Có nên tập Cardio mỗi ngày hay không?

Có nên tập cardio mỗi ngày để giảm cân? Có lẽ bạn cũng như rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi này trong đầu phải không nào? Không thể phủ nhận rằng cardio mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng giảm cân tuyệt vời do phương pháp này mang lại. Nói đến việc tập luyện mỗi ngày với cardio có lẽ bạn đang có cảm giác nặng nề. Nếu như vẫn chưa có lời giải đáp, vì thì hôm nay bạn hãy cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA cùng đi tìm hiểu về vấn đề này ngày thôi nào.

1. Những tác dụng mà Cardio mang lại

Lợi ích của Cardio

Một lần nữa chúng tôi sẽ đề cập tới những điều mà cardio sẽ mang đến cho bạn. Tập cardio bao gồm rất nhiều các hoạt động và được tập luyện với nhiều mức độ, từ thấp đến cao, từ vừa phải đến cực đại. Có thể kể đến một vài hoạt động như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, bơi lội… Đã được nghiên cứu và chứng minh mang lại cho bạn một số lợi ích sau:

  • Chức năng của tim và phổi được cải thiện đáng kể.
  • Hỗ trợ xây dựng cơ bắp.
  • Lưu thông đường huyết.
  • Cải thiện hệ thần kinh
  • Ngủ sâu và ngon hơn
  • Giảm thiểu tỉ lệ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường và huyết áp.

Nói đến đây đã thấy được rất nhiều lợi ích mà cardio mang lại, Vậy, có nên tập cardio mỗi ngày hay không?

2. Có nên tập Cardio mỗi ngày hay là không?

Ở phần này, chúng tôi sẽ trả lời cho bạn câu hỏi “có nên tập cardio mỗi ngày hay không?”. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thời gian tập cardio an toàn và phù hợp là khoảng 60 phút/ mỗi ngày. Và điều này còn mang lại rất nhiều tác dụng đặc biệt cho người có mục tiêu giảm cân.

Lợi ích là thế, nhưng bạn không thể nào tránh khỏi những rủi ro khi thực hiện cardio mỗi ngày hoặc ít nhất là một vài ngày trong tuần.

Có nên tập Cardio mỗi ngày hay không? Tập Cardio sao cho an toàn

Giới hạn luyện tập và mức độ luyện tập của mỗi người là khác nhau. Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt với khả năng chịu đựng hoàn toàn khác nhau. Khả năng của bạn có thể được kiểm chứng thông qua các yếu tố thể chất, tổng thể sức khỏe, một vài vấn đề sức khỏe có liên quan… Và để kịp thời dừng lại khi cơ thể đạt mức giới hạn, bạn có thể theo dõi các triệu chứng như đau mỏi, khó khăn trong luyện tập, mất sự hứng thú và ngủ không sâu giấc.

Tập Cardio sao cho an toàn

Với người đã không hoạt động vận động trong thời gian dài, người đang hồi phục sau khi gặp chấn thương hoặc đang mắc các bệnh nền thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Họ sẽ đưa cho bạn những lời khuyên cũng như phương án tập luyện cho bạn bao gồm cách tập luyện an toàn, thời gian tập, tần suất… Hãy khai báo đúng tình trạng của bản thân bởi vì chỉ có vậy, phương án được đưa ra mới thực sự khả thi với bạn.

3. Tập Cardio mỗi ngày để giảm cân: liệu có thực sự khả thi?

Như bạn đã biết, lượng calo cơ thể tiêu thụ ít hơn lượng calo cơ thể mất đi sẽ khiến bạn giảm cân. Và đó cũng là câu trả lời cho bạn. Những bài tập cardio có khả năng đốt cháy calo cường độ cao sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Hãy cùng xem những con số, ví dụ: việc đi bộ nhanh của bạn được thực hiện trong 30 phút sẽ có khả năng đốt cháy được 140 calo. Theo cấp số nhân sẽ là 980 calo cho mỗi tuần và 4000 calo trong 1 tháng.

Cardio giúp bạn giảm cân

Việc kết hợp cắt giảm lượng calo cơ thể tiêu thụ và lượng calo cơ thể mất đi sẽ tạo ra sự chênh lệch rõ rệt. Chắc chắn rằng bạn có thể giảm cân với việc tập cardio mỗi ngày và để gia tăng sự hiệu quả, bạn có thể kết hợp thêm với chế độ ăn uống.

Điều đặc biệt rằng, khi cơ thể đã bắt đầu thích nghi và thể chất của bạn được cải thiện, cơ thể bạn sẽ không còn đốt cháy calo hiệu quả với những bài tập đơn thuần. Để tránh việc làm chậm quá trình giảm cân của bạn, bạn nên dần tăng cường độ tập luyện theo thời gian luyện tập.

4. Một vài lời khuyên dành cho bạn

Hãy kiểm tra mức độ cũng như khả năng thể chất của bản thân và hiểu được mức độ ảnh hưởng của bài tập đã lựa chọn đối với cơ thể.

Nếu bạn là người ít khi hoặc đã không vận động trong thời gian dài thì bạn nên bắt đầu với những bài tập ngắn và có cường độ thấp. Một phần là để tránh những chấn thương không đáng có, một phần để cho cơ thể bắt đầu tăng cường sức bền, bạn sẽ có thời gian thích nghi và nâng cao một cách chắc chắn.

Lời khuyên khi tập cardio

Luôn khởi động, làm ấm cơ thể trước khi bắt đầu bước vào tập luyện. Sau luyện tập, bạn cũng nên thả lỏng cơ thể bằng cách đó.

Nếu bắt đầu một ngày với sự mệt mỏi và thiếu hụt năng lượng, hãy bỏ qua buổi tập ngày hôm đó và bắt đầu vào ngày tiếp theo.

Luôn tiếp nước đầy đủ vào các khoảng thời gian trong ngày, đặc biệt là trước, trong và sau khi kết thúc buổi tập.

Chọn lựa địa hình bằng phẳng để có thể dễ dàng thực hiện bài tập chạy. Những địa hình không bằng phẳng sẽ gây ra cho bạn những nguy cơ chấn thương không đáng có.

Những biểu hiện đau đột ngột hay khó thở xuất hiện, hãy dừng ngay việc tập luyện và điều hòa cơ thể.

Vậy có nên tập cardio mỗi ngày hay không? Và kết luận sẽ là với thời gian khoảng 30 phút là điều vô cùng an toàn và bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Hãy luôn cố gắng hoạt động thể chất nếu có thể để cơ thể luôn được khỏe và đẹp. Không có lối đi tắt nào cho bạn và việc bạn cần làm chính là bắt tay vào thực hiện ngay. Liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA nếu bạn có những vấn đề hay mắc phải bất kì vướng mắc nào với sức khỏe của mình.

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp