Tăng cân chuẩn y khoa – Phương Pháp tăng cân cho người gầy lâu năm

Việc sở hữu thân hình không đạt chỉ tiêu khiến bạn trở nên tự ti đối với mọi người xung quanh. Bạn muốn tăng cân nhưng không phân biệt được giữa tăng cân lành mạnh và không lành mạnh. Để có thể giúp bạn LMS – GIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA và anh Phan Bảo Long sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về hai khái niệm này.

1. Thế nào là tăng cân chuẩn y khoa?

Tăng cân chuẩn y khoa là việc bạn sẽ kết hợp chế độ tập luyện và chế độ ăn uống lại với nhau, trong quá trình đó cơ thể sẽ có những biến đổi về mặt cân nặng, đó là việc cân nặng gia tăng một cách có khoa học. Còn việc tăng cân không lành mạnh là đi ngược lại với khoa học, không tập luyện và chế độ ăn uống của bạn bị rối loạn, sử dụng các thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, tăng lượng mỡ thừa một cách vô thức, nhờ đó mà tăng cân và tất nhiên rằng điều đó không tốt cho sức khỏe.

Tăng cân chuẩn y khoa đến từ chế độ ăn uống kết hợp với chế độ tập luyện một cách khoa học
Tăng cân chuẩn y khoa đến từ chế độ ăn uống kết hợp với chế độ tập luyện một cách khoa học

Việc tăng cân chuẩn y khoa giúp bạn có được cân nặng mong muốn kèm theo đó là một thân hình khỏe đẹp. Còn việc tăng cân không lành mạnh sẽ khiến cơ thể bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy bạn nên hiểu thật kỹ về tăng cân chuẩn y khoa

2. Vì sao bạn cần tăng cân?

Thiếu cân là vấn đề không mấy xa lạ đối với mỗi chúng ta. Đây là vấn đề nhiều người mắc phải nếu như không muốn nói rằng nó phổ biến ở Việt Nam. Thiếu cân không hẳn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe (vì trên chỉ số BMI không có tính dựa trên cơ bắp mà chỉ dựa vào chiều cao và cân nặng nên người gầy vẫn có thể khỏe mạnh) nhưng tác động trực tiếp đến ngoại hình và thể trạng cơ thể của bạn. Bạn có thể tự tính Chỉ số BMI tại đây để tự đánh giá thể trạng của mình. 

Bạn đang gặp vấn đề đối với cơ thể mình
Bạn đang gặp vấn đề đối với cơ thể mình

Thiếu cân cũng như béo phì, chúng gây ra những vấn đề sức khỏe và ảnh hưởng xấu lên chúng ta. Tỉ lệ tử vong của việc thiếu cân cao hơn béo phì là 90% ở nam giới và 50% ở nữ giới. Ngoài ra còn gây suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng gây ra vấn đề loãng xương, các vấn đề về sinh sản, ảnh hưởng đến não bộ gây ra chứng mất trí nhớ.

Nguyên nhân đến từ việc rối loạn ăn uống, gây ra các vấn đề chán ăn. Cơ thể không hấp thu các chất dinh dưỡng được nạp vào mà chỉ nhận năng lượng sau đó đào thải ra ngoài mà không có dự trữ. Thiếu cân cũng đến từ các căn bệnh như celiac, tiểu đường, ung thư, HIV,…Vì vậy, nếu quá gầy bạn nên tìm hiểu nguyên nhân từ bác sĩ và hãy đến cơ sở y tế gần nhất để khám tổng quát nếu xảy ra tình trạng giảm nhiều cân mà không rõ lí do.

3. Phương pháp tăng cân chuẩn y khoa

3.1. Lên kế hoạch cho việc tăng cân

Việc để tăng cân chuẩn y khoa không khó nhưng nó cần phải có quy trình, bạn có thể bắt đầu bước đầu tiên như sau:

  • Tìm chuyên gia: Hãy tìm đến chuyên gia để họ có thể cho bạn được những lời khuyên hữu ích nhất, họ là người có chuyên môn về ngành nghề, vì vậy việc đầu tiên nên làm là hãy đi gặp bác sĩ.
  • Xác định cân nặng muốn gia tăng: Xác định cân nặng muốn gia tăng rất quan trọng vì nó sẽ là đích đến của bạn sau cả quá trình luyện tập và rèn luyện.
  • Tự theo dõi bản thân: Tính toán lượng calo cần để tăng cân và lượng calo bạn đã nạp vào. Thay đổi những thói quen không tốt để quá trình tăng cân được diễn ra trơn tru.

3.2. Một chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh là không thể thiếu trong quá trình tăng cân của bạn
Một chế độ ăn uống lành mạnh là không thể thiếu trong quá trình tăng cân của bạn

Một chế độ ăn uống lành mạnh là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình tăng cân của bạn. Cơ thể bạn cần bổ sung những chất cần thiết cho việc tăng cân. Để có thể làm được điều đó, bạn có thể tham khảo một vài điều dưới đây:

  • Bổ sung những thực phẩm giàu calo: Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, bổ sung calo trong các loại hạt, bơ và các sản phẩm chất béo nguồn gốc tự nhiên.
  • Nước uống chứa calo: Thứ này sẽ giúp bạn tăng cân từ từ, nên dùng những thức uống nguồn gốc tự nhiên như trái cây, tránh sử dụng cafe, soda. Mặc dùng chúng chứa rất nhiều calo nhưng lại không chứa nhiều dinh dưỡng vì vậy, bạn không nên sử dụng.
  • Tránh nguồn chất béo không tốt: Đến từ các thực phẩm như: thịt chế biến, bánh ngọt, kẹo, thức ăn nhanh và đồ chiên,… Không nhất thiết bạn phải loại bỏ nhưng cần hạn chế và hãy nhớ rằng chúng không phải là món ăn chủ đạo trong quá trình tăng cân của bạn.

>>Xem thêm: Bảng calo của thực phẩm

3.3. Tập luyện thể dục

Tăng cân kèm theo một cơ thể khỏe mạnh cần có một chế độ tập luyện phù hợp. Hãy tìm đến những huấn luyện viên mà bạn cho rằng cảm thấy phù hợp để được hỗ trợ các bài tập có lợi cho bản thân.

3.4. Theo dõi quá trình

Bạn cần đo đếm hàng tuần để quan sát tiến độ tăng cân của mình. Luôn đo lường và đánh giá hàng tháng. Một nhóm hỗ trợ cũng giúp cho việc tăng cân của bạn trở nên dễ dàng vì họ biết cách tạo động lực và đánh thức được con người bạn.

Đến đây thì bạn cũng đã hiểu được cơ bản về tăng cân chuẩn y khoa. Nếu vẫn đang còn gặp các vấn đề về tăng cân hãy liên hệ với LMS – GIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA để được tư vấn và hỗ trợ thông tin chi tiết.

Xem thêm: Tác hại của béo phì và phương pháp phòng tránh

 

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp