Cẩm Nang Thực Đơn Giảm Béo Hiệu Quả Nên Áp Dụng Ngay

Giảm cân bằng chế độ thực đơn giảm béo phù hợp và kết hợp với bài tập hoạt động thể chất, giúp mỡ thừa của bạn tiêu giảm nhanh chóng, quá trình này cần sự duy trì điều độ và duy trì chế độ thực đơn giảm béo lành mạnh. Vậy ăn uống như thế nào để đảm bảo duy trì chế độ và lành mạnh là vấn đề luôn được nhiều người tìm kiếm và thắc mắc. Hiểu được nỗi lòng đó, hôm nay LMSGiảm Béo Chuẩn Y Khoa chia sẻ cẩm nang thực đơn giảm béo hiệu quả, khoa học.

 1. Cần chuẩn bị gì khi bước vào thực đơn giảm béo

1.1. Tinh thần kiên định với thực đơn giảm béo khoa học:

Xây dựng lộ trình giảm và một chế độ ăn uống khoa học và bám sát theo lộ trình đó. Nếu bạn không biết xây dựng như thế nào cho phù hợp hay khoa học hãy tham khảo những chuyên gia hay những lô trình phù hợp với bản thân. Yếu tố quan trọng đó là bạn phải kiên trì áp dụng và không được bỏ cuộc, hãy kiên định với lộ trình giảm cân của mình đề ra.

1.2. Xây dựng thực đơn theo ngày bằng những thực phẩm tốt:

Lựa chọn những thực phẩm bạn muốn ăn và cảm thấy ăn ngon, điều đó khiến cho bữa ăn không trở thành nỗi ám ảnh của bản thân. Đương nhiên những thực phẩm đó đều là những thực phẩm tốt cho sức khoẻ và tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

1.3. Lập thời gian biểu và kế hoạch thực hiện:

Ghi chép và theo dõi thường xuyên mục tiêu của kế hoạch giảm béo bằng thực đơn giảm béo giúp bạn kiểm soát tiến trình hoạt động của bản thân mà còn giúp bạn phát hiện và điều chỉnh kịp thời quá trình giảm cân để đạt được hiệu quả nhanh và chắc chắn nhất.

Ngoài ra việc lập thời gian biểu cũng như xây dựng kế hoạch thực hiện còn giúp bạn không bị lạc hướng trong quá trình giảm cân và bám sát theo lộ trình của mình.

Rau củ là một phần không thể thiếu trong thực đơn giảm béo.

2. Xây dựng thực đơn giảm béo bạn nên áp dụng:

2.1. Tăng cường các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể:

Cơ thể chúng ta cần chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động sống, vậy nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể hoạt động tốt hơn. Chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể gồm 5 chất: Chất đạm, chất béo, carbohydrate, khoáng chất và vitamin, đây cũng là những dưỡng chất cần phải có trong bữa ăn hằng ngày của bạn. Một số thực phẩm giàu dưỡng chất và tốt cho quá trình giảm cân, bạn nên tham khảo:

2.2. Thực đơn giảm béo với protein:

Chất đạm thường có nhiều trong:

  • Trứng: gà, vịt, cút: để tăng hiệu quả cho quá trình giảm cân hơn, hãy chỉ ăn lòng trắng trứng, lòng đỏ nên giới hạn chỉ 2 kg mỗi tuần (lòng đỏ chứa nhiều cholesterol gây ra nhiều bệnh lý có hại).
  • Thịt: Gà, bò, cừu,… lưu ý khi lựa chọn loại protein thịt không nên có lớp mỡ kèm theo tránh tiêu thụ nhiều chất béo bão hoà.
  • Hải sản: cá, tôm, cua,… không chỉ là nguồn protein phong phú, mỡ cá cũng rất tốt cho sức khoẻ và giảm cân.
  • Các sản phẩm từ đậu nguyên chất.

2.3. Thực đơn giảm béo bằng rau xanh chất béo tốt:

Rau củ quả xanh là thực phẩm tăng cảm giác ăn no, tăng quá trình trao đổi chất, cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ. Một số loại rau củ tốt cho quá trình giảm cân bạn nên biết:

  • Súp lơ.
  • Bắp cải.
  • Dưa leo.
  • Cần tây.
  • Rau chân vịt.

Cùng với rau xanh, chất béo cũng quan trọng giống vậy, tuy nhiên không phải loại chất béo nào cũng tốt và phù hợp để tiêu thụ. Trong quá trinh giảm cân bạn chỉ nên hấp thu những sản phẩm chất béo không hoà tan, tránh những chất béo xuất phát từ mỡ động vật và đồ ăn nhanh,… Thực phẩm giàu chất béo gồm:

  • Mỡ cá
  • Dầu bơ, hạnh nhân, o liu…
  • Quả bơ

3. Thực phẩm tự nhiên giúp giảm cân hiệu quả bạn phải thử:

  • Gạo lứt: đây là một loại tinh bột tốt thường được sử dụng trong quá trình giảm cân và được đánh giá là hiệu quả và có tác dụng nhanh chóng an toàn.
  • Yến mạch: Đi đôi với gạo lứt, yến mạch cũng là một thực phẩm tốt dễ tìm thấy trong mọi thực đơn giảm béo.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: sự kết hợp hoàn hảo của các loại hạt tốt cho cơ thể và yến mạch, với nhiều cách thức chế biến khác nhau, giúp thực đơn giảm béo phong phú và đa dạng hơn.
  • Trái cây thanh lọc cơ thể: trái chanh, bưởi, dưa leo, táo,… là những loại trái cây bổ trợ cho công cuộc giảm cân hiệu quả của bạn và còn giúp cơ thể thanh lọc.

Không nóng vội, quá trình giảm cân an toàn nên được diễn ra từ từ và khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất. Quy trình giảm cân bằng thực đơn giảm béo sẽ thực sự có hiệu quả nếu bạn biết cách và làm đúng cách. Cùng với đó, kết hợp một lộ trình tập luyện sẽ nhanh chóng có một thân hình bạn ao ước.

Ghé thăm LMS – Giảm béo chuẩn y khoa hoặc Website Phan Bảo Long để biết thêm nhiều kiến thức giảm béo nữa bạn nhé

Xem thêm : Coach OnlineHuấn luyện viên trực tuyến

Xem thêm : Giảm cân bằng khoai lang

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp