Lựa chọn thực phẩm giảm cân khi cho con bú như thế nào?

Với mong muốn giảm cân khi cho con bú, các mẹ bỉm cần có các kiến thức dinh dưỡng để biết cách lựa chọn thực phẩm cho phù hợp. Bởi ở giai đoạn này, việc giảm cân phải đi song song với việc bảo toàn lượng sữa mẹ và sự phát triển của em bé. Vậy thực phẩm nào phù hợp để giảm cân khi cho con bú, bài viết dưới đây, LMS Giảm Béo Chuẩn Y Khoa sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Cách giảm cân khi cho con bú

1. Cho con bú có giảm cân được không?

Được nhé bạn. Tuy nhiên bạn cần có sự theo dõi và hỗ trợ từ bác sĩ/chuyên môn. Thường thì phụ nữ sau sinh từ 2 tháng đã có thể bắt đầu các chương trình giảm cân thông qua dinh dưỡng và tập luyện. Bạn không nên áp dụng các phương pháp giảm cân bằng thuốc hoặc trà giảm cân bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé.

2. Cách giảm cân khi cho con bú

Như đã nói ở trên, giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ là mối quan tâm hàng đầu của người mẹ. Thậm chí, nhiều bà mẹ trong giai đoạn sau sinh và đang cho con bú sẵn sàng để nhu cầu “đẹp” của bản thân xuống cuối cùng. Đối với họ, con phát triển khỏe mạnh mới là quan trọng nhất. Vì vậy LMS đưa ra giải pháp giảm béo cho các mẹ bỉm, vừa có thể giảm cân, không lo mất sữa, vừa đảm bảo bé phát triển bình thường. Phương pháp giảm béo sau sinh LMS hoàn toàn dựa trên dinh dưỡng và tập luyện, cốt lõi là tạo thói quen sinh hoạt điều độ, khoa học. Đặc biệt, với chế độ dinh dưỡng mà LMS cung cấp, nó rất gần gũi với các món ăn hàng ngày của bạn, không làm đảo lộn chế độ ăn quá nhiều, giúp bạn dễ dàng theo được kế hoạch giảm cân để đạt mục tiêu hình thể.

3. Thực phẩm ảnh hưởng thế nào đến nguồn sữa mẹ?

Em bé cần sữa mẹ bởi đây là nguồn dưỡng chất quan trọng và tốt nhất cho sự phát triển của bé trong những tháng đầu đời. Qua việc cho con bú, tình mẫu tử được vun đắp. Cho con bú cũng giúp giảm nguy cơ phát triển một số vấn đề sức khỏe đối với người mẹ sau này như bệnh tiểu đường, bệnh tim,… 

Ngoại trừ vitamin D, sữa mẹ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao của trẻ, do dó, nếu mẹ gặp tình trạng ít sữa, mất sữa thì cần phải nhìn lại chế độ ăn uống hàng ngày. Một chế độ ăn uống đa dạng các loại thực phẩm, giàu dinh dưỡng là cách để đảm bảo sữa mẹ được sản xuất đều và nhiều. Hơn nữa, việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho chế độ ăn sau sinh còn có thể giúp người mẹ cảm thấy tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Xem thêm: vai trò của insulin

4. Nhu cầu dinh dưỡng của mẹ đang cho con bú 

Cách cho trẻ bú thế nào để có thể tiếp nhận được dinh dưỡng từ sữa mẹ là cực kỳ quan trọng. Khi trẻ bắt đầu bú, lượng sữa đầu tiết ra thường chứa nhiều nước hơn và có tác dụng làm dịu cơn khát của trẻ. Sữa đến sau mới đặc hơn và có hàm lượng chất béo, chất dinh dưỡng gấp 2 đến 3 lần so với lượng sữa đầu. Bởi vậy, các mẹ cần cho trẻ bú hết một bên vú trước khi chuyển sang vú kia, có vậy con mới uống được loại sữa bổ dưỡng nhất.

Nhu cầu năng lượng của phụ nữ đang cho con bú thường sẽ tăng lên khoảng 500calo mỗi ngày. Nhu cầu về các vitamin và chất khoáng cũng tăng lên nhiều lần như: protein, vitamin D, vitamin A, vitamin E, vitamin C, B12, selen, sắt và kẽm. Ngay sau khi cho con bú, mẹ sẽ cảm thấy cơ thể nhanh đói, bởi lúc này cơ thể đòi hỏi phải tăng cường lượng calo và dinh dưỡng tổng thể rất cao để tiếp tục tạo ra sữa mẹ.

Dinh dưỡng giảm cân khi cho con bú
Mẹ bỉm nên có chế độ dinh dưỡng giảm cân khi cho con bú như thế nào?

5. Thực đơn giảm cân khi cho con bú 

Tiếp theo, LMS sẽ giới thiệu một số loại thực phẩm mà bạn nên ưu tiên khi lập thực đơn giảm cân khi cho con bú. Các món ăn chủ yếu chế biến bằng cách luộc, hấp, ít gia vị, ít dầu mỡ. Bên cạnh đó, hãy loại bỏ các món ăn nhanh ra khỏi thực đơn của bạn, thay vào đó, hãy chọn những món bổ dưỡng hơn như yến mạch kết hợp trái cây mọng nước, một ít hạt… để có một nguồn năng lượng bổ sung và lành mạnh.

giảm cân khi cho con bú

Nếu bạn muốn giảm cân sau sinh bạn cần sắp xếp thời gian để tập luyện thể dục. Ăn uống khoa học có thể giúp bạn không bị tăng quá nhiều cân, nhưng nó chưa đủ để bạn lấy lại số đo 3 vòng như thời con gái. Bạn nên duy trì các hoạt động thường ngày, đi bộ ít nhất 15 phút mỗi ngày. Tập thể dục còn giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng. 

Trên đây là những gợi ý về cách lựa chọn thực phẩm giảm cân khi cho con bú để các mẹ có thể từ từ trở về cân nặng trước đây mà không ảnh hưởng sức khỏe của con. Chúc các mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon thả.

Xem thêm: cách hít thở khi hít đất

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk