Món Granola là gì mà bạn gái giảm cân nên ăn

Trong thế giới đồ ăn kiêng lành mạnh thì Granola thuộc hàng đầu, vậy Granola là gì? Vì sao chế độ ăn kiêng, giảm cân thường đề xuất món granola này. Hãy cùng LMS tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

granola là gì và cách làm như thế nào

1. Granola là gì?

Granola là gì? Món Granola được một nhà dinh dưỡng tạo ra tên là Sylvester Graham – ông còn là một tín đồ của phong trào ăn chay. Ngày nay, món Granola rất phổ biến, có thể nói là món ăn sáng quen thuộc của người Mỹ. Thành phần của món Granola cũng rất dễ tìm và bất kỳ ai cũng có thể học cách làm một mẻ Granola ngon lành ngay tại bếp gia đình. Granola bao gồm yến mạch là nguyên liệu chính, có thêm các loại hạt, mật ong, đường nâu, trái cây sấy khô. Granola có giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp cho người ăn chay, người giảm béo hoặc người theo đuổi phong cách ăn uống lành mạnh.

2. Giá trị dinh dưỡng của món Granola

Granola là gì? Giá trị dinh dưỡng có cao không? Không phải tự nhiên mà Granola được ưa chuộng khắp nước Mỹ và được đón nhận trên khắp thế giới. Nó thực sự giàu dinh dưỡng, nó như một bữa ăn sáng đủ chất, đủ năng lượng, giúp bạn no lâu. Granola cũng được xem là món ăn vặt tốt cho quá trình giảm cân hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Nhờ vào sự đa dạng của nguyên liệu, Granola rất giàu năng lượng, protein, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng. Tùy thuộc vào các loại hạt hay thành phần bạn chọn cho món Granola, nó còn cung cấp sắt, magiê, kẽm, đồng, selen, vitamin B và vitamin E… Đây đều là những chất cần thiết cho sự hoạt động và phát triển của cơ thể. 

món granola là gì mà bạn gái giảm cân nên ăn

2.1. Hàm lượng chất xơ cao

Trong 100g Granola có chứa 8g chất xơ và 14g protein. Cả 2 loại chất này đều có ý nghĩa tích cực trong việc giảm cân, nhờ khả năng gíup cơ thể no lâu, giúp cơ thể kiểm soát sự thèm ăn.

Chất xơ, protein từ đâu mà có? Granola được làm từ yến mạch, các loại hạt dinh dưỡng, hạnh nhân, óc chó, hạt điều, bí đỏ, vừng… Đây đều là nguồn cung chất xơ, protein dồi dào. 

2.2. Hàm lượng cao các chất béo có lợi

Trong 100g Granola chứa 12g chất béo không bão hòa đa và 4,4g chất béo không bão hòa đơn. Nhờ đó, món Granola là gợi ý hàng đầu cho sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim, hỗ trợ tốt cho hoạt động não bộ.

2.3. Giàu vitamin và chất khoáng

Nhìn vào nguyên liệu thành phần của Granola, không khó để hiểu tại sao Granola lại giàu vitamin, chất khoáng đến như vậy. Nó chứa nhiều vitamin E, A, C, B6, sắt, kẽm, magie, photpho, selen, canxi… cần thiết cho cơ thể. 

Xem thêm:

10 TIPS SỐNG KHỎE MỖI NGÀY

3. Món Granola và lợi ích sức khỏe 

Granola đặc biệt phù hợp cho người ăn chay, người giảm cân bởi nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà LMS đề cập dưới đây: 

– Cải thiện huyết áp

– Giảm mức cholesterol

– Bảo vệ tim mạch.

– Kiểm soát đường trong máu cho người béo phì, người bị tiểu đường.

– Cải thiện sức khỏe đường ruột cho người bị bệnh tiêu hóa.

– Tốt cho não bộ và hệ thần kinh hoạt động hiệu quả.

– Cung cấp các chất chống oxy hóa cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa.

– Ngăn ngừa táo bón

– Giảm cơn thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

cách làm món granola là gì

4. Cách làm món Granola đơn giản tại nhà

Bạn có thể chọn mua Granola tại các địa chỉ uy tín, hoặc tự chế biến Granola ngay tại nhà.

– Trộn tất cả nguyên liệu với nhau theo sở thích, bao gồm: Yến mạch, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, mật ong, dầu ô liu và ít muối. Bạn có thể gia giảm thành phần theo khẩu vị riêng.

– Đem nướng lò hoặc rang bằng chảo chống dính cho đến khi bánh có độ giòn và lên màu vàng nâu hấp dẫn. 

– Để bánh ra khay ăn ngay hoặc để tủ lạnh ăn dần. Tốt nhất nên ăn hết trong 7 ngày để tránh Granola bị mất vị giòn ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm. Với bánh để dành ăn dần, bạn bảo quản trong hộp có nắp đậy kín.

5. Cách ăn granola đúng cách

Granola là gì? Cách ăn Granola như thế nào? Bạn có thể ăn Granola như một bữa sáng hoặc ăn vặt trong ngày. Có nhiều cách kết hợp Granola với các thực phẩm khác để tăng hương vị và bổ sung thêm dinh dưỡng. Phổ biến nhất là kết hợp với trái cây, sữa chua, mật ong hoặc các loại ngũ cốc khác.

granola là gì mà giúp bạn gái giảm cân tốt cho sức khỏe

Lưu ý: Nếu muốn giảm cân, bạn tránh dùng granola với sữa đặc, sữa tươi có đường hoặc sữa chua có đường,… 

Món Granola rất ngon, lại có khả năng hỗ trợ giảm cân, nên đây là món các bạn gái không nên bỏ qua. Tuy nhiên, ăn nhiều Granola quá cũng không tốt. Bạn cũng không nên thay thế bữa sáng hoàn toàn với Granola, hãy ăn thêm nhiều món ăn sáng khác nữa nhé. Ăn quá nhiều Granola trong ngày cũng là điều bạn gái giảm cân nên tránh. Hãy phân chia lượng Granola hợp lý trong chế độ ăn uống, tránh lạm dụng nó tạo nên phản ứng ngược, gây hại cho cơ thể.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết Granola là gì và nên ăn Granola như thế nào để hỗ trợ giảm cân. Chúc bạn có thêm một món mới hấp dẫn cho thực đơn của mình nhé.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk