Các bài tập Cardio dễ thực hiện nhưng hiệu quả vô cùng cao

Chúng ta thường được nghe rất nhiều về cụm từ cardio phải không nào? Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc rằng cardio là gì, hay là cardio sẽ giúp bạn những gì chưa nào? Đây là một phương pháp tập luyện hết sức cần thiết trong gym. Nói đến đây thì bạn đã phần nào hình dung được tầm quan trọng của phương pháp này rồi đúng không nào. Hãy cùng LMS – GIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA đi tìm hiểu ngay thôi nào.

1. Thế nào là cardio?

Chủ thể của cardio chính là cardiovascular. Mang nghĩa là phương pháp bao gồm các bài tập liên quan đến hệ tim mạch. Và đã là phương pháp thì sẽ không phân chia ra bất kì bài tập cụ thể nào mà sẽ kết hợp nhiều bài tập lại với nhau để phát huy được hết những ưu điểm của phương pháp.

Cardio được biết đến với khả năng kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình tuần hoàn và lưu thông máu
Cardio được biết đến với khả năng kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình tuần hoàn và lưu thông máu

Cardio được biết đến với khả năng kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình tuần hoàn và lưu thông máu. Nhờ có đó, việc vận chuyển oxi, cung cấp năng lượng cho toàn cơ thể từ đó sẽ được cải thiện theo chiều hướng tích cực.
Các tế bào cũng sẽ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn trong lúc tập luyện hoặc ngay cả khi nghỉ ngơi. Nhờ đó mà có thể tối ưu được rất nhiều khoảng thời gian của bạn trong vấn đề giảm cân.

2. Những lợi ích mà cardio mang lại

2.1. Cải thiện vấn đề sức khỏe tim mạch

Các bài tập liên quan đến phương pháp này sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim, hơi thở sâu và mạnh sẽ giúp bạn giảm thiểu rõ rệt các chứng bệnh về tim mạch
Các bài tập liên quan đến phương pháp này sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim, hơi thở sâu và mạnh sẽ giúp bạn giảm thiểu rõ rệt các chứng bệnh về tim mạch

Tim là bộ phận vận động nhiều nhất và có tầm quan trọng to lớn nhất đối với cơ thể. Và khi không được rèn luyện và xây dựng sức khỏe thì bất cứ bộ phận nào cũng sẽ dần trở nên suy yếu, và tim cũng không ngoại trừ khả năng này. Cardio có thể giúp bạn hạn chế cũng như khắc phục những điều này. Các bài tập liên quan đến phương pháp này sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim, hơi thở sâu và mạnh sẽ giúp bạn giảm thiểu rõ rệt các chứng bệnh về tim mạch.

2.2. Đốt cháy mỡ thừa

Khả năng đốt cháy mỡ thừa đến từ các bài tập áp dụng phương pháp cardio mang tính hiệu quả vô cùng cao và được tất cả các nơi trên thế giới thừa nhận. Những vùng khá khó khăn trong việc đánh tan mỡ thừa như mông, bụng hay đùi cũng có thể được giải quyết nhanh chóng đối với cardio. Chính vì vậy, cardio luôn được lựa chọn để đưa vào lịch tập gym để có thể giảm cân nhanh chóng.

2.3. Cải thiện mạch máu

Những mạch máu lớn nhỏ cũng sẽ được mở đường đi tới các cơ, tăng tính đàn hồi, cải thiện quá trình lưu thông máu nhờ đó ổn định đường huyết một cách hiệu quả.

2.4. Phục hồi thể trạng

Một buổi tập nặng khiến bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng và ảnh hưởng tới mặt thể chất. Bạn có thể lựa chọn việc lên máy chạy bộ, thực hiện bài tập với cường độ thấp. Việc này giúp bạn làm tăng khả năng xử lý acid lactic tích tụ bên trong cơ bắp.

2.5. Nâng cao thể chất, trau dồi sức khỏe

Việc rèn luyện các bài tập mỗi ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể tràn đầy thoải mái. Luôn nhẹ nhàng, sự dẻo dai, khả năng chịu đựng luôn nâng cao, từ đó làm tăng chất lượng cuộc sống.

2.6. Khả năng xả stress

Phương pháp này có thể giúp bạn ổn định tinh thần, thả cơ thể vào trạng thái thư giãn, tâm trạng được điều chỉnh, tăng thêm niềm vui với cuộc sống
Phương pháp này có thể giúp bạn ổn định tinh thần, thả cơ thể vào trạng thái thư giãn, tâm trạng được điều chỉnh, tăng thêm niềm vui với cuộc sống

Bất kể trong cuộc sống của ai thì cũng không tránh khỏi những phiền muộn. Những áp lực vô hình luôn đẩy bạn vào trạng thái stress. Phương pháp này có thể giúp bạn ổn định tinh thần, thả cơ thể vào trạng thái thư giãn, tâm trạng được điều chỉnh, tăng thêm niềm vui với cuộc sống. Đem lại lợi ích rất lớn cho thể chất cũng như tinh thần của bạn.

3. Các bài tập cardio cơ bản phổ biến

3.1. Chạy bộ nâng cao gối

Chạy bộ nâng cao gối
Chạy bộ nâng cao gối

Có thể đã không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chính xác hơn là giờ thể dục đúng không nào. Để bắt đầu, bạn cần đứng thẳng người, hai chân rộng bằng hai bên hông. Tiếp theo đơn giản chỉ là việc bạn thực hiện động tác chạy tại chỗ và nâng cao đùi hết sức có thể. Khi đùi được nâng cao, cố gắng giữ cho đùi và bắp chân tạo nên một góc vuông (90 độ). Nhịp điệu luyện tập được thực hiện càng nhanh càng tốt.

3.2. Chạy gót chạm mông

Có phải trong đầu bạn đã hình dung được cách thực hiện động tác này rồi đúng không nào. Thực hiện động tác này rất đơn giản, bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng hai bên hông. Thực hiện động tác chạy tại chỗ, làm sao cho gót chân chạm vào phần mông. Hãy thực hiện nhanh để gia tăng độ hiệu quả.

3.3. Đấm móc tay

Nghe có vẻ rất quen thuộc đúng không nào, đặc biệt là những bạn đã từng biết đến bộ môn boxing. Có vẻ như bài tập này bạn cần có công cụ hỗ trợ đó là bao cát hoặc là sự hỗ trợ của đồng đội chẳng hạn.

Đấm móc trong boxing
Đấm móc trong boxing

Để thực hiện động tác này cũng không khó như bạn nghĩ. Trước tiên hãy đứng thẳng người, hai chân rộng bằng hai vai, hai mũi chân hướng về phía trước. Đưa tay lên trước ngực, tư thế thủ. Kế đến, vung nắm đấm từ dưới hướng lên thành hình vòng cung, sau đó xoay người ra hướng ngược lại của tay đấm (tay phải sẽ xoay trái và ngược lại) để đấm vào bao cát đã chuẩn bị sẵn. Sau đó thu về lại tư thế bạn đầu và thực hiện lặp lại.

3.4. Hít đất kết hợp bật nhảy

Thêm một bài tập đơn giản và hiệu quả nữa sẽ được giới thiệu cho bạn. Để bắt đầu, bước vào tư thế chống đẩy với hai tay chống thẳng. Sau đó dùng lực, nhún nhẹ gối bật hai chân sau dang rộng. Rồi tiếp tục lại dùng lực thu hai chân về vị trí cũ. Lưu ý trong lúc luyện tập luôn giữ cho lưng thẳng và cố định phần hông của bạn.

3.5. Hít đất kiểu leo núi

Hít đất kiểu leo núi
Hít đất kiểu leo núi

Khá giống với động tác hít đất thông thường. Bài tập này sẽ hỗ trợ giảm mỡ toàn thân và gia tăng sự săn chắc của vùng bụng. Để thực hiện bài tập này, bắt đầu tư thế hít đất với hai tay duỗi thẳng, chân cũng được duỗi thẳng ra sao. Tiếp đến, hai chân luân phiên thay đổi đưa chân lên trước như việc bạn thực hiện động tác đạp xe.

3.6. Plank

Đây là một trong những bài tập dễ thực hiện nhất nhưng đòi hỏi bạn phải có sức chịu đựng cao và thực hiện đúng kĩ thuật. Bạn chỉ việc chống khuỷu tay xuống đất, giữ thân người trong tư thế thẳng. Sao cho đầu và khuỷu tay tạo thành hình tam giác. Cố gắng giữ tư thế ít nhất 30 giây – 1 phút để bài tập có thể đem đến sự hiệu quả.

4. Những lưu ý khi tập cardio

Bất cứ một bài tập nào cũng sẽ đi ngược lại sự hiệu quả nếu như bạn thực hiện không đúng cách. Đối với bài tập cardio, bạn cần lưu ý những điều sau:

Những lưu ý khi thực hiện cardio
Những lưu ý khi thực hiện cardio
  • Tình trạng kiệt sức: Cơ thể bạn sẽ không có đủ năng lượng nếu như bạn có một chế độ ăn uống hạn hẹp. Cơ thể bạn sẽ không ngừng đốt cháy năng lượng trong lúc luyện tập, việc đó sẽ khiến bạn sinh ra cảm giác mệt mỏi và uể oải cả ngày dài. Vì vậy hãy, tạo cho mình một chế độ ăn uống phù hợp.
  • Những vấn đề tim mạch: Tim mạch của bạn chỉ có thể nhận được những lợi ích tối đa đến từ cardio nếu như mức độ luyện tập của bạn hợp lí và vừa phải. Đau tim là triệu chứng nếu như bạn ép cơ thể mình hoạt động quá sức.
  • Khó hoặc mất ngủ: Nồng độ adrenaline sẽ tăng lên khiến bạn mất ngủ nếu như bạn thực hiện cardio quá sức.
  • Giảm khả năng giảm cân: Việc cố hết sức luyện tập hoặc thậm chí là rơi vào trạng thái quá sức sẽ khiến cơ thể bạn hạn chế khả năng giảm cân. Đến từ việc thay đổi quá trình trao đổi chất của cơ thể khi ép cơ thể luyện tập.

Đến đây, bạn đã hiểu thế nào là cardio, những lợi ích cũng như cách các bài tập và còn cả những điều nên tránh khi thực hiện cardio đúng không nào. Nếu còn vấn đề nào thắc mắc thì hãy liên hệ LMS – GIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA để được hướng dẫn giải quyết một cách nhanh chóng nhé.

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp