Những điều cần biết về calo – Calo là một con số?

Hầu hết mọi người khi tiêu thụ thực phẩm đều mắc sai lầm đó là không chú ý tới những điều cần biết về calo trong mỗi thực phẩm đưa vào cơ thể. Calo là phần năng lượng được lấy từ thực phẩm vào cơ thể giúp cơ thể duy trì được mọi hoạt động trong và ngoài cơ thể. Cùng với đó là cơ chế kích hoạt lượng calo làm nhiên liệu hay năng lượng dự trữ dưới dạng mỡ bên trong cơ thể. Hôm nay LMS sẽ nói những lưu ý về calo thêm củng cố kiến thức chung cuả bạn nhé.

1.Khái niệm về calo

Calo (Calories) có kí hiệu là Kcal, như mọi người đã biết đây là đơn vị phản ánh phần năng lượng được nạp vào thông qua thực phẩm nạp vào hằng ngày, giúp đảm bảo hoat động chức năng và hoạt động thường ngày của cơ thể của bạn. Bạn sẽ dễ dàng được nghe và được tiếp thu những điều cần biết về calo trong các chế độ luyện tập và dinh dưỡng.

Những điều cần biết về calo trong chế độ dinh dưỡng
Những điều cần biết về calo trong chế độ dinh dưỡng

Calo không chỉ là một con số vì đây là một yếu tố rất quan trọng trong cơ thể. Tiêu thụ quá nhiều hay quá ít cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và chức năng các cơ quan. Do đó, calo không chỉ được hiểu đơn giản là một con số, bạn cần phải tìm hiểu thêm về những điều cần biết về calo và hạn mức calo cần nạp vào trong một ngày là bao nhiêu cho phù hợp với tỷ lệ trang đổi chất trong cơ thể của mình.

2. Tính lượng calo nạp vào hằng ngày – Những điều cần biết về calo

Theo nghiên cứu, tỷ lệ trao đổi chất khi cơ thể vào chế độ nghỉ ngơi chiếm khảo 75% lượng calo cơ thể nạp vào, còn lại sẽ được đốt cháy trong ngày từ các hoạt dộng cung cấp năng lượng cho cơ bắp phát triển, hoạt động thể thao, tiêu hoá thức ăn,…

Việc ăn quá ít calo dưới 75% mức tối thiểu cơ thể cần để duy trì hoạt động sống sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể, làm suy nhược và thiếu năng lượng. Ngược lại khi ăn quá nhiều thực phẩm chứa calo vượt quá mức cơ thể cần.

Vậy lượng calo dư thừa đó sẽ đi đâu, nó sẽ tự động biến mất ư? Câu trả lời là không, chúng sec trở thành mỡ và ứ đọng ở trong cơ thể, nếu không có giải pháp xử lý từ chế độ ăn uống và luyện tập vận động thể thao, không chỉ là những bài  tập giảm mỡ toàn thân. Cách nhận diện nhưng điều cần biết về calo và cách tính số calo cần trong một ngày xem thêm tại đây.

3. Lượng calo chứa trong từng loại thực phẩm

Thực phẩm chưa ít calo nhưng lại đáp ứng nhu cầu vè dinh dương là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang trong chu trình giảm cân. Tuy nhiên, các thực phẩm giàu có năng lượng và lành mạnh cho cơ thể cũng là phần không thể thiếu cho thực đơn dinh dưỡng của bạn. Vậy chúng có nhiều ở thực phẩm nào? Lựa chọn thực phẩm nên lưu ý những gì về những điêu cần biết về calo.

Thực phẩm chứa nhiều calo lành mạnh có trong các loại dầu chế biến từ thực vật như dầu dừa, bơ, dầu oliu,… các loại hạt hay chocolate đen cũng là 1 trong danh sách đó.

Cách tính calo thực phẩm hằng ngày

Hãy thử tính toán bàng cách thiết lập thói quen xem bảng thành phần thực phẩm mỗi lần mua là những điều cần biết về calo. Mỗi người đều có một nhu cầ về lượng calo nhất định nên hãy đầu tư tìm hiểu về vấn đề calo nhiều hơn tại đây chúc các bạn thành công.

Bài viết tham khảo: Uống cafe giảm cân.

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk