Cách giảm mỡ bụng dưới cấp tốc bằng 09 bài tập HIIT

Ăn kiêng có thể giúp bạn giảm cân nhưng với mỡ bụng dưới, cách này là chưa đủ. Bạn cần phải có nhiều phương pháp phù hợp hơn, nhất là xử lý giảm mỡ bụng dưới cấp tốc bằng phương pháp tập luyện thể dục, thể thao. Đốt cháy nhiều calo hơn với các bài tập HIIT là cách giảm mỡ bụng dưới cấp tốc bạn nên áp dụng.

Cách giảm mỡ bụng dưới cấp tốc bằng 09 bài tập HIIT

1. Tại sao các bài tập HIIT lại giảm mỡ hiệu quả?

Chỉ cần 1 giờ tập HIIT mỗi sáng, bạn có thể đốt cháy đến 1000 calo. So với các bài tập thông thường, HIIT có hiệu quả cao gấp 9 lần. Càng tuyệt vời hơn ở chỗ, quá trình đốt mỡ vẫn tiếp tục đến 38 giờ sau tập luyện. Do đó, phương pháp luyện tập này được nhiều người áp dụng không chỉ giảm mỡ bụng dưới cấp tốc mà còn giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

Các bài tập HIIT còn có tác dụng giảm nguy cơ bị suy nhược cơ bắp, một vấn đề khá phổ biến với cả nam và nữ sau 30 tuổi. Hệ thống cơ bắp săn chắc quan trọng với bất kì ai. Với cánh mày râu, cơ bắp vạm vỡ giúp họ có được thân hình nam tính, vững chãi. Với phụ nữ, cơ bắp giúp kiến tạo đường nét cơ thể hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Không chỉ giảm cân, HIIT còn là bài thể dục cực kỳ hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bài tập này còn là giải pháp giảm mỡ bụng dưới cấp tốc được nhiều chị em lựa chọn và đạt hiểu quả vượt ngoài sức tưởng tượng.

Tiết kiệm thời gian vì bạn chỉ cần 15 phút đến 20 phút tập HIIT mỗi ngày. Rất phù hợp với những người bận rộn. Chỉ cần 1 bộ đồ thể dục thoải mái, 1 đôi giày và 1 tấm thảm là bạn đã có thể bắt đầu các bài tập giảm mỡ bụng dưới.

2. Cách giảm mỡ bụng dưới cấp tốc bằng 09 bài tập HIIT

2.1. Động tác Squat cơ bản

Cách giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập Squat

Basic Squat – động tác cơ bản trong bộ bài tập HIIT giảm mỡ bụng dưới cấp tốc hiệu quả. Squat đúng cách là khi: Mở rộng đầu gối, lưng thẳng tự nhiên, vai căng và ngực mở rộng. Bài tập đơn giản này có công dụng rất lớn và là bài tập giảm béo không thể thiếu trong hầu hết các lộ trình tập luyện của cả người mới tập luyện hay đã tập lâu năm.

2.2. Gập bụng

Động tác gập bụng HIIT

2.3. Nâng cao đùi chạy tại chỗ

HIIT nâng cao đùi chạy tại chỗ

2.4. Chống đẩy và bật nhảy

dong tac chong day bat nhay

2.5. Đá chân trái phải

Bài tập đá chân trái phải

2.6. Ngồi chữ V siết bụng

Cách giảm mỡ bụng dưới với chữ V siết bụng

2.7. Nhảy xê dịch trái phải tay chạm đất

nhảy xê dịch trái phải HIIT cường độ cao

2.8. Động tác leo núi

leo núi HIIT giảm mỡ bụng

2.9. Động tác duỗi hông thư giãn

Động tác làm giảm áp lực lên nhóm cơ bên dưới, thư giãn là bài tập cuối cùng để giãn cơ sau buổi tập hiệu quả. Hãy tập thói quen giãn cơ sau mỗi buổi tập nhé.

dong tac HIIT duoi chân relax

3. Nguyên tắc xây dựng thực đơn khi giảm mỡ bụng dưới cấp tốc

3.1. Tính toán lượng calo cụ thể từng bữa ăn

Tăng cơ giảm mỡ, thu gọn vùng bụng dưới không khó nhưng cần sự đầu tư kỹ càng trong thực đơn ăn uống. Việc tính toán lượng calo trong từng bữa ăn, từng ngày, từng tuần là cực kỳ cần thiết. Nếu làm đúng, quá trình giảm mỡ bụng dưới cấp tốc của bạn sẽ dễ dàng, an toàn hơn.

Nguyên tắc ở đây là bạn cần biết là lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo mà cơ thể tiêu thụ. Hãy giảm từ 500 – 700 calo so với bữa ăn trước đây. Kèm theo một lịch tập HIIT đều đặn, bạn sẽ giảm được 0,5kg – 1kg mỗi tuần.

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng dưới

3.2. Chọn thực phẩm lành mạnh “Clean and Clear”

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng dưới cấp tốc? Thực ra dù bạn không có mục tiêu giảm béo, thì đây vẫn là khuyến cáo bạn nên áp dụng. Đó là hãy chọn các thực phẩm lành mạnh, organic. Chúng ta dễ dãi trong chọn đồ ăn thì áp lực lên gan càng lớn. Khi các chất độc hại đi vào cơ thể, gan là bộ phận đầu tiên tham gia xử lý và gồng mình để chuyển hóa chất đó. Tập trung xây dựng thói quen tốt cho sức khoẻ, lựa chọn nhưng thực phẩm tốt và có tác dụng giảm mỡ, giảm béo hiệu quả như: ăn nhiều các loại rau củ tươi, ăn nhiều trái cây, hạn chế các loại fast food nhiều dầu mỡ.

3.3. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Để hạn chế hấp thu quá nhiều calo trong một ngày, hãy chia thành 7 – 8 meal với bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, bữa phụ và bữa khuya. Bạn không nên cắt giảm hoàn toàn tinh bột vì tinh bột giúp chúng ta no bụng. Việc ăn tinh bột chậm vào buổi tối sẽ giúp bạn ổn định đường huyết khi ngủ. Trong các bữa phụ, bạn không được sử dụng đồ ăn nhanh như bánh, kẹo ngọt, trà sữa, bim bim,… Thay vào đó, các thực phẩm phẩm này sẽ phù hợp hơn: lòng trắng trứng, chuối chín, sữa chua không đường, thanh protein.

Vừa rồi là 9 bài tập giảm mỡ bụng dưới cấp tốc mang lại hiệu quả nhanh chóng. Cùng với đó là những kiến thức chia sẻ về những lưu ý cần được chú ý trong giảm béo để tránh mắc phải nhưng sai lầm và giải đáp những thác mắc thường gặp phải trong lộ trìng giảm mỡ, giảm béo. Sẽ không gì là quá khó nếu bạn thực sự quyết tâm, hãy tạo những thói quen tốt hằng ngày trong phong cách ăn uống và thời gian luyện tập để cơ thể từng ngày thay đổi tốt lên và hoàn hảo hơn. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Top 4 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà với dây kháng lực.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp