Giảm cân và giảm mỡ khác nhau như thế nào?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau như thế nào, tại sao lại có sự khác nhau như vậy. Nhiều người vẫn luôn có uy nghĩ và ý kiến cho rằng, giảm cân là giảm mỡ, giảm được vài cân thì tương đương với việc xuống được vài cân mỡ tương đương nhưng điều đó là hoàn toàn không chính xác, đừng nhầm tưởng điều đó.

1. Giải đáp về sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ.

sự khác nhau về giảm cân và giảm mỡ

Hầu hết các chị em phụ nữ đều muốn sở hữu cho mình một số cân nặng hoàn hảo, và sẽ là điều kinh dị khi thấy cân nặng của mình có sự thay đổi, và lập tức sẽ đưa ra một số phương pháp, đề ra kế hoạch để thực hiện giảm cân. Một số phương pháp thường dùng đó là tập luyện một cách điên cuồng, chạy bộ, có người thì ăn kiêng, vân vân mà mây mây,…

Nhưng họ đều không biết, cân nặng của họ bị thay đổi là do đâu Vậy, Nguyên nhân của vóc dáng bị thay đổi là do đâu? Bạn biết cơ thể của bạn cấu thành như thế nào không?

Chị em ở đây cần biết, cân nặng được cấu tạo gồm 3 bề mặt: bề mặt cốt lõi, bề mặt nền và bề mặt bên ngoài.

  • bề mặt cốt lõi: bào gồm các xương của cơ thể, là thành phần cốt lõi, phần cứng của cơ thể
  • bề mặt nền: các chất dạng dịch thể, máu, dịch dạ dày,..
  • bề mặt bên ngoài: mỡ, cơ bắp và da thịt.

Cân nặng của bạn sẽ bị giảm theo từng giai đoạn và thời gian khác nhau, vì dụ khi bạn vừa ăn no cân nặng của bạn sẽ cao nhưng sau một thời gian vận động, cân nặng của bạn bị giảm xún, không đồng nghĩa với việc bạn đang giảm mỡ, bởi có thể lượng nước trong cơ thể mất đi khá nhiều dẫn đến việc cân nặng của bạn bị giảm.

a) giảm cân:

nói về giảm cân, là nói về trọng lượng của cơ thể bao gồm các cơ, xương, các mô và bao gồm cả chất béo bị giảm xuống. Điều này được rất nhiều người người để ý và hiểu sai về giảm cân và giảm mỡ, nhiều người chỉ quan tâm đến các chỉ số có trên cân mà nhảy lên vì sung sướng. Với việc giảm cân bằng nhịn ăn, hay ăn ít làm thật sự là phương pháp hiệu quả để giảm cân nhưng nó để lại hậu quả nghiêm trọng, có thể dẫn đến việc quá trình trao đổi chất bị làm chậm, gây ra các bệnh lí, dẫn đến việc sút cân một cách không có chủ ý.

Cơ thể sẽ không hấp thụ được nguồn năng lượng đầy đủ nếu như cơ thể hấp thủ quá ít lượng calo, quá trình giảm cân cần được đốt cháy lượng calo tự nhiên có trong cơ thể, và cân bằng chúng thông qua bảng tính calo các loại thức ăn.

b) giảm mỡ.

mỡ thừa được phát sinh từ việc các chất calo khi đưa vào trong cơ thể quá nhiều, dẫn đến việc cơ thể không thể đốt cháy hoàn toàn được, lâu ngày sẽ tích tụ lại tạo thành lipit và sinh ra mỡ thừa tích tụ dưới da.

Bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao cân nặng mình giảm nhưng bụng mình vẫn có mỡ chưa? Mỡ ở đây được hình thành dưới 2 dạng, mỡ dưới nền và mỡ bề mặt.

  • mỡ dưới nền(nội tạng) là mỡ cực kì nguy hiểm, có thể ăn sâu vào trong máu, trong gan dẫn đến các căn bệnh như: gan nhiễm mỡ, tiểu đường,..mỡ này khó xác định.
  • mỡ bề mặt(dưới da) là loại mỡ tích tụ dưới lớp biểu bì, loại mỡ này thường được biểu thị ra bên ngoài, gây khó chịu đối với ngoài hình của chị em phụ nữ.

Đừng bao giờ lầm tưởng về giảm cân và giảm mỡ, bạn có thể mặc chiếc áo khá to, có cân nặng khá cao nhưng không đồng nghĩa với việc bạn là một người béo phì, chỉ là các cơ của bạn phát triển, nên cân nặng của bạn cũng có thể thay đôi. Cân nặng của bạn có ít, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn không có mỡ thừa. Chỉ số chỉ đánh lừa thị giác của chúng ta thôi, hay để ý đến kích cỡ của cơ thể bạn nhiều hơn để nhìn nhận sự thay đổi một cách trực quan và chính xác.

2. Phương pháp hợp lí để giảm cân và giảm mỡ.

 

có rất nhiều phương pháp để áp dụng cho việc giảm cân và giảm mỡ, hầu hết các phương pháp đều lập ra một kế hoạch cho chế độ ăn và luyện tập một cách cụ thể và hợp lí.

  • Chế độ thực đơn giảm cân: Cần phải có thực đơn giảm cân chuẩn y khoa để áp dụng đúng cách về giảm cân và giảm mỡ mà không nguy hiểm đến sức khỏe, đảm bảo được quá trình và tiến độ phát triển.
  • Việc áp dụng chế độ thực đơn để cơ thể được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiệt, và lượng calo đưa vào trong cơ thể phù hợp nhất. Và với việc tính toán bằng bảng tính calo các loại thực phẩm sẽ điều chỉnh được calo mà cơ thể tiêu thụ ít hơn, phục vụ cho việc giảm béo.
  • Chế độ luyện tập hợp lí: Cơ thể cần được luyện tập để đốt chạy lượng calo, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, để đạt được kết quả tốt trong quá trình luyện tập, bạn nên cần sự hướng dẫn của huấn luyện viên trực tuyến(Coach online), người sẽ chỉ cho bạn phương pháp để tập luyện sao cho đúng, điều chỉnh được chế độ ăn uống, nghỉ ngơi.

Vậy là chúng ta đã phân biệt được giảm cân và giảm mỡ khác nhau như thế nào phải không ? Giảm cân và giảm mỡ cũng có điểm giống và khác nhau, tuy nhiên những khác nhau đó là điều kiện kiên quyết để cho chúng ta một thể hình và thể trạng như ý cũng như sức khoẻ tốt.

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết trên LMSGiảm Béo Chuẩn Y khoa hoặc video trên TikTok của anh Phan Bảo Long để biết thêm nhiều kiến thức nhé.

 

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp