Chế độ luyện tập cho người muốn tăng cân cần lưu ý gì?

Việc tăng cân đối với người gầy là rất khó khăn, dù cho họ đã ăn rất nhiều. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ chế độ luyện tập cho người muốn tăng cân một cách hiệu quả, khỏe mạnh và an toàn. Hô biến thân hình “cò hương” trở nên đầy đặn, cân đối thu hút mọi ánh nhìn ngay nào bạn ơi.

Chế độ luyện tập cho người muốn tăng cân
Chế độ luyện tập cho người muốn tăng cân cần chú ý cả dinh dưỡng và tập luyện.

Nguyên nhân gầy, thiếu cân

Do hệ tiêu hóa kém: 

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do hệ tiêu hóa kém làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Điều này là do gen hay do cơ địa, do mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa (bị nhiễm giun sán, các bệnh về dạ dày, đường ruột hoặc mắc các bệnh khác, bị stress khiến cơ thể mệt mỏi) hoặc do thiếu các enzyme tiêu hóa.

Do cơ thể chứa nhiều độc tố: 

Qua đường ăn uống và hít thở, có không ít độc tố được đưa vào cơ thể chúng ta mỗi ngày. Nếu không kịp thời thanh lọc, đẩy các độc tố này ra ngoài thì lâu ngày cơ thể sẽ bị tích tụ nhiều độc tố làm cho cơ thể mệt mỏi, suy giảm hệ miễn dịch, dễ bị ốm, chán ăn nên không tăng cân được.

Do ăn uống thiếu chất: 

Ăn nhiều không có nghĩa là ăn đủ chất. Để tăng cân được thì người gầy cần phải bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin & khoáng chất. 

Kiểm tra sức khỏe trước khi bắt đầu chế độ luyện tập

Cơ địa mỗi người là khác nhau. Có thể do gen di truyền, môi trường sống, tính chất công việc, thói quen ăn uống. Đó là lí do LMS thực hiện đo Inbody cho khách hàng và xét nghiệm tổng quát (nếu cần) dưới sự tư vấn của các bác sĩ. Dù giảm béo hay tăng cân, một chế độ luyện tập theo chuẩn y khoa là yếu tố hàng đầu giúp cơ thể thay đổi theo hướng tích cực. Vì vậy, nếu cơ thể bạn biểu hiện bất thường, hãy đến bác sĩ để khám bệnh trước khi bắt đầu chế độ luyện tập tăng cân nhé.

Chế độ luyện tập cho người muốn tăng cân như thế nào?

Áp dụng chế độ ăn uống “Clean và Clear”

Muốn tăng cân trước hết bạn phải ăn. Những ăn để tăng cân một cách lành mạnh, không bị tích mỡ, không ảnh hưởng đến sức khỏe, không phát sinh bệnh lý thì phải ăn đúng. Những thực phẩm tự nhiên, tươi ngon và sạch cần được ưu tiên. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất. 

Những người muốn tăng cân cần bổ sung thật nhiều dinh dưỡng trong một ngày dựa trên nguyên tắc: lượng calories nạp vào phải lớn hơn lượng calories cơ thể tiêu thụ. Bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày và tránh xa những thực phẩm không tốt cho sức khỏe như fast food, đồ ăn chiên rán. Với một chế độ ăn uống lành mạnh chắc chắc bạn sẽ sớm đạt được số cân nặng mục tiêu.

Chế độ luyện tập cho người muốn tăng cân như thế nào?
Người gầy muốn tăng cân cần chú ý cả chế độ dinh dưỡng lẫn tập luyện.

Chế độ sinh hoạt/ ngủ nghỉ

Ngủ nghỉ là giai đoạn cực kì quan trọng trong quá trình tăng cân bởi đây là khoảng thời gian các chất dinh dưỡng trong cơ thể chuyển hoá nhiều nhất. Ngủ đủ giấc theo một lịch trình nhất quán sẽ giúp bạn có giấc ngủ chất lượng, cơ thể có thời gian tiết những hormone quan trọng giúp quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày. Ngủ nghỉ hợp lý còn giúp não bộ sắp xếp lại mọi thông tin một cách hệ thống, củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ.

Tập gym hoặc bất kì môn thể thao nào bạn thích

Nhiều bạn tự hỏi tại sao khó tăng cân, đơn giản vì bạn ăn chưa đúng và tập chưa đủ. Chính việc tập gym, tập thể thao là cách tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh cho người gầy. Vận động giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, kích thích ăn ngon miệng hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Việc tập luyện giúp bạn xây dựng nhóm cơ bắp mình muốn tăng cũng như bạn sẽ săn chắc hơn sau khi tăng cân. Tại các câu lạc bộ gym, Huấn luyện viên cá nhân sẽ được thiết lập một bộ giáo án luyện tập với các bài tập phục vụ mục tiêu tăng cân tăng cơ hoặc cải thiện hình thể. Bạn có thể chọn hình thức coach trực tiếp tại phòng tập hoặc coach online.

Nếu chỉ muốn tăng cân thông thường, không quá quan trọng về hình thể, cơ bắp thì bạn có thể chơi bất kỳ môn thể thao nào bạn thích: đạp xe, chạy bộ, leo núi, bơi, yoga, cầu lông,…

Chế độ luyện tập khoa học kết hợp Supplement

Trong gym, vai trò của Supplement là rất quan trọng. Supplement cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khi chúng ta ăn uống không đủ chất. Một số loại Supplement có chức năng cung cấp năng lượng và dưỡng chất như một bữa ăn thay thế (meal phụ). Nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình luyện tập xây dựng body. Có tác dụng phòng ngừa một số bệnh (nhưng không thay thế thuốc chữa bệnh).

Việc dùng thực phẩm bổ sung đúng cách kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học và chế độ tập luyện thì sẽ giúp người gầy tăng cân rất nhanh mà vẫn đảm bảo tăng cân chắc khỏe, lành mạnh.

Hãy ghé LMSgiảm béo chuẩn y khoa hoặc Website Phan Bảo Long để biết thêm nhiều kiến thức nhé

Xem thêm: Giảm cân bằng khoai lang

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp