3 Lý Do Chững Cân Khi Đang Giảm Cân

Mọi người khi bắt đầu thực hiện một lịch trình tập luyện hay áp dụng một chế độ ăn uống đều chung một mục đích tăng cường sức khoẻ và cải thiện vóc dáng và lý do chững cân cũng nằm một trong số đó. Để đạt được mục đích đó đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì không ngừng nghỉ.

Ngoài ra còn phải đối mặt với những khó khăn, làm ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn và chững cân là một trong số đó. Để giải quyết được vấn đề nan giải này, chúng ta phải biết được nguyên nhân xuất phát ở đâu, từ đó đưa ra những biện pháp và cách khắc phục hiệu quả. Bài viết sau đây của LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa sẽ chia sẻ cho bạn những lý do chững cân khi đang giảm cân.

1. Lượng calo nạp và tiêu hao không thay đổi

Công thức cơ bản trong giảm cân là tính toán lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu hao. Tuy nhiên, nạp cùng 1 lượng calo vào cơ thể trong một thời gian dài sẽ là nguyên nhân và lý do chững cân khi đang giảm cân. 

Hiện nay, một số cách làm và suy nghĩ sai lầm và là  lý do chững cân chính của một số bạn khi giảm cân đó là áp dụng một chế độ hay quy trình nào đó để làm theo, đây là cách làm hoàn toàn sai lầm. Mỗi người đều có chỉ số cân nặng và chiều cao hay chỉ số mỡ,… đều  khác nhau, và cách tính calo cũng dựa vào những tỉ số riêng của cơ thể đó và không ai giống ai cả.

Thay vào đó, tính toán bằng những chỉ số cơ thể của mình sẽ đưa ra kết quả chính xác hơn và xây dựng chế độ luyện tập, ăn uống thích hợp hơn.

Ngoài các cách tính toán thông thường, các bạn có thể tìm đến các thiết bị đo lường hay các ứng dụng để kiểm tra và có những các cách giải quyết hợp lý.

lý do chững cân
Lý do chững cân từ chế độ ăn uống

2. Lý do chững cần từ chế độ ăn uống

Trong quá trình giảm cân chế độ dinh dưỡng chiếm 70% tỷ lệ thành công. Cơ thể cần đẩu đủ chất dinh dưỡng để duy trì cơ thể cũng như phát triển theo chiều hướng tích cực. Những lý do chững cân chính khi ăn kiêng đó là nhịn ăn, bỏ bữa hay ăn không đủ chất hoặc bạn không uống đủ nước làm cho cơ thể suy nhược và dẫn đến việc cân nặng không thay đổi được.

Chúng ta phải ăn uống và tính toán tỷ lệ dinh dưỡng cho phù hợp và cân bằng, làm tiền đề cho chương trình tập luyện được diễn ra khoa học và hiệu quả nhanh nhất.

3. Lý do chững cân từ việc tập luyện

Nếu nói chế độ ăn uống dinh dưỡng là phần không thể thiếu thì tập luyện cũng chính là chìa khoá kích hoạt sự thay đổi trong hành trình giải quyết vấn đề và những lí do chững cân. Không chỉ vậy tập luyện còn nâng cao lối sống và sức khỏe của mình. 

Việc không tập luyện cũng giảm đi lượng cơ bắp và mất cân bằng. Tuy nhiên, một lịch trình tập luyện dày đặc và quá sức cũng chưa hẳn là giải pháp tốt để giải quyết lý do chững cân khi đang giảm cân của bạn.

Lý do chững cân từ việc tập luyện

Các khối cơ của bạn sẽ bị tổn thương trong quá trình tập luyện, do đó chúng cần có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục mạnh mẽ hơn, nếu bạn tập quá sức sẽ gây áp lực và cơ bắp của bạn sẽ bị tổn thương nhiều hơn. Thay vào đó, hãy nâng cường độ tập luyện và tần suất tập lên từ từ, thay đổi số tạ là những cách bạn có thể áp dụng để tránh tập luyện quá khiến cân nặng không thay đổi được

Vừa rồi LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa đã chia sẻ cho bạn những lí do chững cân mà bạn thường mắc phải khi đang giảm cân. Khi đã hiểu rõ được nó, chúng ta sẽ dễ dàng giải quyết, nâng cao ý chí và động lực vững vàng bước tiếp trong hành trình giảm cân đầy gian lao của mình.

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp