Những cách giảm cân hiệu quả nhất năm 2021 mà bạn phải biết

Hành trình giảm cân của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn trang bị cho mình những mẹo giảm béo, những cách giảm cân hiệu quả để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình giảm cân nhưng vẫn đảm bảo an toàn và khoa học. Dưới đây là những cách giảm cân hiệu quả nhất hãy cùng LMS-Giảm Béo Chuẩn Y Khoa tìm hiểu nhé.

1. Những cách giảm cân sai lầm hiện nay

Giảm cân luôn là vấn đề khó khăn của nhiều người, có thể do hướng đi chưa đúng và có những suy nghĩ sai lầm về giảm cân. Trước khi tìm hiểu về những cách giảm cân hiệu quả nhất, hãy cùng nói đến một vài nguyên nhân dẫn đến việc giảm cân của bạn thất bại.

  • Cố gắng giảm cân bằng mọi cách, tìm đến những phương pháp không tốt cho sức khoẻ: Thuốc giảm cân hay trà giảm béo là những giải pháp cho những người muốn giảm cân cấp tốc mà không màng tới tác hại khủng khiếp của nó. Tuy có tác dụng nhanh, ngay lập tức và có tác dụng phụ có hại cho sức khoẻ và ảnh hưởng tới công cuộc giảm cân sau này.
  • Chỉ tập trung vào những con số trên bàn cân: bạn nên biết rằng giảm cân là giảm mỡ trong cơ thể không phải giảm số cân nặng của mình. Điều đó chỉ tạo cho bạn cảm giác mình giảm cân không có hiệu quả dù đã nỗ lực, chỉ số cân nặng bị nhiều yếu tố khác nhau tác động, do đó không cần quá tập trung vào số cân của bạn.
  • Không ăn đủ chất: cơ thể cần được cung cấp đầy đủ chất protein, chất xơ, chất carbs, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Việc ăn giảm chất trong thực đơn ăn kiêng ảnh hưởng tới việc giảm cân, cơ thể suy nhược và thiếu chất.

Những cách giảm cân hiệu quả nhất, có thể bạn chưa biết ?

Vậy phải làm sao để không mắc sai lầm, cách nào là những cách giảm cân hiệu quả nhất? Hãy cùng tham khảo những mẹo sau đây.

2. Những cách giảm cân hiệu quả nhất – an toàn – Khoa học

2.1. Chia nhỏ bữa ăn trong 1 ngày

Thay vì ăn thật no cho những bữa ăn chính, bạn hãy chia thành 4-5 bữa trong một ngày để bạn no suốt cả ngày mà không phải tiêu thụ calo trong 1 lúc. Ngoài việc ăn đầy đủ chất trong bữa chính, lựa chọn thực phẩm cho bữa phụ cũng rất quan trọng. Không thể lựa chọn kẹo hay bánh để ăn, bữa phụ nên bổ sung các loại trái cây, các loại hạt bổ dưỡng.

2.2. Không được bỏ bữa

Ngoài việc chia nhỏ bữa ăn, đảm bảo ăn đủ 3 bữa và không bỏ bữa là điều rất quan trọng nhất là bữa sáng. Thức ăn từ các bữa ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và không bị suy nhược.

2.3. Thay thế tinh bột nhanh bằng tinh bột chậm

Không phải cắt giảm đi carbs trong thực đơn, hãy thay thế nó bằng những tinh bột chậm. Đây là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất vì tinh bột nhanh là nguyên nhân gây béo phì, tạo ra năng lượng khó tiêu hóa và dễ bị tích tụ lại thành mỡ thừa trong cơ thể. Thay vào đó những tinh bột chậm như: gạo lứt, yến mạch, ngũ cốc, các loại hạt, khoai lang rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh hơn.

2.4. Xây dựng thực đơn nhiều protein và rau củ quả hơn

Protein là yếu tố để phát triển các mô cơ bắp, tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, đẩy nhanh hành trình giảm cân của bạn. Các loại rau củ quả cũng vậy, chúng đều là những thực phẩm ít calo và giàu vitamin và nước, giúp no lâu không thấy đói. Hãy tăng cường protein và rau củ quả vào thực đơn của bạn để nhanh chóng có được body thon gọn từ những cách giảm cân hiệu quả nhất.

Xem thêm: Giảm cân bằng khoai lang

Xem thêm: ăn khoai lang giảm cân

2.5. Những thực phẩm cần tránh khi áp dụng những cách giảm cân hiệu quả nhất

  • Đồ ăn vặt chứa tinh bột nhanh như: bánh mì, bánh nướng,…
  • Tránh những thực phẩm fast food, thực phẩm chế biến sẵn để kiểm soát lượng calo nạp vào.
  • Ngưng sử dụng các loại nước ngọt, nước có gas, thay vào đó hãy bổ sung nhiều nước cho cơ thể thanh lọc, giải độc cải thiện vóc dáng.
  • Hạn chế thức ăn dầu mỡ, chất béo bão hoà: mỡ động vật, đồ chiên dầu, sữa động vật,… 
  • Rượu bia và thuốc lá: suy giảm chức năng gan và không còn khả năng đốt cháy chất béo.

2.6. Tập luyện giảm cân hiệu quả

Xác định kế hoạch và lộ trình tập luyện an toàn và hiệu quả  bảo toàn cho sức khỏe. Kết hợp thực đơn ăn uống và luyện tập là những cách giảm cân hiệu quả nhất. Nếu bạn không có thời gian để tới phòng gym hãy thử tập những bài tập toàn thân đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Hoặc đơn giản hơn chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày chạy bộ, hoạt động thể thao như bơi lội, đánh cầu, đi bộ, đạp xe,… để tăng cao hiệu quả giảm cân và nâng cao sức khoẻ của bản thân.

Hãy hình thành cho mình những thói quen tốt để không chỉ giảm cân mà còn ngăn ngừa tăng cân trong thời gian dài, ngoài ra còn tăng cường sức khỏe bản thân và hình thành lối sống lành mạnh và khoẻ khoắn.

Tìm cho mình một huấn luyện viên trực tuyến ( Coach Online ) hoặc một huấn luyện viên Gym để an toàn trong luyện tập và đạt hiệu quả cao nhất nhé

Theo: Phan Bảo Long

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp