Người đi tập gym buổi sáng nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Đi tập gym buổi sáng nên ăn gì khi mà rất nhiều người lựa chọn đi tập gym vào buổi sáng. Với họ, việc tập gym vào buổi sáng đem lại cảm giác tỉnh táo, sự tập trung cao độ và một nguồn năng lượng dồi dào. Nhưng cảm giác đói luôn liên tục xuất hiện khiến bạn cảm thấy khó chịu, và có phần uể oải.

Đó là do cơ chế hoạt động của cơ thể, yêu cầu phải bù đắp nguồn năng lượng đã mất sau quá trình ngủ. Và việc tập gym của bạn yêu cầu rất nhiều năng lượng, thế nên buộc bạn phải ăn nếu như muốn việc tập luyện được diễn ra một cách trơn tru. Vậy đi tập gym buổi sáng nên ăn gì? Hôm nay bạn hãy cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.

1. Nếu không ăn khi tập gym vào buổi sáng, bạn phải đối mặt với những rủi ro gì?

1.1. Thiếu hụt nguồn năng lượng

Thiếu hụt nguồn năng lượng

Lượng thức ăn tối hôm qua đã được tiêu hóa gọn gàng và chỉ để lại cho bạn một chiếc dạ dày trống rỗng. Vậy thì làm thế nào để bạn đảm bảo rằng, cơ thể sẽ có đủ năng lượng để thực hiện các chức năng vận động, khi không bổ sung nguồn năng lượng đã được tiêu hao trong suốt quá trình ngủ.

Nghiêm trọng hơn, lượng glycogen đã được não bộ tiêu hao đáng kể trong suốt quá trình ngủ để duy trì các hoạt động sống, các cơ quan trong cơ thể. Và lượng glycogen này sẽ bị thâm hụt một cách nghiêm trọng nếu bạn tiếp tục duy trì vận động mà không bổ sung năng lượng bằng việc ăn. Cơ thể mất sức, không thể nâng tạ, những động tác khó và khả năng kéo dài thời gian tập luyện cũng vì thế mà giảm đi đáng kể.

1.2. Tự siết protein

Nếu bạn là một người đang muốn xây dựng hình thể, với mong muốn có những khối cơ to và săn chắc thì có lẽ đây là một ước mơ xa vời. Bạn không ăn hoặc không biết đi tập gym buổi sáng nên ăn gì, vì thế bạn không thể đi đúng mục tiêu hoặc đáng buồn hơn là đi ngược lại.

Tự siết protein

Lấy ví dụ đơn giản: Nếu bạn ăn, cơ thể sẽ lấy nguồn năng lượng đó để duy trì các hoạt động thể chất. Còn nếu bạn không ăn mà vẫn duy trì sự vận động, buộc cơ thể sẽ phải sử dụng nguồn năng lượng đến từ protein trong các nhóm cơ trên cơ thể bạn để thực hiện sự vận động.

Thiếu hụt lượng protein thực hiện chức năng sửa chữa và xây dựng cơ bắp là điều rất nghiêm trọng, điển hình nhất chính là tình trạng mất cơ ở người tập. Và đặc biệt hơn, vào buổi sáng cơ bắp của bạn sẽ không đạt được trạng thái hoàn chỉnh như buổi chiều tối. Đây cũng chính là lí do nếu bạn muốn xây dựng cơ bắp bằng cách tập gym buổi sáng thì bạn cần phải ăn.

1.3. Giảm lượng đường trong máu và tích trữ chất béo

Giảm lượng đường trong máu và tích trữ chất béo

Tập luyện khi đói bụng sẽ đốt cháy đi những nguồn năng lượng quý giá trong bạn, và lượng đường trong máu cũng nằm trong số đó. Đây là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy buồn nôn và mệt mỏi.

Theo cơ chế tự nhiên, cơ thể sẽ tự phân tích và đưa ra những phải ứng phù hợp. Thế nên khi không ăn sáng trước khi tập luyện, cơ thể sẽ tự động lưu trữ chất béo để tăng khả năng tiết kiệm nguyên liệu. Khác với bình thường, chất béo đột nhiên được tích trữ nhiều hơn.

2. Nguyên tắc ăn

Nguyên tắc ăn

Là bước đầu tiên giúp bạn biết được đi tập gym buổi sáng nên ăn gì, trước tiên chúng tôi muốn giúp bạn nắm rõ nguyên tắc:

  • Ăn vừa đủ: Nạp thêm quá ít năng lượng, cơ thể sẽ không đủ năng lượng để thực hiện luyện tập. Còn nạp quá nhiều thì nguồn năng lượng đó sẽ trở nên dư thừa. Vào buổi sáng, dạ dày cũng hoạt động rất yếu nên thức ăn không thể được hấp thụ hết trong thời gian ngắn được. Vì thế hãy ăn vừa đủ và chỉ giới hạn trong khoảng thời gian từ 5h – 9 giờ để không làm rối loạn giờ sinh học nhé.
  • Ăn trước 30p – 1h khi bắt đầu tập luyện: Ăn trong khoảng thời gian này, thức ăn sẽ được tiêu hao phần nào, nhờ đó mà bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình luyện tập.
  • Đủ dinh dưỡng: Hãy luôn đảm bảo đủ dinh dưỡng trong thực đơn buổi sáng của bạn. Tốt nhất vẫn là thực phẩm mới được chế biến, có thể kể đến như: trứng, sữa, thịt heo, thịt bò, rau xanh, trái cây…
  • Ít chất béo: Thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn, vì thế hãy hạn chế ngay nhé.
    Hạn chế thực phẩm có đường: Lượng insulin được tiết ra khi hấp thụ đường sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy lưu ý.

3. Câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi: đi tập gym buổi sáng nên ăn gì?

Câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi: đi tập gym buổi sáng nên ăn gì?

Khi đã hiểu về các nguyên tắc ăn và hiểu được phần nào về đi tập gym buổi sáng nên ăn gì thì bây giờ chúng tôi xin được giới thiệu cho bạn một vài món ăn sẽ phù hợp cho buổi sáng của người đi tập gym:

  • Sữa chocolate: Là một thức uống phục hồi thể chất nhưng có tác dụng tương đương với một bữa ăn sáng nhờ vào khả năng tiêu hóa tốt. Cân bằng được lượng protein và carb trong bạn. Bổ sung năng lượng, xây dựng cơ bắp và cảm giác dễ chịu cho dạ dày.
  • Ngũ cốc: Đây là thực phẩm sẽ giúp bổ sung lượng carb cần thiết cho bạn trong suốt quá trình tập luyện.
  • Sữa chua và trái cây tươi: Bổ sung canxi cho xương từ những loại sữa chua có chứa protein và carb, trái cây sẽ giúp chuyển hóa năng lượng một cách kịp thời cho cơ thể.
  • Hạnh nhân hoặc chuối: Chuối cung cấp rất nhiều năng lượng cho người ăn bởi rất giàu carb và tốt cho hệ tiêu hóa. Kết hợp với một ly sữa hạnh nhân thì nguồn năng lượng dồi dào trên cả tuyệt vời.
  • Trứng và bánh mì: Trong lòng trắng trứng có chứa lượng protein đủ để bạn hoạt động một cách bền bỉ trong suốt quá trình luyện tập. Bánh mì kèm thêm trứng và thêm 1 chút mật ong sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Phở: Phở bò hoặc phở gà cũng cung cấp cho bạn một lượng protein tương đối dồi dào, ngoài ra còn có khả năng tiêu hóa nhanh.

Sẽ không còn đâu những buổi sáng luôn đặt câu hỏi đi tập gym buổi sáng nên ăn gì nữa phải không nào? Hãy luôn chuẩn bị cho mình một bữa ăn thật sự tốt trước khi bắt đầu tập gym vào buổi sáng nhé. Liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA nếu bạn đang có những vấn đề hay khúc mắc đang mắc phải để được giải quyết một cách nhanh chóng.

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp