Có nên ăn theo chế độ keto hay không?

Chế độ Keto có phải là một phương pháp hiệu quả và lành mạnh để giảm cân và có nên ăn theo chế độ Keto này hay không là một trong những vấn đề của rất nhiều người. Chế độ ăn uống là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu của cơ thể, việc thay đổi đột ngột nguồn dinh dưỡng có thể khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng.

Ngày này, việc giảm cân không còn là một hình thức quá xa lạ gì đối với mọi người. Việc phải ở nhà quá nhiều khiến cho cơ thể bị lười vận động và cân nặng cứ thế mà tăng lên. Nhiều người đã và đang sử dụng một hình thức ăn kiêng để giảm cân đó chính là chế độ Keto. Vậy chế độ Keto là gì và hiệu quả mang lại có thực sự như mong đợi hay không, hãy cũng với LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Chế độ keto là gì?

Câu hỏi được đặt ra khá nhiều của những người đang muốn giảm cân và có một thân hình đẹp. Chế độ Keto hay còn được gọi là chế độ dinh dưỡng “Ketogenic”, là hình thức dinh dưỡng của người bị bệnh động kinh do bác sĩ người Mĩ nghiên cứu và sáng tạo trong năm 1920. Chế độ Keto này lại gây sốc trở lại trong năm 2016 và 2017. Nhiều người đã nghiên cứu và sáng tạo thành chế độ ăn kiêng giúp cơ thể giảm cân.

Chế độ keto là gì?
Có nên ăn theo chế độ keto hay không?

Keto(Ketogenic) được coi là một chế độ ăn kiêng hiệu quả, rất ít carbohydrate (carb). Ngoài ra, chế độ này còn cung cấp một lượng lớn chất béo và protein, những dưỡng chất này cực kì có lợi cho sức khỏe của bạn. Đây được xem là một phương pháp giảm cân hiệu quả, giúp cơ thể tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Chế độ Keto làm giảm đáng kể lượng card trong một ngày, có nhiều chế độ Keto có thực đơn khá nghiêm khắc để giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên vẫn có một số thực đơn dễ thở hơn hẳn. Đối với chế độ nay, chất béo là nguồn cung cấp lượng calories chủ yếu được nạp vào cơ thể, 75% tổng số calories nạp vạo cơ thể là chất béo.

Lượng calories sẽ à 20% chất đạp và chỉ có 5% card được nạp vào cơ thể. Việc cắt giảm tối đa lượng card và sử dụng chất béo làm nguồn cung cấp calories chính cho cơ thể là giải pháp tối ưu giúp khối lượng mỡ thừa trong cơ thể giảm xuống một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Calo rỗng là gì?

Có nên ăn theo chế độ keto hay không?

Ưu điểm

Như đã được biết ở trên, chế độ Keto là phương pháp cắt giảm ở mức tối đa thực phẩm chứa nhiều cacbonhydrate, và thay thế nguồn cung cấp calories chủ yếu cho cơ thể bằng chất béo, một lượng protein tương đối cũng được cung cấp trong chế độ Keto.

Ưu điểm của chế độ keto
Có nên ăn theo chế độ keto hay không?

Theo một nguyên lí nhất định, cơ thể sẽ đốt cháy lượng card trong cơ thể, vì lượng card bị giảm thiểu khá nhiều nên việc đốt cháy diễn ra nhanh chóng, sau đó cơ thể sẽ chuyển sang đốt cháy chất béo dự trữ trong cơ thể, điều này sẽ dẫn đến việc giảm cân an toàn và hiệu quả.

Nhiều người ăn theo chế độ Keto thường cảm thấy thoải mái và cực kì dễ chịu. Sự kiên trì là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân và chế độ này giúp kéo dài sự kiên trì đó đến cùng so với các chế độ ăn giảm cân khác. Chế độ này rất nhiều chất béo giúp cơ thể có cảm giác no lâu.

Chế độ ăn keto giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh, giảm thiểu yếu tố gây nên căn bệnh tiểu đường. Nói một cách cụ thể thì cân năng và tiểu đường là hai yếu tố có liên quan đến nhau. Khi cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể, đường huyết cao và chỉ số insulin cũng giảm. Đốt cháy calo và chất béo là giảm thiểu nhất những vấn đề ở trên một cách hiệu quả.

Nhược điểm

Chế độ Keto là một cách giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc cực kì hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, vẫn có những nhược điểm nhất định khi thực hiện chế độ Keto trong một thời gian dài.

Cụ thể, cơ thể sẽ gặp một số vấn đề như đầy hơi và táo bón do phải hạn chế tối thiếu thực phẩm chứa chất xơ. Như đã nói ở trên, chế độ Keto làm giảm đi khá nhiều lượng card điều đó kéo theo lượng insulin cũng giảm thấp. Kéo theo với những vấn đề khác như các cơn đau co rút, giảm phát triển cơ bắp, đau mỏi cơ do không được cung cấp nhiều loại vitamin và canxi.

Nhược điểm của chế độ keto
Có nên ăn theo chế độ keto hay không?

Theo như khuến cáo thì cơ thể nên hấp thụ 40% chất béo và 30% tinh bột, tuy nhiên chế độ Keto giảm thiểu hết mực lượng card, tinh bột xuống còn 10% và có đến 70% chất béo được cung cấp. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa của cơ thể.

Giảm quá nhiều lượng tinh bột có thể ảnh hưởng đến năng lượng hoạt động của não bộ. Nguồn cung cấp vitamin và canxi bị hạn chế tối đa trong chế độ Keto là một vấn đề không mấy dễ chịu cho cơ thể của bạn.

Ngoài ra, việc áp dụng chế độ Keto còn ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của gan. Như đã biết, chế độ Keto có lượng chất béo là nguồn cung cấp calories chủ yếu của cơ thể. Việc cung cấp quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến gan, mỡ sẽ tích tụ nhiều trên gan, lâu ngày sẽ sinh ra căn bệnh gan nhiễm mỡ.

Xem thêm: vai trò của insulin

Kết Luận

Chế độ Keto là một phương pháp giúp lên thực đơn ăn trong ngày để giảm cân một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó vẫn còn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Để có được kết quả khả quan, phải có sự kiên trì đến cùng, và phải biết cách thay đổi bữa ăn.

Có thể áp dụng bảng tính calo để tính toán lượng calo của thực phẩm mà bạn muốn sử dụng, điều này có thể giúp giảm thiểu tối đa lượng calo cũng như hỗ trợ trong chế độ Keto giảm cân hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ hiểu được chế độ Keto mà LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa đã chia sẽ, đừng quên kết hợp tập thể dục để đạt kết quả nhanh hơn nhé.

 

 

 

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk