Chế độ ăn giảm cân tại nhà hiệu quả trong 7 ngày

Chế độ ăn giảm cân liên quan mật thiết đến quá trình giảm cân, một chế độ ăn cung cấp dinh dưỡng bao nhiêu là đủ cho quá trình hoạt động và luyện tập của cơ thể? Hiện nay, nhiều vấn đề về cân nặng được nhắc đến, và họ trên các trang tìm kiếm luôn luôn tràn ngập những thông tin về phương pháp giảm cân, giảm mỡ. Vậy, tại sao vấn đề này lại hot đến như vậy, và chế độ ăn giảm cân khoa học có thực sự mang lại hiệu quả hay không?

1.Chế độ ăn giảm cân có thực sự thay đổi cân nặng?

Chế độ ăn giảm cân có thực sự thay đổi cân nặng?

Hiện nay, tình trạng thừa cân béo phì luôn là một vấn đề luôn được quan tâm đặc biệt, đây là một tình trạng đáng báo động bởi ở việt nam, tỉ lệ người béo phì đáng không thua kém gì đối với các nước phương tây, và tình trạng thừa cân đặc biệt đối với các chị em phụ nữ trong những ngày giãn cách phải ở nhà và không được vận động. Việc cân nặng bị tăng lên là một nỗi sợ hãi đối với chị em, chúng ta cảm thấy tự ti mỗi khi phải ra đường, hay chúng ta muốn mắc đồ bơi những lại e dè trước 3 vòng toàn mỡ của bản thân. Điều này thấy rõ được tầm quan trọng trong các chế độ ăn giảm cân..

Thực chất, cơ thể có phần thay đổi về cân nặng là do phần dư thừa về năng lượng trong các bữa ăn quá nhiều, khiến cho cơ thể không thể tiêu hóa và hấp thụ hết vào trong cơ thể, dẫn đến việc dư thừa năng lượng và tích tụ thành mỡ thừa. Điều này minh chứng cho việc, chế độ ăn không hợp lí là nguyên nhân hàng đầu khiến cho cân nặng của bạn liên tục tăng. Để lấy lại cân nặng, ta phải áp dụng một chế độ ăn giảm cân lành mạnh, cân bằng và tính toán thức ăn bằng bảng tính calo các loại thức ăn sao cho phù hợp.

Chế độ ăn giảm cân là cách chúng ta thay đổi về thói quen ăn uống hằng ngày, thay những món ăn không lành mạnh chứa nhiều dầu mỡ, các chất kích thích gây tăng cân bằng những loại thực phẩm lành mạnh, cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cân nặng trong vòng 7 ngày ngay tại nhà.

2. Tư duy sai về chế độ ăn giảm cân.

a) Nhịn ăn và bỏ bữa.

Nhiều người luôn có một suy nghĩ và tư duy sai về  giảm cân, việc nhịn ăn và bỏ bữa không nằm trong chế độ ăn giảm cân, việc nhịn ăn và bỏ bữa chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn, và nhịn ăn như vậy sẽ khiến cơ thể cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn vào bữa ăn sau hơn thôi. Điều này không khiến cho bạn giảm cân được mà còn có tác hại đến sức khỏe của bạn.

Một chế độ ăn giảm cân lành mạnh và phù hợp là một chế độ không cần cắt giảm quá nhiều calo, luôn ăn đầy đủ các bữa để cung cấp đủ năng lượng, việc nhịn ăn có thể khiến cho quá trình giảm cân của bạn bị sai, và nếu gặp vấn đề trong quá trình giảm cân hãy đến với tư vấn giảm cân trực tuyến, đội ngũ sẽ giải đáp hết thắc mắc dành cho bạn.

b) Ăn mà không cần tập.

Thực chất một chế độ ăn giảm cân có thể giúp cân nặng của bạn giảm xuống, nhưng rất nhiều người vẫn có tư duy khi áp dụng chế độ an giảm cân thì không cần phải tập luyện thì cân nặng vẫn giảm bình thường. Đây là một suy nghĩ sai lầm, bởi chế độ ăn giảm cân là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho quá trình tập luyện, bạn không thể chỉ hấp thụ mà không tiêu thụ được, quá trình này cần được đi đôi mới có thể đạt được hiệu quá. Để quá trình tập luyện đạt được hiệu quả, đặc biệt là trong thời gian không đi đến được các phòng tập, bạn có thể nhờ đến huấn luyện viên trực tuyến ( Coaching online) , sẽ đưa ra cho bạn các bài tập an toàn và đầy tính hiệu quả.

3. Chế độ ăn giảm cân hiệu quả tại nhà.

a) Cung cấp protein đặc biệt cho bữa sáng.

 bữa ăn sáng giàu protein có trong chế độ ăn giảm cân

Theo như các y bác sĩ, bữa sáng là một bữa ăn cực kì quan trọng đối với cơ thể, là bữa ăn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày. Bổ sung nhiều protein cho bữa ăn sáng giúp cơ thể luôn tràn đầy năng năng lượng cho một ngày hoạt động thường xuyên, và protein còn làm hạn chế quá trình tiêu thụ calo trong cả ngày, giảm cảm giác thèm ăn đi.

Bữa ăn sáng có trong chế độ ăn giảm cân giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, và một cân nặng hoàn hảo. Các nguồn protein lành mạnh cần bổ sung như: Thịt, cá, trứng, các loại đậu,..

b) Hạn chế tiêu thụ tinh bột và đường.

Hạn chế tiêu thụ tinh bột và đường.

Theo y khoa, tinh bột và đường là nguồn cung cấp cacbohydrate chính cho cơ thể, chất này khi đi vào cơ thể sẽ khó hấp thu và sẽ tích tụ thành mỡ thừa gây nên tình trạng thừa cân. Các loại thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột còn kích thích sự thèm ăn, khiến bạn liên tục có cảm giác đói, ăn liên tục và hấp thụ quá nhiều calo.

Cắt giảm được lượng tinh bột cũng như đường có trong thành phần của bữa ăn giúp bạn giảm thiểu đi khá nhiều calo dư thừa được cơ thể hấp thụ, từ đó quá trình giảm cân cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Xem thêm : Giáo án giảm cân

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp