Giảm cân có được uống bia không?

Giảm cân có được uống bia không? Khi mà bạn đang trong giai đoạn giảm cân nhưng vì yếu tố công việc nên không thể nào nào né tránh được việc “va chạm” với loại thức uống này.

Trong khi bia được xem là loại thức uống ưa thích của cánh mày râu thì cũng tồn tại một số người vì sợ tăng cân mà né tránh. Liệu rằng khi giảm cân có được uống bia hay không? Làm cách nào để uống bia mà vẫn có thể giảm cân? Hôm nay bạn cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA đi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Liệu rằng bia có thực sự xấu?

1.1. Khi uống vừa phải: bia hoàn toàn có lợi

Giảm cân có được uống bia không?

Khi đã chứng kiến quá nhiều chiếc “bụng bia” xung quanh, bạn đã nảy sinh nghi ngờ loại thức uống này chính là nguy cơ gây nên sự tăng cân và béo phì. Nhưng liệu rằng giảm cân có được uống bia hay không?

Trên thực tế, trong thành phần của bia có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có thể kể ra như: protein, vitamin, sắt, magie…hoàn toàn có lợi cho sức khỏe và không có khả năng gây tăng cân hay béo phì nếu bạn sử dụng ở mức vừa phải. Ngoài ra, bạn còn đón nhận được những lợi ích như:

  • Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, máu huyết lưu thông.
  • Chức năng làm việc của hệ tiêu hóa được hỗ trợ tốt hơn, hệ thống tim mạch vận hành ổn định.
  • Sức khỏe và sinh lý được nâng lên đáng kể.
  • Chức năng bài tiết của thận được nâng cao, da mặt trẻ trung sáng mịn.

Có thể thấy rằng, việc uống bia mang lại rất nhiều lợi ích đúng không nào? Nhưng vì sao lại có những người uống bia bị tăng cân vào béo phì nhỉ? Điều đó đến từ nguyên nhân ngay sau đây.

1.2. Những vấn đề bạn phải đối mặt khi uống quá nhiều bia

Những vấn đề bạn phải đối mặt khi uống quá nhiều bia

Mặc dù thực tế đã chứng minh rằng, việc uống bia vô cùng có lợi cho sức khỏe nhưng đây là nói đến những trường hợp uống bia ở mức vừa phải. Còn đối với những trường hợp lạm dụng việc sử dụng bia rượu phải đối mặt với những nguy cơ sau đây:

  • Hoạt động của gan bị gây hại nghiêm trọng: Bởi vì trong bia có chứa cồn, nên việc bạn sử dụng với tần suất và liều lượng quá cao sẽ dẫn đến việc gan không kịp xử lí, đào thải các chất độc hại, dần mất khả năng lọc máu thải độc. Nếu duy trì trong thời gian dài, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ xơ gan.
  • Dạ dày bị ảnh hưởng: Bạn có biết, việc uống quá nhiều bia còn ảnh hưởng đến màng kết dính bên trong dạ dày, khiến cho mật độ acid tại đây tăng cao. Lâu dần sẽ gây ra chứng viêm loét dạ dày, trào ngược acid dạ dày…
  • Hệ thần kinh bị ảnh hưởng: Lượng chất cồn mang lại cảm giác “bay” cho bạn, tồn tại bên trong bia sẽ gây ra sự tắc nghẽn quá trình chuyển hóa tín hiệu tới thần kinh nếu được hấp thụ quá nhiều vào cơ thể. Dấu hiệu để nhận thấy đó là: mất khả năng phản xạ, khó giữ thăng bằng, trí nhớ bị suy giảm…
    Những vấn đề bạn phải đối mặt khi uống quá nhiều bia
  • Rối loạn bài tiết và suy giảm hệ miễn dịch: Thận của bạn sẽ rơi vào trạng thái làm việc quá sức nếu bạn uống quá nhiều bia, gây ra các chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần. Không dừng lại ở đó, lượng cồn trong bia còn gây ra sự suy giảm bạch cầu, từ đó kéo theo sự suy giảm hệ miễn dịch. Cơ thể sẽ trở nên yếu ớt và dễ mắc các chứng bệnh nặng hay nhẹ tùy theo mức độ cũng như tình trạng sử dụng.
  • Rối loạn hormone và loãng xương: Đối với nam giới, việc sử dụng quá nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng và gây rối loạn chu kì kinh nguyệt đối với nữ giới. Về vấn đề của xương, nồng độ canxi bị hạ gây ra sự loãng xương, giòn xương.

2. Giảm cân có được uống bia! Nhưng bằng cách nào?

Bia hoàn toàn tốt nếu bạn sử dụng ở mức độ vừa phải, nên cho dù là người đang giảm cân thì bạn cũng có thể uống bia nhé.

2.1. Uống bia chứa ít cồn

Uống bia chứa ít cồn

Bia chứa ít cồn sẽ chứa ít calo, tránh được tình trạng tích trữ nguồn năng lượng dư thừa, ngăn ngừa được tình trạng tăng cân, kiểm soát được cân nặng hiệu quả. Đặc biệt hơn, việc uống bia ít cồn vẫn sẽ giữ được khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể, mỡ thừa cũng vì thế mà dần tan biến.

2.2. Uống chậm với lượng vừa phải

Uống chậm với lượng vừa phải

Bạn phải mất đến 1 tiếng để tiêu hóa một lon bia với thể tích 330ml. Việc uống nhanh trong một thời điểm sẽ làm giảm tốc độ đốt cháy chất béo, tích tụ mỡ thừa vùng bụng. Việc uống bia chậm với lượng vừa phải sẽ giúp cơ thể chuyển hóa tốt hơn.

2.3. Uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước lọc

Hãy uống nhiều nước lọc trước và sau khi uống bia. Uống trước khi uống sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng bia sẽ tiêu thụ, còn uống nước sau khi uống bia sẽ giúp bạn giải say và giảm nồng độ cồn đang tồn tại trong máu. Lượng bia sẽ được đào thải một cách tốt hơn.

2.4. Uống bia kết hợp ăn thực phẩm giàu protein

Uống bia kết hợp ăn thực phẩm giàu protein

Bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn khi đồng thời kết hợp việc uống bia và ăn thức ăn giàu protein, khi no bạn sẽ uống được ít bia hơn, kiểm soát hiệu quả hơn lượng bia tiêu thụ. Điều đặc biệt ở đây là thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn giảm nồng độ cồn bên trong gan (40%), ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

2.5. Tập luyện và dinh dưỡng để bù đắp

Tập luyện và dinh dưỡng để bù đắp

Hãy uống bia ở mức vừa phải và kết hợp với chế độ tập luyện có mức độ từ trung bình đến nâng cao. Một chế độ dinh dưỡng cũng là điều vô cùng cần thiết để bạn vừa có thể uống bia vừa có thể giảm cân nữa đấy.

Đến đây thì bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “giảm cân có được uống bia không?” nữa rồi nhé. Hãy bắt đầu uống bia có chừng mực ngay bây giờ để giữ một cơ thể khỏe đẹp bạn nhé! Liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA nếu bạn đang có vấn đề thắc mắc, cần được giải quyết để được tư vấn hướng dẫn giải quyết một cách tận tình ngay hôm nay.

 

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk