Những điều cần biết về bài tập cardio giảm mỡ

Bài tập cardio giảm mỡ được xem là một trong số những bài tập được giới trẻ cực kì yếu thích. Sở hữu một thân hình nặng nề, nhiều mỡ tích tụ ở phần đùi và phần bụng là một sự tự ti rất lớn đối với các chị em phụ nữ mỗi khi phải thử một bộ đồ hay muốn mặc bikini để đi tắm biển. Để giải quyết vấn đề về mỡ thừa, rất nhiều chị em đã tìm đủ mọi phương phương nhằm đốt cháy đi lượng mỡ thừa ở bụng và đùi, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết đến các bài tập cardio giảm mỡ.

1. Những điều cần biết về bài tập cardio giảm mỡ.

Bài tập cardio giảm mỡ là một phương pháp được áp dụng để lấy lại vóc dáng của mình, nhưng nhiều người vẫn không định nghĩa được ý nghĩa thực sự của bài tập cardio.

a) Bài tập cardio là gì?

Bài tập cardio là gì
Cardio được gọi là cái tên viết tắt của từ Cardiovascular

 

Cardio được gọi là cái tên viết tắt của từ Cardiovascular, đây là một từ hiểu với nghĩa là tim mạch. Bài tập cardio là những bài tập dùng để rèn luyện về hệ thộng tuần hoàn gồm tim và các mạch máu. Được hiểu, cardio là những bài tập giúp tim mạch vận động một cách khỏe mạch, có kiểm soát, các mạch máu được lưu thông đến toàn bộ các bộ phận của cơ thể một cách dễ dàng hơn.

Để hiểu rõ hơn, các bài tập cardio không phải chỉ là một bài tập cụ để mà đây là một hình thức đa dạng và phong phú bởi sự linh hoạt và biến tấu của nhiều bài tập, và những bài tập được hệ thống lại và kết hợp với nhau. Việc áp dụng bài tập cardio giảm mỡ cũng hiệu quả bởi calo sẽ được đốt cháy trong quá trình tập luyện.

b) Bài tập cardio có mấy loại chủ yếu.

Bài tập cardio là phương pháp cực kì đa dạng và phong phú nên các bài tập được chia thành 2 loại khác nhau:

  • Bài tập cardio cường độ thấp(LISS): Cardio cường độ thấp là gì? Cardio cường độ thấp được gọi với cái tên là LISS viết tắt của từ Low Intensity Steady State được hiểu là bài tập ở trạng thái ổn định, cường độ thấp. Đây là hình thực tập luyện bằng những bài tập đơn giản, giúp cho việc đốt cháy calo tốt hơn những bài tập khác. LISS được áp dụng để phục hồi lại sức lực sau mỗi buổi tập, giúp cơ thể đỡ mệt hơn và đốt cháy calo nhiều hơn. Bài tập cardio cường độ thấp(LISS)
  • Bài tập cardio cường độ cao(HIIT): Cardio cường độ cao còn được gọi với cái tên là HIIT viết tắt của từ High Intensive Interval Training được hiểu là bài tập ở cường độ cao ngắt quảng. Phương pháp này là việc áp dụng chia các bài tập ra thành nhiều đợt xen kẻ với thời gian nghỉ ngắn. Việc áp dụng bài tập HIIT giúp cơ thể đốt cháy được mỡ thừa trong máu, mà mỡ thừa dư tồn còn lại trong cơ thể. Đây là một bài tập mang lại tính hiệu quả nhiều hơn so với bài tập LISS, nhưng chỉ tập luyện trong vòng 20 – 30 phút. Trong vòng 20 phút ngắn ngủi đó, nếu bạn tập luyện một cách tập trung và đúng quy trình, hiệu quả mang lại là cực kì bất ngờ. Bài tập cardio cường độ cao(HIIT)

c) Nên áp dụng bài tập cardio giảm mỡ nào để đạt hiệu quả?

LISS và HIIT là hai bài tập cardio giảm mỡ cực kì hiệu quả, nhưng phải tập luyện các bài tập cardio giảm mỡ này một cách đúng đắn. Các bài tập ở cường đồ thấp(LISS) nên tập vào buổi sáng sớm, lúc chưa ăn gì để việc đốt cháy calo dư tồn của ngày trước một cách tốt nhất. Ngược lại, không nên tập luyện bài tập cardio giảm mỡ ở cường độ cao(HIIT) vào sáng sớm, bởi cơ thể sẽ không có đủ sức để chịu đựng được cường độ của bài tập.

Theo như nghiên cứu, bài tập HIIT là bài tập cardio giảm mỡ hiệu quả nhất nhất bởi vì tổng lượng calo đốt chấy được là khá cao. Việc tập các bài tập HIIT sẽ có những quảng quảng nghỉ rất ngắn, nên việc đốt cháy calo sẽ được thực hiện liên tục, khiến cơ thể không bị trì truệ quá lâu khi ngơi. Bài tập HIIT rất phù hợp với những người không thích tập luyện quá lâu nhưng vẫn đốt cháy được nhiều calo nhất.

d) Tại sao tập luyện các bài tập cardio giảm mỡ nên duy trì chế độ ăn kiêng?

duy trì chế độ ăn kiêng

Việc cơ thế cần được bổ dung các chất dinh dưỡng và năng lượng là một điều cần thiết để phục hồi thể trạng và sức lực một cách nhanh chóng. Các bữa ăn cân được duy trì một cách hợp lí, và tính toán calo mà cơ thể hấp thụ bằng bảng tính calo các loại thức ăn để khẩu phần ăn không bị dư thừa quá nhiều calo.

2. Lợi ích khi tập luyện bài tập cardio giảm mỡ.

Lợi ích khi tập luyện bài tập cardio giảm mỡ.

Bài tập cardio khi tập luyện, lợi ích đầu tiên luôn được nhắc đến là việc đốt cháy mỡ thừa. Bài tập cardio giảm mỡ cực kì hiệu quả, việc tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể nhất là ở phần đùi, mông và bụng diễn ra một cách liên tục. Các bài tập cardio giảm mỡ nhờ vào việc kích thích chức năng của hệ tiêu hóa, dạ dày. Thức ăn được tiêu hóa một cách nhanh chóng, và việc tích trữ lượng mỡ thừa qua đêm sẽ không còn xảy ra nữa.

Bài tập cardio giúp cải thiện được sức khỏe tim mạch, giúp tim đập nhanh hơn và khỏe mạnh hơn, các mạch máu cũng được lưu thông một cách dễ dạng. Việc máu lưu thông lên não nhiều sẽ ngăn ngừa stress, giúp tinh thân thoải mái hơn. Cải thiện sức khỏe và chống lại bệnh.

Bạn muốn sở hữu một thân hình thon gọn và xua tan đi lượng mỡ thừa trong cơ thể, tốt nhất bạn nên được tư vấn giảm cân trực tuyến để hiểu hiểu rõ và áp dụng phương pháp giảm cân một cách hiệu quả và an toàn.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp