Cách Khắc Phục Trạng Thái Chững Cân khi đang giảm cân

Cách khác phục trạng thái chững cân là điều cần thiết và cấp bách để xoá bỏ nối ám ảnh cho người giảm cân và đây cũng là dấu hiệu để thông báo cho bạn biết răng nên thay đổi chế độ giảm cân phù hợp hơn. LMSGiảm Béo Chuẩn Y Khoa sẽ bật mí cho bạn những Cách Khắc Phục Trạng Thái Chững Cân Khi Đang Giảm cân này nhé.

Xem thêm: Chững cân là gì ?

1. Hiện tượng chững cân hiện nay

Hiện tượng cân nặng không thay đổi, bị chững lại rất phổ biến, hầu như mọi người đều gặp phải. Trạng thái chững cân sẽ xuất hiện khi bạn đang thực hiện chế độ giảm mỡ và thay đổi vóc dáng, bạn tập luyện hoặc ăn uống, tính toán cùng 1 lượng calo trong một thời gian dài.

Hiện tượng này không chỉ làm ảnh hưởng tới hành trình giảm cân của bạn mà còn làm ảnh hưởng tới tình thần của bạn làm chán nản và dễ bỏ cuộc.

Cách Khắc Phục Trạng Thái Chững Cân

2. Cách Khắc Phục Trạng Thái Chững Cân

  •  Xây dựng chế độ ăn uống chặt chẽ hơn:

Khi bạn chững cân, cận nặng không thay đổi tâm lý hoang mang dẫn đến việc bạn suy nghĩ sai lầm rằng: “nhịn ăn hay bỏ bữa sẽ giảm cân nhanh hơn và cân nặng sẽ không bị đứng nữa”. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và là nguyên nhân dẫn đến cơ thể không giảm cân được. Cơ thể muốn giảm cân được phải ăn uống đầy đủ và bảo đảm cung cấp đủ dưỡng chất mà cơ thể cần. Trong giai đoạn chững cân khó khăn này bạn cần phải có những giải pháp khắc phục trạng thái chững cân, thay đổi chế độ ăn uống phù hợp hơn:

  • Giảm lượng carb trong khẩu phần ăn: một chế độ ăn ít carb làm tăng nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ. Ngoài ra còn giảm sự thèm ăn và không bị đói, đây là cách khắc phục trạng thái chững cân hiệu quả được đánh giá là hiệu quả nhất.
  • Bổ sung thêm protein cho cơ thể được giải thoát khỏi trạng thái chững cân và giảm cân hiệu quả hơn. Protein được xem là kẻ thù của giảm cân, vậy nên muốn giảm cân hãy ăn nhiều protein. Đây là chất tăng cường trao đổi các chất trong cơ thể, nâng cao bảo vệ cơ thể chống lại sự mất khối lượng của cơ bắp, đốt cháy chất béo hiệu quả.
  • Hãy làm những bài kiểm tra lượng calo mà cơ thể cần, từ đó bạn sẽ biết được cơ thể mình cần bao nhiêu calo và từ đó tìm được cách khắc phục trạng thái chững cân hợp lý và phù hợp với bản thân hơn.

Xem thêm: bảng tính calo các loại thực phẩm

  • Ăn nhiều chất xơ: bổ sung các loại rau củ cũng như các loại thực phẩm giàu chất xơ như khoai lang, yến mạch, các loại đậu,… để tăng cường cho quá trình giảm cân cũng như giải quyết vấn đề chững cân của bạn.
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng là một cách để giải quyết trạng thái chững cân.  Hãy luôn nhắc nhở bản thân luôn luôn uống nước, đừng để đến khi cơ thể khát mới uống, khi đó cơ thể của bạn đã thiếu nước trầm trọng. 
  • Cách khắc phục trạng thái chững cân với một cơ thể khỏe mạnh và ngủ đủ giấc: mỗi ngày ngủ đủ 7-8 tiếng sẽ giúp bạn có sức khoẻ và có một tinh thần tốt thoải mái. 
  • Thay đổi chế độ tập luyện: Nếu bạn đã thành công thay đổi trong chế độ ăn uống thì việc tiếp theo phải làm là tăng cường độ tập luyện và tăng tần suất tập luyện sẽ là một bước hay và là một cách để khắc phục trạng thái chững cân khi đang giảm cân.

Chững cân trong giảm béo qua case học viên Hồng Vũ

Hãy luôn yêu thương và quan tâm đến bản thân và lắng nghe cơ thể của mình để có những giải pháp và cách giải quyết hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin vừa rồi đã giúp ích cho bạn có thêm những kỹ năng đối mặt với tình trạng chững cân, tránh hoang mang và đưa ra những cách khắc phục trạng thái chững cân hiệu quả nhất

Xem thêm: Huấn luyện viên online – Coach Online

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp