Nhảy dây có to bắp chân gây mất thẩm mĩ hay không?

Nhảy dây có to bắp chân hay không? Khi mà những bài tập nhảy dây mang lại lợi ích rất lớn cho người thực hiện luyện tập. Do phần chân luôn chịu tác động một cách miệt mài nên mặc dù hoạt động này mang đến sự cân bằng thân thể, giúp cho người thực hiện sở hữu một vóc dáng đẹp nhưng luôn bị hoài nghi rằng liệu nhảy dây có to bắp chân gây mất thẩm mĩ hay không.

Để có thể hiểu được vấn đề này, hôm nay bạn hãy cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA đi vào bài đọc sau đây thôi nào!

1. Giải đáp: Nhảy dây có to bắp chân không?

Giải đáp: Nhảy dây có to bắp chân không?

Bạn có thể thấy rằng, những bài tập nhảy dây có vẻ khá giống với những bài tập chạy bộ vì phần lớn lực tác động sẽ tập trung vào phần chân hay rõ hơn là phần bắp chân. Nhưng liệu rằng nhảy dây có to bắp chân hay không?

Trên thực tế đã được chứng minh rằng, nhảy dây có to bắp chân khi và chỉ khi bạn thực hiện sai cách, sai kĩ thuật nhảy dây mới dẫn đến tình trạng vừa không mang lại bất kì lợi ích nào về sức khỏe mà ngược lại còn dẫn đến hiện tượng to bắp chân. Và nếu bạn đảm bảo rằng mình đã thực hiện đúng những bài tập, kĩ thuật nhảy dây theo một lịch trình tập luyện hợp lí, thêm vào đó là một chế độ ăn uống sinh hoạt theo khoa học thì chắc chắn rằng không những nhảy dây không bị to bắp chân mà còn đem đến cho bạn một đôi chân thon thả, săn chắc kèm theo một vóc dáng lý tưởng.

Nhảy dây còn được xem như là một phương pháp tập luyện giúp giảm cân và mỡ thừa một cách hiệu quả. Lý do đến từ việc bài tập nhảy dây không chỉ tác động lên phần chân mà còn có sự kết hợp của rất nhiều bộ phận khác có thể kể đến như tay, bụng, lưng… Những bộ phận kể trên cũng đóng vai trò cùng chịu tác động gần như tương đương với phần chân của bạn. Do đó, việc thực hiện nhảy dây đúng cách sẽ khiến cho mọi nhóm cơ được tác động đều nhau, lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy, giúp bạn tối ưu hóa cân nặng của mình.

2. Những bài tập nhảy dây không làm to bắp chân

Những bài tập nhảy dây không làm to bắp chân

Sau khi đã hiểu được những điều khiến cho nhảy dây có làm to bắp chân của bạn thì hãy cùng tìm hiểu thêm những bài tập nhảy dây không làm cho bắp chân của bạn bị to ra sau đây nhé:

  • Nhảy 2 chân: Đây là bài nhảy dây cơ bản mang tính chất giống như một bài khởi động, làm nóng các bộ phận đặc biệt là cơ chân. Là tiền đề bắt buộc để sự vận động của bài tập được diễn ra một cách nhịp nhàng hơn.
  • Nhảy dây mô phỏng chạy bộ: Đây là bài tập nhảy dây tác động rất nhiều vào các phần cơ bắp (phần bắp chân, bắp đùi, cơ vùng bụng). Có tác dụng rất nhiều cho sự hình thành nên vóc dáng thon thả, cơ bụng dưới được thon nhỏ hơn và mông cũng trở nên săn chắc hơn. Nâng cao chân hơn một chút để nâng cao độ khó bài tập, giúp cho hiệu quả đạt cao hơn bạn nhé!

Những bài tập nhảy dây không làm to bắp chân

  • Nhảy từng chân: Nối tiếp độ khó của các bài tập ở trên, bài tập này khác ở chỗ bạn chỉ tiếp đất bằng một bên chân rồi lặp lại một cách nhịp nhàng cho cả hai bên chân của mình. Mài dũa cho bạn khả năng giữ thăng bằng, giúp cho phần bắp chân và cơ chân được trở nên săn chắc, vóc dáng thon gọn hơn rất nhiều.
  • Nhảy xoạc chân: Với nhịp đầu tiên của bài tập này, bạn sẽ thực hiện chụm 2 chân khi tiếp đất giống như bài tập đầu tiên nhưng thay đổi ở nhịp sau là 2 chân khi bắt đầu tiếp đất sẽ dang rộng ra hai bên. Tác động trực tiếp lên má đùi trong và cũng có tác dụng làm thon gọn vùng chân của bạn đấy nhé.
  • Nhảy xoay vòng: Cách thức thực hiện cũng gần giống với bài tập cơ bản, khác ở chỗ mỗi lần tiếp đất bạn sẽ thực hiện xoay người sang bên trái hoặc phải một góc khoảng chừng 15 – 20 độ để tạo thành một vòng tròn.

3. Cách nhảy dây không làm to bắp chân

Cách nhảy dây không làm to bắp chân

Nếu bạn không mong muốn mình sẽ bị to bắp chân khi nhảy dây thì cần lưu ý những điều sau:

  • Tần suất luyện tập: Theo lời khuyên của chuyên gia, mỗi tuần bạn nên thực hiện khoảng 3 đến 5 buổi tập, thời gian mỗi buổi tập kéo dài từ 30 đến 35 phút. Sử dụng 5 phút đầu tiên để thực hiện các bài khởi động làm giãn cơ, giãn gân cốt. Sau đó là thực hiện ¾ thời gian tiếp theo cho việc luyện tập với cường độ từ thấp lên cao và dành 5 phút cuối để thực hiện luyện tập nhẹ nhàng để duy trì điều hòa cơ thể.
  • Nếu bạn là người mới bắt đầu: từ 3 đến 5 buổi tập đầu tiên, bạn nên thực hiện nhảy dây bằng cả 2 chân của mình (thực hiện bật nhảy đồng thời 2 chân) rồi sau đó từ từ gia tăng tốc độ luyện tập.
  • Kết hợp: Khi vừa bắt đầu bài tập, nếu bạn cảm thấy cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi thì hãy thực hiện luyện tập một cách xen kẽ giữa các bài tập nhảy dây/ đi bộ/ chạy bộ. Sau một thời gian khi đã quen với hình thức luyện tập này thì bạn đã có thể thay đổi tư thế một cách linh hoạt để gia tăng độ hiệu quả cho bài tập của mình ở mức cao hơn và để bản thân không cảm thấy nhàm chán.

Vậy thì nhảy dây có to bắp chân hay không? Tất nhiên là không đâu, miễn là bạn thực hiện đúng bài tập, đúng kĩ thuật. Liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn và đưa ra phương án giải quyết một cách tận tình với những vấn đề mà bạn đang mắc phải ngay hôm nay!

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk