Giảm cân có nên ăn sữa chua hay không?

Sữa chua hay còn được gọi với cái tên Yogurt đã không còn xa lạ với bất kì ai. Với khả năng mang lại như chống lại sự hình thành các nếp nhăn, chấm đồi mồi trên da, mang lại nét đẹp trẻ trung cho người sử dụng, nhờ đó mà sữa chua đã được rất nhiều chị em đón nhận.

Thời gian gần đây những thông tin về việc ăn sữa chua giảm cân cũng đã xuất hiện trên rất nhiều diễn đàn. Nhưng đâu mới là câu trả lời đúng cho câu hỏi:” Giảm cân có nên ăn sữa chua hay không? Hôm nay, bạn hãy cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA đi tìm câu trả lời nhé!

1. Giảm cân có nên ăn sữa chua hay không?

Giảm cân có nên ăn sữa chua hay không?

Nếu bạn là người đang có mong muốn giảm cân thì bạn hoàn toàn có thể ăn sữa chua để giảm cân nhé, vốn dĩ giảm cân có nên ăn sữa chua là bởi vì sữa chua là một loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ giảm cân vô cùng tuyệt vời.

Bắt nguồn từ việc trong thành phần cấu tạo nên sữa chua có chứa vô số loại lợi khuẩn và 2 loại lợi khuẩn chính là Thermophilus. L. Bulgaricus và S. Thermophilus. Được đánh giá là vô cùng quý hiếm với khả năng hỗ trợ thúc đẩy quá trình vận động của hệ tiêu hóa, khả năng trao đổi chất được nâng cao, hạn chế được cơn thèm ăn và mỡ thừa cũng được giải phóng một cách tối đa. Hiệu quả giảm cân sau khi sử dụng là vô cùng rõ rệt.

Giảm cân có nên ăn sữa chua hay không?

Chưa dừng lại ở đó, thành phần a.a (acid amin) bên trong sữa chua còn giúp kích thích sự chuyển hóa của lượng calo dư thừa đang tồn tại bên trong cơ thể. Tạo nên cảm giác no bụng và cân bằng được lượng calo mà cơ thể bạn đang thu – nạp mỗi ngày.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trong 100gr sữa chua chỉ chứa 12 calo, một con số vô cùng thấp nên không có gì phải ngạc nhiên nếu sữa chua được đưa vào thực đơn dành cho người có mong muốn giảm cân. Ngoài ra, sữa chua còn có khả năng hỗ trợ đào thải lượng độc tố đang tích tụ bên trong các cơ quan nội tạng và làm mát cơ thể một cách nhanh chóng nữa đấy.

2. Ăn sữa chua đúng cách để giảm cân

2.1. Lượng sữa chua nên ăn mỗi ngày

Lượng sữa chua nên ăn mỗi ngày

Sữa chua tốt nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn thả ga sữa chua trong một ngày. Dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia, con số khuyến cáo cho lượng sữa chua bạn nên ăn mỗi ngày là:

  • Đối với người trưởng thành: 3 hộp/ ngày.
  • Đối với trẻ em trên 3 tuổi: 1 hộp/ ngày.
  • Đối với trẻ em dưới 3 tuổi: ½ hộp/ ngày.

Việc nắm rõ được những con số cần thiết đã được chúng tôi kể trên là chìa khóa mở ra cánh cửa giúp bạn giảm cân với sữa chua đấy!

2.2. Nên ăn sữa chua không đường

Nên ăn sữa chua không đường

Bạn có thể ăn tùy thích các loại sữa chua, nhưng để giảm cân thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại sữa chua không đường. Việc ăn sữa chua không đường sẽ giúp bạn cắt giảm được tối đa lượng calo nạp vào, tránh tích lũy và chuyển hóa thành mỡ thừa.

Bạn cũng có thể đa dạng với việc chế biến sữa chua không đường bằng cách kết hợp với một số loại hoa quả khác như: chuối, việt quất, dâu, bơ, xoài… nhưng phải ở số lượng vừa phải với mục đích tăng thêm hương vị, dễ ăn mà vẫn đem lại hiệu quả giảm cân.

2.3. Ăn sữa chua kết hợp với cắt giảm calo để giảm cân

Ăn sữa chua kết hợp với cắt giảm calo để giảm cân

Như bạn đã biết, nguyên lý để giảm cân chính là lượng calo tiêu thụ phải nhiều hơn lượng calo cơ thể nạp vào. Do đó, bạn cần phải ăn sữa chua với việc cắt giảm đi các loại thực phẩm giàu calo (thức ăn nhanh, thức ăn chiên nóng, thức ăn chứa nhiều giàu mỡ, nước ngọt…), và tăng cường bổ sung vào đó là những thực phẩm chứa các dưỡng chất như protein, chất xơ, carb, vitamin và khoáng chất để có thể giảm cân một cách an toàn, hiệu quả.

3. Giảm cân có nên ăn sữa chua nhưng bạn cần lưu ý những điều sau

3.1. Không nên ăn quá nhiều

Không nên ăn quá nhiều

Mặc dù công dụng giảm cân của sữa chua là vô cùng rõ rệt nhưng không có nghĩa là bạn được phép lạm dụng để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Ăn sữa chua nhiều quá mức cho phép không những không giảm cân mà còn khiến bạn bị béo phì. Nguyên nhân xuất phát từ việc cơ thể bạn đã rơi vào trạng thái bão hòa do các thành phần bên trong sữa chua khiến cơ thể tích tụ chất béo và làm tăng cao chỉ số cholesterol.

Không chỉ dừng lại ở đó, ăn quá nhiều sữa chua còn khiến cơ thể bạn mắc các căn bệnh như: xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng tiêu hóa, sự vận chuyển máu bên trong cơ thể bị ách tắc, chỉ số máu trong cơ thể cũng bị đẩy lên cao.

3.2. Dinh dưỡng kết hợp với luyện tập

Dinh dưỡng kết hợp với luyện tập

Quá trình giảm cân của bạn đến từ 70% là dinh dưỡng và 30% là chế độ luyện tập. Khi bạn đã có thể cân bằng được 2 yếu tố kể trên có nghĩa là bạn đã có thể giảm cân nhanh chóng rồi đấy. Kết hợp thực đơn ăn uống có sự góp mặt của sữa chua và một chế độ tập luyện bài bản sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn, chú ý nhé!

3.3. Những trường hợp không nên giảm cân bằng cách ăn sữa chua

Những trường hợp không nên giảm cân bằng cách ăn sữa chua

Dù vô cùng có lợi cho sức khỏe và giảm cân nhưng cũng có một vài nhóm người hy hữu không thể tương thích với loại thực phẩm này, đó là:

  • Nhóm người đã và đang mắc các căn bệnh liên quan đến dạ dày.
  • Nhóm người đang đang mắc hội chứng rối loạn tiêu hóa.
  • Nhóm người béo phì lâu năm (nhóm người này có lớp mỡ lâu năm siêu cứng và có cấu trúc vô cùng bền, tích tụ dưới lớp da mà không thể tiêu hao).

Giảm cân có nên ăn sữa chua không? Tất nhiên là có nhé! Đến đây thì có lẽ bạn đã biết rằng giảm cân có nên ăn sữa chua rồi đúng không nào. Lưu ý đến một vài vấn đề chúng tôi đã đề cập ở trên để hiệu quả giảm cân được nâng cao hơn bạn nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA để được giải đáp và tư vấn tận tình về những khúc mắc hay vấn đề đang mắc phải một cách nhanh chóng nhất.

 

 

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk