Những lưu ý để Plank giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn

Tập luyện là yếu tố quan trọng để hành trình giảm cân thành công lâu dài. Plank là một trong những bài tập bạn nên áp dụng khi giảm cân. Chỉ cần mất vài phút mỗi ngày để thực hiện động tác plank giảm mỡ bụng là bạn sẽ có ngay một chiếc bụng săn chắc và một cơ thể khỏe khoắn rồi. Hãy cùng LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa tìm hiểu kỹ về bài tập plank giảm mỡ bụng dưới bài viết này nhé.

1. Plank giảm mỡ bụng là gì?

Những lưu ý để Plank giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn
Plank giảm mỡ bụng là gì?

 Plank được coi là động tác thần thánh nhất trong việc rèn luyện cơ thể dù bạn có đang giảm cân hay không. Đây là động tác giúp làm săn chắc cơ bụng, nếu bạn kiên trì tập luyện mỗi ngày vòng bụng của bạn sẽ nhỏ và săn đến bất ngờ. Plank giảm mỡ bụng nhìn chung thì đơn giản nhưng rất nhiều người bị sai động tác khi thực hiện, gây ra những chấn thương ở vùng lưng và vùng hông. 

2. Lợi ích của bài tập plank giảm mỡ bụng

Những lợi ích của plank giảm mỡ bụng
Những lợi ích của plank giảm mỡ bụng

Plank được coi là một bài tập thần kỳ với những lợi ích như giúp bạn tăng sức mạnh cơ bụng, phát triển cơ bắp sau khi luyện tập. Bên cạnh đó, việc bạn plank mỗi ngày sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Khi bạn luyện tập cơ thể sẽ nóng hơn và toát mồ hôi. Từ đó, cơ thể bạn sử dụng nguồn năng lượng có thể huy động từ lượng mỡ tích trong cơ thể bạn. Từ đó kích trao đổi chất bên trong cơ thể bạn.

Lợi ích không thể không kể đến đó là tăng cường sức mạnh cơ bụng, có nghĩa là khi bạn đã quen với cường độ luyện tập. Cơ bụng sẽ săn chắc và hình thành thói quen giúp tăng cường sức mạnh ở vùng cơ bụng. Tập luyện plank mỗi ngày còn giúp phát triển cơ bắp. Khi bạn tập luyện dùng tay để chống một trọng lượng cơ thể và gồng lên để duy trì thế cân bằng. Việc đó sẽ kích thích cho phần cơ bắp bạn được phát triển.

Thêm một lợi ích của plank đó là giúp cải thiện sự linh hoạt dẻo dai của cơ thể hơn. Các nhóm cơ của cơ thể như cơ tay, cơ chân, cơ lưng, cơ vai… trong quá trình tập luyện sẽ có sự phối hợp nhịp nhàng. Từ đó sẽ giúp bạn có được sự dẻo dai, khéo léo thích ứng được với bài tập.

Plank mỗi ngày sẽ giúp bạn hình thành được thói quen linh hoạt, sự kích ứng nhanh nhẹn và tinh anh hơn. Plank điều độ giúp xương khớp được khỏe mạnh và cải thiện được tinh thần thoải mái khi bạn đạt mục tiêu đề ra mỗi ngày.

Một lợi ích quan trọng nhất đó là plank giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Bài tập này mang lại hiệu quả lâu dài cho cả vùng eo và vùng bụng dưới của bạn. Để có một vòng “eo Ngọc Trinh” thon gọn và quyến rũ bạn đừng bỏ quả bài tập thần thánh này nhé!

3. Hướng dẫn plank giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà tốt nhất

3.1. Chuẩn bị trước khi tập plank giảm mỡ bụng

  • Một tấm thảm yoga để khi tập không bị đau tay và giữ được sự cố định của tư thế plank.
  • Một bộ đồ thoải mái, thấm hút mồ hôi.
  • Một không gian rộng rãi để duỗi người khi thực hiện động tác. Sẽ tốt hơn nếu tập luyện trước gương để kiểm tra tư thế luyện tập được đúng nhất. 
  • Một chiếc đồng hồ hoặc có thể dùng điện thoại bấm giờ để thời gian luyện tập của bạn được chính xác. Có vậy mới đem lại hiệu quả cho bài tập. 

3.2. Cách thực hiện động tác plank giảm mỡ bụng

Những lưu ý để giảm mỡ bụng hiệu quả cho bạn

Bắt đầu bằng tư thế chống khuỷu tay xuống thảm, song song với vai và khoảng cách giữa hai khuỷu tay rộng bằng vai.

Dùng mũi chân chống cơ thể lên, khoảng cách giữa hai mũi chân rộng bằng hông.

Siết cơ bụng các điểm gót chân, mông, lưng, cổ và đầu tạo thành một đường thẳng. Thở đều và giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây.

3.3. Những lưu ý để plank giảm mỡ bụng được hiệu quả

  • Đưa ra mục tiêu luyện tập từ 2 phút mỗi ngày. Sau khi cơ thể đã quen với cường độ bạn nên tăng mức thời gian tập lên mỗi ngày để đem lại hiệu quả nhanh nhất. 
  • Kết hợp với dinh dưỡng khoa học. Ngoài việc tập luyện bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng, hãy xây dựng chế độ eat clean & clear để quá trình giảm cân đực hiệu quả nhất. 
  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày. Vì nước có vai trò thải độc, trao đổi chất và phục vụ cho quá trình trao đổi chất. Hơn nữa khi bạn luyện tập sẽ mất một lượng nước trong cơ thể nên cần bổ sung thêm nước nhé. Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lít nước để đảm bảo được sự điều hòa cơ thể.  
  • Kết hợp với các bài tập cơ bản khác. Plank tác động trực tiếp và tập trung nhiều nhất đến nhóm cơ bụng. Vậy nên khi
    • giảm cân bạn nên kết hợp cùng các bài tập cơ bản khác như squat, nhảy dây, leo núi…
    • Thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Để plank hiệu quả bạn cần có giấc ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày. Tránh stress để plank đem lại tác dụng tối ưu nhất nhé. 

    LMS hi vọng với kiến thức chia sẻ trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về bài tập plank giảm mỡ bụng và sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk