Làm gì khi chững cân?

Làm gì khi chững cân? một câu hỏi luôn được tìm kiếm hot nhất hiện nay khi tình trạng các vấn đề về tăng cân và giảm cân là vấn đề đang được chú trọng của tất cả mọi người và đặc biệt là những người đang trong giai đoạn ăn kiêng hay tập thể hình. Họ luôn coi trọng về vóc dáng và đặc biệt là cân nặng của bản thân trong quá trình luyện tập.

1. Chững cân là gì?

Chững cân là vấn đề gặp phải của phần lớn tất cả mọi người khi cân nặng của họ bị dừng lại lại một thời gian gian dài. “Chững” có nghĩa là đột nhiên đứng lại, còn cân là cân nặng của một người. Chững cân là một phần khá bình thường trong quá trình giảm cân, đó là bước đầu cho sự thay đổi mới về cân nặng của bản thân, chuẩn bị cho một sự chuyển hóa mới về vóc dáng cũng như cân nặng. Giai đoạn này có thể thách thức lòng kiên trì của khá nhiều người khi hầu hết chúng ta không biết làm gì khi chững cân.

Chững cân là gì?
Chững cân là vấn đề gặp phải của phần lớn tất cả mọi người khi cân nặng của họ bị dừng lại lại một thời gian gian dài

Hầu hết các cô gái luôn muốn cho mình một cơ thể thon gọn, body chuẩn, họ lựa chọn cho mình phương pháp ăn kiêng, ăn ít lại nhưng cơ thể vẫn không có tiến triễn gì.

Trên thực tế, quá trình chững cân được cho là quá trình hoàn hảo nhất để thích nghi với những mục tiêu mới về cân năng và trong quá trình này sẽ xảy ra những thay đổi về các tiến độ hay tăng trọng lượng một cách không đáng xảy ra. Nếu cơ thế của bạn không gặp trường hợp về chững cân thì xin chúc mừng bạn vì bạn là một trong số rất ít người may mắn được điều đó.

2. Vì sao chững cân?

Vì sao chững cân là câu hỏi được đặt ra và được sự quan tâm trong quá trình giảm cân bởi những người họ đang phấn đấu nổ lực để giảm cân nhưng cân nặng của họ thì bỗng nhiên dừng lại, với sự hụt hẫng của những nổ lực họ bỏ ra là từ những nguyên nhân sau:

Xem thêm: calo là gì ?

vì sao chững cân?
Vì sao chững cân là câu hỏi được đặt ra và được sự quan tâm trong quá trình giảm cân
  • Lượng calo được đưa vào cơ thể quá cao hoặc quá thấp so với lượng calo trung bình cần được hấp thụ  ( bảng tính calo thức ăn )
  • Chế độ dinh dưỡng từ khẩu phần ăn chưa thực sự phù hợp với lối sống, bệnh lý và chế độ tập luyện.
  • Ăn kiêng quá lâu dẫn đến hậu quả của việc trao đổi chất chậm, thiếu hụt năng lượng dẫn đến thèm ăn, ăn lệch so với thực đơn, chế độ, và khẩu phần.

3. Làm gì khi chững cân?

Như đã nói, chững cân là vấn đề thường gặp của hầu hết tất cả mọi người, không phải cứ ăn kiêng và tập luyện điều độ mà cơ thể của bạn cứ mải diễn biến theo một chiều hướng đi lên, cân nặng của bạn không mãi giảm xuống theo một chiều tự nhiên được. Cơ thể đạt sự sự giảm cân hoàn hảo nhất khi và chỉ khi lượng calo được hấp thụ vào ít hơn so với lượng calo được giải phóng.

Làm gì khi chững cân?
Như đã nói, chững cân là vấn đề thường gặp của hầu hết tất cả mọi người, không phải cứ ăn kiêng và tập luyện điều độ

Trong 2 lựa chọn ăn ít lại và di chuyển nhiều hơn thì hầu như mọi người luôn chọn phương án đầu tiên là ăn ít lại bởi đây là lựa chọn dễ dàng, tuy nhiên nó không mang lại hiệu quả cao, Vì vậy, bạn nên ưu tiên cho việc tập thể thao để đốt cháy lượng calo, điều hành quá trình giảm mỡ trong thời gian lâu hơn.

Nên giảm bớt các tác dụng tiêu cực liên quan đến chế độ ăn kiêng, thay vào đó là chế độ ăn uống chuẩn y khoa, và có chế độ rèn luyện tập thể dục để tiêu hao lượng calo trong cơ thể.

Cơ thể con người có thể chịu đựng được tần sức tập luyện dày đặc, kiêng cường nhưng sẽ dẫn đến một số hiện tượng mà bạn phải đấu tranh với nó: cảm giác thèm ăn, cơn đói dữ dội, cơ thể mệt mỏi, giấc ngủ bị thay đổi, rơi vào trạng thái tiêu cực, đến lúc đó bạn sẽ phải nên làm gì khi chững cân khi bạn đã tập luyện nhiều nhất có thể?

Để khắc phục vẫn đề chững cân một cách hoàn hảo, phải xử lí qua từng mốc, và luôn được đan xen và cân bằng giữa lượng calo hấp thụ và tiêu thụ, để đạt được những kết quả tích cực cần phải thay đổi theo 2 hình thức ăn uống và tập luyện.Thay đổi về một số phương pháp ăn uống như:

  • Giảm khẩu phần ăn lại, chỉ nên ăn vừa đủ các chất dinh dưỡng, tránh ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt.
  • Hạn chế ăn thức ăn có chứa nhiều chất béo, hàm lượng calo cao.
  • Bổ sung nhiều thực phẩm có chứa nhiều protein, và chất xơ
  • Tính toán các số lượng calo đưa vào trong cơ thể bằng bảng tính calo các loại thực phẩm. Dựa vào bảng tính calo có thể điều chỉnh được lượng calo phù hợp được đưa vào trong cơ thể để tránh gây ra hiện tượng thừa calo, gây hại trong quá trình giảm cân.
  • Không bỏ bữa, có chế độ ngủ hợp lí và bổ sung đủ lượng nước vào trong cơ thể.

Thay đổi về phương pháp tập luyện: Tăng cường độ tập luyện trên mỗi bài tập, chế độ hoạt động thể lực giải trí và được sự hướng dẫn từ các huấn luyện viện trực tuyến (Coach Online) để được tư vấn về phương pháp tập luyện hiệu quả tại nhà trong mùa dịch như thế này.

Chế độ ăn uống khoa học với thực đơn giảm cân chuẩn y khoa kết hợp với phương pháp tập luyện hiệu quả sẽ giải quyết được vấn đề làm gì khi chững cân của tất cả mọi người, một thân hình mơ ước, một phương pháp hiệu quả sẽ đạt được sự hài lòng của cánh mài râu cũng như các chị em phụ nữ.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp