Giảm cân có nên ăn trái bơ?

Giảm cân có nên ăn trái bơ hay không? Vì quả bơ có vẻ béo ngậy và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng khiến chị em sợ bị tăng cân nếu ăn bơ. Vậy ăn trái bơ có ảnh hưởng đến quá trình giảm cân không? Ăn bơ như thế nào cho đúng? Hãy cùng LMS đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Giảm cân có nên ăn trái bơ hay không? Vì quả bơ có vẻ béo ngậy và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng khiến chị em sợ bị tăng cân nếu ăn bơ.

1. Giá trị dinh dưỡng trong trái bơ

Trái bơ là một loại quả quen thuộc ở Việt Nam. Nhất là nơi mảnh đất Tây Nguyên thì bơ chính là một đặc sản mà ai ghé nơi đây cũng sẽ mua về làm quà. Trái bơ được ưa thích không chỉ vì mùi vị thơm ngon, béo ngậy, dễ biến tấu thành nhiều món ăn ngon. Nó còn chứa nhiều vitamin A, vitamin E, kali, canxi, magie, chất xơ, chất béo không bão hòa, các chất khác như: niacin, riboflavin, đồng, magiê, mangan và chất chống oxy hóa khá cao… có tác dụng rất tốt cho cơ thể và làn da của chúng ta. Trong 100 gram quả bơ có chứa ~ 160 calo và chất béo chiếm ~ 15% trọng lượng.

2. Giảm cân có nên ăn trái bơ hay không?

Giảm cân nên ăn thêm trái bơ trong thực đơn hàng ngày nhé. Bởi vì trái bơ không hề gây tăng cân như bạn nghĩ, với điều kiện là phải ăn bơ đúng cách. Bơ cũng xuất hiện trong rất nhiều thực đơn ăn kiêng khác nhau, nó như một loại quả giảm cân hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua! 

Lý do để những bạn muốn giảm cân nên ăn trái bơ đó là: thành phần của bơ chứa rất nhiều chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày, ăn vào khiến bạn no lâu hơn, giúp bạn hạn chế ăn thêm đồ ăn hoặc ăn vặt. Lượng protein mà quả bơ cung cấp cho cơ thể rất dồi dào, giúp bạn có năng lượng để hoạt động cả ngày. Tuyệt vời hơn, trái bơ không hề chứa cholesterol!

3. Thời điểm nên ăn trái bơ để giảm cân

Dù giảm cân nên ăn bơ nhưng không có nghĩa là bạn ăn bao nhiêu cũng được, hay thích ăn lúc nào cũng được. Hãy nhớ rằng, bạn có một kế hoạch cụ thể cho từng bữa chính và bữa phụ trong 1 ngày, 1 tuần, thậm chí 1 tháng. Hãy sắp đặt thời điểm ăn bơ một cách khoa học. Để cơ thể hấp thụ hết dinh dưỡng mà trái bơ đem lại, tốt nhất bạn nên ăn nửa quả vào buổi sáng. 

4. Cách chọn trái bơ ngon đúng chuẩn

Có nhiều loại bơ trên thị trường. Loại bơ ngon nhất là loại có thịt bơ sáp dẻo, ruột bên trong có màu vàng ươm, kế bên ngoài là lớp thịt bơ có màu xanh đậm đều màu. Quả bơ nhìn bên ngoài không có sâu, không hư hỏng, vỏ khi chín có màu nâu bóng (hoặc xanh bóng). Mùi vị có mùi thơm nhẹ, béo, dẻo, ngọt thanh. Bạn nên chọn chỗ mua bơ uy tín để đảm bảo có bơ ngon và an toàn vệ sinh.

giảm cân có nên ăn quả bơ không_ món salad bơ
Giảm cân có nên ăn trái bơ hay không khi bơ có thể chế biến thành món salad ngon tuyệt thế này.

5. Ai không nên ăn trái bơ?

Bơ là một loại quả lành tính, dễ ăn, cả người lớn hay trẻ nhỏ đều ăn được. Tuy nhiên, một số người thuộc ngoại lệ, không nên ăn trái bơ bởi có thể gây nguy hiểm. Ai không nên ăn trái bơ? 

– Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn bơ quá nhiều vì có thể gây khó khăn cho quá trình tiết sữa, ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, khiến em bé bị đau bụng, tiêu chảy.

– Có vấn đề về gan: Nguyên do là bởi bơ có chứa một số chất dầu gây hại cho gan. Những người gan yếu có thể bị ảnh hưởng và khiến cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. 

– Cơ địa mẫn cảm với latex: Nếu ăn bơ, kháng thể IgE trong huyết thanh tăng cao gây nên dị ứng nguy hiểm cho người mẫn cảm với latex. Triệu chứng thường gặp có thể là bị ngứa vùng miệng, nôn ói, phát ban, ngứa, nổi mẩn đỏ, eczema.

– Người gặp vấn đề về đường tiêu hóa cũng nằm trong danh sách này. Bạn không nên ăn quá nhiều bơ vì nó sẽ gây ra cảm giác đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy.

6. Ăn bơ như thế nào để giảm cân?

Ăn bơ giúp giảm cân, nhưng ăn nhiều bơ thì không! Bởi bơ chứa lượng calo cao, ăn sai cách gây tác dụng ngược với mong đợi. Để lượng calo trong khẩu phần ăn không vượt quá mức cho phép, bạn chỉ nên ăn nửa quả bơ – đến 1 quả bơ trong bữa ăn. Đồng thời cắt giảm các loại thực phẩm khác sao cho tổng lượng calo trong tầm kiểm soát. 

Trái bơ rất dễ để chế biến. Bạn có thể cắt ra và ăn trực tiếp. Hoặc làm thành dạng sốt bơ ăn kèm với bánh mì. Kết hợp bơ với các loại rau củ như xà lách, củ cải, cà chua, … để tạo thành món salad cực kỳ healthy. Món sinh tố bơ cũng là loại thức uống được mọi người ưa thích. Chỉ cần vài phút xay nhuyễn bơ, đổ ra ly là bạn đã có ly sinh tố bổ dưỡng. Lưu ý là không nên ăn kèm đường hoặc chấm sữa đặc trong quá trình giảm cân nhé. Nó ngon nhưng khiến bạn tăng cân vùn vụt đấy.

» Xem thêm: BẢNG CALO CỦA THỰC PHẨM HẰNG NGÀY – ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT

Giảm cân có nên ăn trái bơ hay không?

Hy vọng qua bài viết này bạn đã yên tâm thưởng thức những trái bơ ngon lành mà không sợ tăng cân. Tham khảo ngay các bài viết khác của LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa để biết thêm các cách giảm cân cực kỳ hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp