Lưu ý về dinh dưỡng trong luyện tập

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc giữ dáng dù đã luyện tập đầy đủ, vấn đề đó có thể xuất phát từ dinh dưỡng trong luyện tập của bạn. đây sẽ là yếu tố quyết định sự thành công của luyện tập. Vậy dinh dưỡng trong luyện tập quan trọng như thế nào? Cách để có một chế độ dinh dưỡng phù hợp là gì? LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa sẽ giải đáp cho bạn.

1.Dinh dưỡng trong luyện tập quan trọng như thế nào.

Những vấn đề về cân nặng khi thực hiện chế độ luyện tập sẽ diễn ra thường xuyên như chững cân hay yoyo, để khắc phục chúng thì một chế độ dinh dưỡng rất quan trọng.

Hãy tham khảo cách khắc phục chững cân.

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và lượng calo cần có để hoạt động trong một ngày, ngay cả hoạt động thể hình, thể thao.

  • Vai trò của bữa sáng: một bữa sáng lành mạnh quan trọng hơn việc luyện tập. Khi không ăn sáng cơ thể của bạn sẽ lâng lâng không có sức sống và làm việc thờ ơ và sẽ không đủ năng lượng để luyện tập tiếp nữa. Lựa chọn thực phẩm (khoai lang giảm cân, Uống cà phê giảm béo,…) phù hợp cho một bữa sáng lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng. 
  •  Bảo đảm lượng carbohydrate nạp vào cơ thể: tổng lượng dinh dưỡng trong luyện tập về
    Dinh dưỡng trong luyện tập có những gì

    carbohydrate cơ thể cần nạp vào bằng 45 – 60%, đặc biệt cần khi bạn tập thể dục hay tập gym.

  • Lựa chọn tiêu thụ những chất béo lành mạnh trong các loại hạt, oliu, hạt đậu nành, dầu gạo hay dầu cá,… Với lượng calo lành mạnh calo lành mạnh và lượng axit béo mà cơ thể cần giúp cho quá trình vận động.
  • Cung cấp nguồn chất xơ tự nhiên với trái cây, ngoai ra chúng còn chứa nhiều các vitamin, khoáng chất. Từ đó cơ thể thực hiện các hoạt động tốt nhất và các loại thực phẩm ít như trái cây cũng chứa ít chất béo và calo, không ảnh hưởng tới dinh dưỡng trong luyện tập giảm béo của bạn.
  • Đừng cắt giảm calo quá đà, hãy tính toán cẩn thận với bảng tính calo của từng thực phẩm cũng là điều rất cần thiết trong dinh dưỡng trong luyện tập. Nếu muốn giảm béo và cơ thể săn chắc thì giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày rất quan trọng, nhưng nếu giảm quá đà sẽ ảnh trực tiếp  sức khỏe.

2.Ăn gì trước khi tập luyện

Để tối đa được hiệu suất và giảm thiểu thương tổn cho cơ bắp, dinh dưỡng trước các buổi tập luyện luôn phải được lựa chọn kỹ càng và cụ thể để cải thiện được mục tiêu và thành tích đạt được. Đủ sức mạnh và năng lượng bạn sẽ tự tin bước vào một buổi tập hiệu quả và tốt hơn.

Mỗi thực phẩm đều có một thành phần đa dưỡng khác nhau và tỷ lệ tiêu thụ sẽ thay đổi theo từng cơ thể và từng cách luyện tập khác nhau. Vậy chất cần bổ sung trước khi thực hiện dinh dưỡng trong luyện tập cần có là:

  • carbohydrate: lấy glucose tron carbohydrate để làm nhiên liệu cho cơ bắp. Với các bài tập ngắn hay các bài cường độ cao thì đó là nguồn năng lượng chính làm cơ sở cho cơ bắp vận động. Tuy nhiên với các bài tập dài, mức độ sử dụng carbohydrate sẽ phụ thuộc vào quy trình tập và dinh dưỡng tổng thể của bạn. 
  • Ngoài carbohydrate, bổ sung protein trước khi luyện tập cũng cải thiện thanh tích thể thao cao. Ăn protein trước khi tập làm tăng lượng tổng hợp protein trong cơ bắp giúp: tăng trưởng cơ bắp, tăng hiệu suất các nhóm cơ, duy trì khối lượng và tăng sức mạnh cơ thể.
  • Nước: Chúng ta luôn phải được bổ sung nước trong cả một ngày dài hoạt động. uống nước làm giảm nguy cơ suy giảm hiệu suất khi bị mất nước khi luyện tập nhằm tạo ra một dinh dưỡng trong luyện tập đầy đủ vàhiệu quả nhất.

Lưu ý rằng thời gian của bữa ăn dinh dưỡng trong luyện tập từ 2 – 3 tiếng. Nếu bạn không thể linh động được thời gian hãy ăn những thực phẩm dễ tiêu hoá hơn nếu phải ăn trước khi tập luyện 40-60 phút nhé.

thời gian của bữa ăn dinh dưỡng

3.Dinh dưỡng sau khi tập luyện giảm béo

Những gì bạn ăn sau khi luyện tập cũng quan trọng như những gì bạn ăn trước khi tập.Bạn phải bổ sung lượng dự trữ glycogen tránh việc cơ bắp của bạn bị thiếu glycogen và protein trong cơ bắp bị phá vỡ và bị hư.

Một bữa ăn sau khi luyện tập cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng: chất đạm, chất tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cho cơ bắp nhanh phục hồi tổn thương và tăng mức chuyển hoá năng lượng. Thời gian để ăn bữa ăn dinh dưỡng trong luyện tập sau khi luyện tập khoảng 45 phút. bạn có thể kéo dài thời gian lâu hơn và tùy thuộc vào cường độ và thời gian tập luyện của bạn

Dinh dưỡng trước và sau luyện tập

Một chế độ luyện tập tốt luôn cần phải đứng sau một chế độ dinh dưỡng và đều đặn kiện trì chúng. Và một vị huấn luyện viên trực tuyến (coach online) có lẽ là một giải pháp tối ưu cho bạn để được tư vấn trực tiếp và thực hiện đúng quy trình hơn thì bạn hãy nên đầu tư. Và sẽ là một khoản đầu tư có lãi nếu bạn biết tận dụng nó.

Ăn uống và luyện tập chính là yếu tố cho bạn một thân hình thon gọn và duy trì thể lực khỏe khoắn. Đừng quá nóng vội mà tìm đến những cách giảm cân cấp tốc không lành mạnh, hãy tỉnh táo để có thể đưa ra giải pháp cho một phương pháp về dinh dưỡng trong luyện tập thật sự phù hợp với bản thân, hãy lắng nghe và nắm bắt được điều mà cơ thể muốn để có thể đem lại những giá trị được đầu tư nhiều về thời gian, qua đó mang lại những hiệu quả lâu dài và duy trì sự ổn định.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp