Giảm béo chuẩn y khoa – Phương pháp giảm 7-12 kg trong 1 tháng

Thời gian gần đây trên các diễn đàn, cộng đồng giảm cân thường truyền tai nhau về phương pháp giảm béo chuẩn y khoa. Vậy phương pháp này như thế nào, có khó thực hiện hay không? Liệu nó có thật sự hiệu quả như lời đồn hay không cùng tìm hiểu ngay nhé.

Giảm béo chuẩn y khoa là gì?

Giảm béo chuẩn y khoa hay phương pháp giảm béo LMS là sự kết hợp giữa yếu tố y khoa và khoa học vận động giúp bạn đạt kết quả nhanh chóng, an toàn, hiệu quả và hoàn toàn khoa học.

Đặc biệt sau thời gian luyện tập bạn sẽ giảm từ 5-12kg trong vòng 1 tháng và không bị tăng cân trở lại vì đã có kiến thức đúng, hình thành thói quen tốt trong ăn uống và luyện tập.

Phương pháp này được sáng lập bởi Founder Phan Bảo Long và 2 Co-Founder BS Nguyễn Đăng Tuấn Dũng và BS Trương Công Hậu. Master Phan Bảo Long cùng đội ngũ Bác sĩ dinh dưỡng và huấn luyện viên sẽ trực tiếp theo sát và hỗ trợ trong suốt quá trình giảm béo chuẩn y khoa.

Phương pháp LMS – Giảm béo chuẩn y khoa được sáng lập bởi Founder Phan Bảo Long và 2 Co- Founder BS Nguyễn Đăng Tuấn Dũng và BS Trương Công Hậu.
Phương pháp LMS – Giảm béo chuẩn y khoa được sáng lập bởi Founder Phan Bảo Long và 2 Co- Founder BS Nguyễn Đăng Tuấn Dũng và BS Trương Công Hậu.

 Phân biệt giảm cân và giảm béo

Hầu hết mọi người vẫn đang nhầm lẫn giữa giảm cân và giảm béo. Vậy cùng phân biệt 2 khái niệm này để xem chúng khác nhau ở điểm nào.

Cân nặng cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như hàm lượng nước, lượng cơ bắp, mỡ, khung xương, chất thải trong đường ruột,… Cân nặng trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố trên nên áp dụng một số phương pháp giảm cân sai cách có thể khiến cho cơ thể bị mất nước, cơ bắp,… chứ không phải giảm mỡ.

Phương pháp giảm cân sai cách có thể khiến cho cơ thể bị mất nước, cơ bắp,… chứ không phải giảm mỡ.
Phương pháp giảm cân sai cách có thể khiến cho cơ thể bị mất nước, cơ bắp,… chứ không phải giảm mỡ.

Trong cơ thể chúng ta mỡ gồm 2 dạng chính là mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ nội tạng thường khó xác định và gây nên một số bệnh lý về gan, tiểu đường,… còn mỡ dưới da gây mất thẩm mỹ cơ thể.

Phương pháp giảm béo LMS là phương pháp làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể dựa trên việc lựa chọn dinh dưỡng khoa học và vận động đúng.

Ưu nhược điểm của phương pháp giảm béo chuẩn y khoa

Bất cứ một phương pháp giảm cân nào cũng sẽ có mặt ưu nhược điểm, LMS cũng không ngoại lệ. Vậy ưu nhược điểm của phương pháp giảm béo chuẩn y khoa LMS là gì cùng tìm hiểu nha.

Ưu điểm

Cốt lõi của phương pháp LMS là mong muốn bạn giải quyết cân nặng một cách tự nhiên nhất, từ chính cơ thể của bạn.

  • Nhanh, an toàn, khoa học và hiệu quả: Có một chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp với vận động đúng cách giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Dưới sự theo dõi giám sát và điều chỉnh của PT và bác sĩ dinh dưỡng nên hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả của phương pháp.
  • Hấp thụ đúng, đủ chất: giáo án do bác sĩ dinh dưỡng trực tiếp soạn thảo nhằm đảm bảo cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng. Giáo án dựa trên sở thích về món ăn, bệnh lý,… được điều chỉnh linh hoạt.
  • Tạo thói quen ăn Clean & Clear: Thiết lập một chế độ ăn uống sinh hoạt theo giờ giấc, lựa chọn thực phẩm sạch.
  • Kiểm soát cơn thèm ăn: Bữa ăn được chia nhỏ và đảm bảo đủ chất nên giảm cảm giác bị đói.
  • Giải quyết vấn đề về bệnh lý: Năng lượng nạp vào cơ thể quá nhiều không được giải phóng hết gây dư thừa và được tích tụ lại trong cơ thể dưới dạng mỡ. Cùng với chế độ ăn uống không khoa học gây hại cho gan. Đây là nguyên nhân gây nên các bệnh lý như gan nhiễm mỡ, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, gout,… Cải thiện chế độ ăn uống không chỉ giúp giảm cân còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý.
  • Không bị tăng cân trở lại do hiểu được chế độ ăn uống đúng nên có thể tự áp dụng.
Học viên Mạo Vũ sau khi thực hiện phương pháp giảm béo chuẩn y khoa LMS.
Học viên Mạo Vũ sau khi thực hiện phương pháp giảm béo chuẩn y khoa LMS.

Nhược điểm của phương pháp giảm béo LMS

Cũng như những phương pháp khác thì phương pháp LMS cũng sẽ gặp phải vấn đề chững cân. Đây là dấu hiệu cơ thể đang thích nghi với chế độ và hoạt động hiện tại. Chững cân cũng có thể xuất phát từ việc bạn đã quen với một việc và cơ thể bạn kêu gọi sự đổi mới. Chính vì điều này nên trong quá trình giảm béo cần có đội ngũ bác sĩ và PT theo dõi phân tích và điều chỉnh kịp thời.

Phương pháp giảm béo chuẩn y khoa phù hợp với đối tượng nào?

Phương pháp này phù hợp với mọi đối tượng. Chế độ dinh dưỡng và luyện tập được các bác sĩ dinh dưỡng và huấn luyện viên thiết lập dựa trên tình trạng sức khỏe, chiều cao, cân nặng, sở thích, bệnh lý,… của từng người nên có thể điều chỉnh linh hoạt.

Đặc biệt, phương pháp này phù hợp cả với những đối tượng có công việc bận rộn thường xuyên phải đi công tác, không có thời gian tập luyện tại nhà. Khi lựa chọn dinh dưỡng đúng bạn chỉ cần kết hợp với các bài luyện tập ngay tại nhà với các dụng cụ đơn giản như tạ đơn, thanh xà, dây kháng lực,… Nếu chỉ muốn tăng hoặc giảm cân thông thường không quá quan trọng về cơ bắp thì cũng có thể áp dụng một số phương pháp vận động đơn giản như đạp xe, chạy bộ, đá bóng,…

Ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống và luyện tập theo phương pháp này thì bạn cũng cần loại bỏ rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích, thức ăn nhanh, nước ngọt, đồ chế biến sẵn các loại.

Vai trò của dinh dưỡng

Để có một thân hình lý tưởng cần có một chế độ luyện tập và dinh dưỡng khoa học. Sự thành công 30% đến từ dinh dưỡng và 70% đến từ dinh dưỡng. Từ đó bạn có thể thấy được tầm quan trọng của dinh dưỡng, đây cũng chính là chìa khóa để giảm cân.

Khi ăn theo chế độ LMS các bữa ăn sẽ được chia nhỏ và sử dụng carb chậm. Điều này đảm bảo cung cấp đủ năng lượng hoạt động hằng ngày, không bị đói và hạn chế hiện tượng thèm ăn. Cùng với đó nồng độ Insulin trong cơ thể luôn được duy trì ở mức bình thường ngăn cản việc tích mỡ và tăng khả năng đốt mỡ khi tập luyện cũng như duy trì nồng độ acid amin trong máu.

Bạn đang lo lắng vì phải chuẩn bị những bữa ăn phức tạp, công thức chế biến cầu kỳ? Nhưng không, chế độ ăn LMS xuất phát hoàn toàn từ những món ăn đơn giản hằng ngày bạn có thể dễ dàng tìm ở bất cứ đâu như chợ, siêu thị.

Vai trò của vận động

Bên cạnh một chế độ ăn khoa học cắt giảm lượng calo hấp thụ vào thì những bài tập sẽ giúp việc đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Việc tập luyện không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp tiết ra một số hormone hạnh phúc như adrenaline, cortisol,… mang lại cảm giác tích cực, tạo tâm lý thoải mái, giảm stress. Ngoài ra, hoạt động thể chất còn giúp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe tim mạch, hệ thống miễn dịch, cải thiện giấc ngủ.

Tuy việc tập luyện chỉ chiếm 30% nhưng nó quyết định đến mức độ thành công của 70% còn lại. Quá trình giảm mỡ sẽ diễn ra nhanh hơn, bạn sẽ nhanh chóng có một cơ thể hoàn hảo.

Chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào hiểu hơn về phương pháp giảm béo chuẩn y khoa cũng như nguyên lý hoạt động giúp giảm béo hiệu quả và nhanh chóng. Không chỉ giúp giảm béo mà phương pháp này còn mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe như hỗ trợ điều trị bệnh lý, cải thiện sức khỏe. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay phương pháp này để sở hữu một vóc dáng mong ước.

Kiến thức Liên quan

Đăng ký

tư vấn miễn phí