Cách giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Giảm cân sau sinh là vấn đề được quan tâm đối với các bà mẹ mới lọt lòng đứa con của mình. Khi sinh con, khó tránh khỏi tình trạng mỡ tích tụ ở bụng, bắp tay, đùi,.. Việc mỡ thừa tích tụ lại sau khi sinh khiến cho chị em cảm thấy tư ti về vóc dáng của mình mỗi khi ra đường.

Vậy để giảm cân sau sinh một cách hiệu quả, cần phải có chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ tập luyện như thế nào để đạt hiệu quả? Và phải tìm cách giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến chất lượng sữa, không ảnh hưởng đến con.

1. Tại sao cần phải giảm cân sau sinh.

Đối với chị em phụ nữ, nhanh sắc và vóc dáng là hai yếu tố làm nên thương hiệu của một người con gái, hai điều này cực kì quan trọng. Đối với khoảng thời gian khi mang thai và khi sinh con ra là khoảng thời gian đau khổ nhất của con gái, khoảng thời gian mang đẻ khiến cho nhan sắc bị xún cấp nghiêm trọng, và đặc biệt sau khi sinh, cơ thể sẽ mắc phải tình trạng thừa cân quá mức.

Cân nặng ảnh hưởng đến tấm lí của con gái

Đây là một nỗi lo lớn nhất đối với chị em, việc vóc dáng thon gọn và mảnh mai không còn nữa, thay vào đó là một thân hình đầy bụng mỡ và bắp tay, bắp chân phì ra. Điều này ảnh hưởng khá nặng đến tâm lí của người phụ nữ, khiến cho họ dễ tìm đến những phương pháp giảm cân sau sinh cấp tốc như nhịn ăn, hay thậm chí là sử dụng thuốc giảm cân.

Giảm cân sau sinh giúp bạn lấy lại được thân hình thon gọn, sự tự tin và đó cũng là yếu tố kích thích giúp cho tinh thần sảng khoái làm cho nhan sắc trở nên xinh đẹp và tươi trẻ hơn.

2. Cách giảm cân sau sinh đạt hiệu quả.

a) Ăn kiêng đúng cách

Khi bắt đầu cho một quá trình giảm cân sau sinh, bạn phải thực hiện được một chế độ ăn kiêng đúng cách. Tức là, bạn phải cắt  giảm đi một lượng calo trong thức ăn một cách hợp lí và khoa học và việc cắt giảm đi lượng calo hằng ngày có thể giúp cho bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn.

Để tránh bị dư thừa quá nhiều calo, bạn hãy tính toán bằng bảng calo thức ăn để điều chỉnh calo trong các loại thực phẩm có trong mỗi bữa ăn. Khi cho con bú, bạn nên tránh các loại thức ăn nhanh, đồ uống có cồn, bánh ngọt,.. để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa

b) Luôn chuẩn bị bữa ăn nhẹ.

Quá trình chăm con thường là một khoảng thời gian bận rộn và thường rất ít thời gian để nghỉ ngơi. Hay tranh thủ những thời gian rảnh nhất trong khi con ngủ để ăn những bữa ăn nhẹ, và luôn chuẩn bị các bữa ăn nhẹ để cần khi cơ thể đói.

Cơ thể cần được cung cấp nguồn dinh dưỡng một cách thường xuyên để năng lượng lượng luôn luôn cung cấp cho quá trình hoạt động cũng như đốt cháy calo trong cơ thể.

Nên sử dụng các bữa ăn nhẹ khô ráo, dễ làm như các loại hạt sấy khô và các loại trái cây sấy khô, không có giàu mỡ và chứa rất ít chất béo giúp cho bạn giảm cân sau sinh đạt hiệu quả.

>>Xem thêm: Bảng tính calo

c) Đặt mục tiêu

Đối với những bà mẹ bỉm sữa, ai cũng muốn giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả cả, nhưng rất ít người có thể nói rõ được mục tiêu là mình muốn giảm bao nhiêu cân và giảm trong vòng bao lâu, và tất nhiên mục tiêu này không quá mức ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ cũng như là con trẻ.

Cách giảm cân sau sinh này đòi hòi sự kiên trì, cũng như quyết tâm muốn giảm cân của bạn có lớn hay không. Nếu bạn muốn giảm được một cài kg, điều quan trọng nhất là bạn phải biết bạn phải làm gì và làm như thế nào để giảm được số cân nặng mà mình mong muốn.

Việc đặt mục tiêu giúp bạn thấy rõ được hướng đi, lộ trình cũng như đặt bạn vào một khuôn khổ, và áp đặt thói quen giảm cân lên chính bạn. Điều này thúc đẩy cho quá trình giảm cân sau sinh trở nên có hiệu quả hơn.

đặt mục tiêu khi giảm cân sau sinh

d) Ăn nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.

Thức ăn giàu dinh dưỡng cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng thiết yếu cho hoạt động sống cơ thể cũng như là thúc đẩy vào quá trình đốt cháy calo và mỡ thừa. Hãy chọn những loại thực phẩm giàu protein, giàu sắt.

Thực phẩm giàu protein: có trong cá, thịt, sữa,..giúp tạo hình và làm săn  chắc các mô, cơ bắp. Các loại thực phẩm này giúp ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ trên cơ thể.

Chất xơ: Chất xơ khi cơ thể hấp thụ sẽ khiên cho cơ thể cung cấp đủ năng lượng và giảm cảm giác đói, và thường được tìm thấy trong khoai lang. Giảm cân bằng khoai lang là một phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn được nhiều bà mẹ tin dùng.

chế độ sinh dưỡng cho giảm cân sau dinh

e) Tập luyện lành mạnh.

Khi có con nhỏ, cần tránh khỏi các bài tập quá nặng ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể cũng như của con nhỏ. Nên tập luyện các bài tập nhẹ như các bài tập cardio, yoga hay bài tập giảm mỡ bụng trên giường vừa hiệu quả lại không tốn thời gian để chăm con.

Các bài tập giúp cho cơ thể được đốt cháy calo và mỡ thừa một cách thường xuyên, khi tập luyện còn giúp cho tinh thần trở nên sảng khoái, giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Từ đó kích thích các hoocmon tốt, xúc tiến cho quá trình đốt cháy calo đạt hiệu quả cao

Bạn cũng có thể áp dụng các bài luyện tập như hít đất. Để bài tập được hiệu quả thì phải biết cách hít thở khi hít đất, không làm ảnh hưởng đến qua trình tập luyện và giúp hơi thở của chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn.

>>>Xem thêm: Giảm cân an toàn.

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp