calo cao hơn và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, giải đáp thắc mắc về giảm béo khi áp dụng phương pháp tập luyện này cơ thể rất dễ mệt mỏi, không có sức để tập những bài tập nặng. Giải pháp tốt nhất là bạn hãy ăn nhẹ trước khi tập luyện với một số thực phẩm tốt như yến mạch, ngũ cốc,… để có một buổi tập hiệu quả nhất.

3. Cách ngăn chặn cơn thèm ăn?

Điều khó khăn nhất trong khi thực hiện các chế độ giảm béo đó là việc đấu tranh tư tưởng với các cơn thèm ăn. Bạn sẽ dễ bị đánh gục khi xem những chương trình ăn uống, trang giới thiệu đồ ăn, thực phẩm chứa nhiều chất béo và ngon mắt. Bạn sẽ dễ bị ăn quá đà khi những đồ ăn vặt, đồ ăn không lành mạnh cứ quanh quẩn xung quanh bạn.

Biện pháp xử lý thắc mắc về giảm béo này bạn không nên mua những thực phẩm không tốt và không nằm trong thực đơn chế độ của bạn. Hãy để những món ăn vặt bổ dưỡng như: ngũ cốc, các loại hạt, yến mạch, trái cây,….

4. Ngủ nhiều có giúp giảm cân hay không?

Nhiều người cho rằng khi trong trạng thái ngủ cơ thể không tiêu hao calo, điều này hoàn toàn sai. Lượng calo đốt cháy được trong khi ngủ tuỳ thuộc vào cân nặng, yếu tố trao đổi chất và thời gian ngủ của mỗi người.

Stress ảnh hưởng thế nào đến giảm cân?

Ngủ đủ giấc không chỉ khiến cho quy trình đốt cháy calo tự động này được kích hoạt thường xuyên mà còn tốt cho sức khoẻ và giảm thiểu áp lực stress và giảm đi tỷ lệ chững cân.

Tuy nhiên, nếu ngủ quá nhiều và ít vận động không giúp giảm béo mà làm sự tiêu hao năng lượng kém đi. Ngủ đủ 7-8 tiếng trong 1 ngày là phương pháp giải đáp hợp lý nhất cho thắc mắc về giảm béo.

Nắm rõ kiến thức về giảm béo là nền tảng vức chắc để vững vàng bước vào con đường giảm béo đầy khó khăn và đòi hỏi sự nỗ lực kiên trì với chế độ luyện tập và chế độ dinh dưỡng của mình bạn sẽ nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp