Giảm cân và giảm mỡ có thực sự giống nhau hay không?

Giảm cân và giảm mỡ và hai từ được dùng khá nhiều trong các thuật ngữ vê cân nặng và thường được bổ trợ và thay thế cho nhau. Tuy nhiên giảm cân và giảm mỡ có y nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Hiện nay, có rất nhiều người cho rằng giảm mỡ và giảm cân là một, họ luôn có những suy nghĩ rằng khi cân nặng của cơ thể giảm xuống thì đồng nghĩa với việc mỡ thừa cũng được tan biến. Vậy những suy nghĩ này là sai hay đúng, và liệu cân nặng giảm xuống nhanh chóng có ảnh hưởng đến cơ thể hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Phân biệt giảm cân và giảm mỡ.

Giảm cân và giảm mỡ là hai thuật ngữ có ý nghĩa thay thế cho nhau nhưng lại hoàn toàn có nhau. Giảm cân có ý nghĩa bao hàm hơn so với giảm mỡ.

Giảm cân nghĩa là giảm đi tổng phần trọng lượng của cơ thể bao gồm các cơ, lượng nước, chất béo,..Giảm mỡ hay còn được gọi là giảm béo thì chỉ làm mất đi chất béo ở bên trong cơ thể của một người.

Giảm cân và giảm mỡ là hai thuật ngữ có ý nghĩa thay thế cho nhau nhưng lại hoàn toàn có nhau. Giảm cân có ý nghĩa bao hàm hơn so với giảm mỡ.

 

Giảm cân và giảm béo cái nào tốt hơn thì đến đây ai cũng biết. Chưa chắc cái cân của bạn đã phản ánh chính xác được bạn có giảm béo thành công hay là không. Nên nhớ, nó chỉ biểu thị ra bên ngoài số cân nặng của tổng thể trọng lượng cơ thể bạn, nó không thể đo đạt được bạn có giảm mỡ hay là không

Khi cân nặng của bạn giảm xuống nhanh chóng, đồng nghĩa với việc cơ thể bị mất khá nhiều nước và cơ, điều này thực sự nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Tại sao nên giảm mỡ thay vì giảm cân.

Theo như đã được tìm hiểu ở trên, giảm cân và giảm mỡ tương tự nhau, tuy nhiên giảm cân là quá trình giảm xuống tổng thể trọng lượng của một con người, đồng thời lượng nước trong cơ thể cũng bị mất đi khá nhiều khiến cơ thể không thể thực hiện quá trình trao đổi chất được.

Điều này khá nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe và không mang lại quá nhiều lợi ích trong việc loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, giảm mỡ hay còn được gọi là giảm béo được coi là tốt hơn cả so với giảm cân.

Chất béo cũng là nguyên nhân khách quan khiến các khối cơ bị mất đi một phần và gây ra các ảnh hưởng lớn về mặt sức khỏe. Việc làm giảm khối lượng cơ đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ làm giảm đi quá trình đốt cháy calo của cơ thể.

Cách giảm cân và giảm mỡ đúng cách.

Cơ chế giảm cân liên quan đến tổng trọng lượng của cơ thể, để giảm cân và giảm mỡ hiệu quả, bạn phải nắm bắt được quá trình tập luyện, ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt một cách khoa học. Mục tiêu trọng tâm mà bạn hướng tới là giảm mỡ và giảm béo, không chỉ riêng về việc giảm cân.

Ăn nhiều protein.

Chế độ dinh dưỡng giàu protein giúp bạn giảm cân và giảm mỡ một cách hiệu quả. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn giảm đi sự thèm ăn và đốt cháy calo một cách hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng giàu protein giúp bạn giảm cân và giảm mỡ một cách hiệu quả. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn giảm đi sự thèm ăn và đốt cháy calo một cách hiệu quả.

Thực phẩm protein được sử dụng nhiều trong việc  xây dựng các khối cơ, tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm các nguy cơ mỡ thừa ở bụng. Đây là những loại thực phẩm nên bổ sung trong thực đơn ăn uống hằng ngày, và là một cách khiến bạn cảm thấy no nhanh và no lâu hơn, giảm đi cảm giác thèm ăn.

Để biết thực phẩm nào có chứa nhiều protein, tốt nhất bạn nên sử dụng bảng tính calories làm công cụ để đo đạt một cách chính xác để giảm cân và giảm mỡ một cách hiệu quả.

Hạn chế sử dụng calo rỗng?

Đây là một cách giúp bạn giảm cân và giảm mỡ đúng cách và hiệu quả. Đã bao giờ bạn nghe đến các thực phẩm chứa calo rỗng là gì hay chưa? Và tại sao cần phải hạn chế thức ăn chứa calo rỗng?

Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa calo rỗng để giảm cân và giảm mỡ hiệu quả.

 

Trong hầu hết các loại thực phẩm luôn chứa một hàm lượng calo nhất định, tuy nhiên không phải loại thức ăn nào cũng mang giá trị dinh dưỡng cao và đếu tốt cho sức khỏe.

Có một số loại thực phẩm mà hầu hết đều có ở xung quanh chúng ta như các loại đồ ăn nhanh, nước ngọt, bia, các thực phẩm chứa nhiều cacbonhydrat,.. Đây là những loại đồ ăn thức uống chứa calo rỗng và có nguy cơ gây thừa cân nghiêm trọng.Các loại đồ ăn thức uống này hầu hết đều không có giá trị dinh dưỡng nào và có tác nhân kích thích sự thèm ăn của bạn.

Vì vậy, để giảm cân và giảm mỡ một cách hiệu quả bạn cần phải hạn chế và tốt nhất là nên tránh sử dụng thực phẩm có chứa calo rỗng.

Tập luyện thể thao.

Đốt cháy calo nhanh chóng là yếu tố giúp bạn giảm cân và giảm mỡ nhanh chóng. Để làm được điều này, bạn cần phải tập luyện thể dục, thể thao một cách đều đặn.

Việc tập thể dục giúp xây dựng khối cơ hiệu quả, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Calo sẽ được đốt cháy một cách thường xuyên nếu bạn có một chế độ luyện tập đầy đủ.

Việc tập thể dục giúp xây dựng khối cơ hiệu quả, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Calo sẽ được đốt cháy một cách thường xuyên nếu bạn có một chế độ luyện tập đầy đủ.

Bạn nên áp dụng các bài tập nhẹ như cardio, yoga hay hít đất. Bật mí cho bạn cách hít thở khi hít đất ngay tại nhà, một phương pháp giúp điều hòa nhịp thở của bạn khi hít đất, cải thiện số lần chống đẩy và nâng tính hiệu quả của cả quá trình.

Trên đây là cách phân biệt giảm cân và giảm mỡ đã được LMS – Giảm béo chuẩn y khoa chia sẻ. Mong rằng với những kiến thức này, bạn sẽ phân biệt được một cách chính xác, biết cách áp dụng 3 phương pháp để giảm béo đúng cách ở trên và chúc bạn sớm đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

>>Xem thêm: Cách giảm cân an toàn

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk