Cách giảm béo sau sinh mổ tại nhà nhanh nhất

Cách giảm béo sau sinh mổ nào có thể áp dụng tại nhà? Chỉ bằng những phương pháp vô cùng đơn giản mà LMS chia sẻ trong bài viết này, các mẹ bỉm có thể giảm được 7 – 8 kg sau 2 tháng áp dụng. Quan trọng là song song với sự giảm ký của mẹ, nguồn sữa mẹ không bị ảnh hưởng, em bé vẫn khỏe mạnh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách giảm béo sau sinh đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà này nhé.

cách giảm béo sau sinh

1. Lý do phụ nữ đang cho con bú tăng cân nhanh và khó xuống cân

Hầu hết các mẹ sau sinh đều được tẩm bổ bằng các món như cháo móng giò, giò heo hầm đu đủ,… Việc ăn nhiều món có chất béo cao như thế là một trong những sai lầm khiến mẹ tăng cân nhanh. Đồng ý rằng việc bồi bổ cơ thể là cần thiết vì các mẹ muốn có nhiều sữa cho con bú, nhưng ăn quá nhiều, quá thường xuyên sẽ vô tình khiến mẹ lên cân từng ngày và khó để giảm sau này. Các mẹ chỉ nên bổ sung vừa phải, tránh ăn quá no quá nhiều nhé.

2. Bí quyết để giảm béo sau sinh tại nhà nhanh nhất

2.1. Cách giảm béo sau sinh: Chú trọng ăn rau 

Sau sinh, chị em nên ăn cơm nhà nấu cho an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời chủ động được chất lượng nguyên liệu thực phẩm. Khuyến khích chế độ ăn đa dạng thực phẩm như thịt, cá, bò, tôm, cua,…, các loại rau củ,… Các mẹ nên có một đĩa rau luộc trong mỗi bữa ăn, nhất là rau lang vì rất lợi sữa. Thứ tự ăn các món cũng rất quan trọng. Các mẹ nên ăn rau trước rồi mới ăn các món khác. Như vậy sẽ giúp mẹ ăn no mà vẫn giảm được lượng calo nạp vào, giúp mẹ không bị tăng cân quá nhiều. Hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày, nên kết thúc bữa tối trước 7h tối. Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên nhiều dầu mỡ. Ăn thêm khoai lang cũng rất có ích cho việc tạo sữa cũng như hỗ trợ giảm cân. Bổ sung thêm các loại trái cây tươi mới như chuối, táo, lê, đu đủ chín,… 

Xem thêm:

CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN SAU SINH ĐỂ MẸ VÀ CON CÙNG KHỎE MẠNH

Vậy những loại rau nào các mẹ nên chú trọng ăn sau sinh? Mời bạn tham khảo 4 loại rau lành tính, lợi sữa, không lo tăng cân.

  • Rau khoai lang

Rau khoai lang vừa có tác dụng lợi sữa, vừa nhuận tràng, chống táo bón cho mẹ sau sinh rất tốt. Mẹ có thể chế biến thành món rau khoai lang luộc, rau khoai lang xào thịt bò (cho ít dầu hoặc dùng dầu oliu). Với mẹ sinh mổ thì nên ăn sau 1 tháng nhé. Mẹ sinh thường thì có thể ăn ngay sau sinh.

  • Canh rau đay

Ăn rau đay từ 2 – 3 bữa một tuần giúp tăng lượng sữa và chất béo trong sữa. Rau đay cũng là loại rau giàu vitamin, chất khoáng như canxi, photpho, sắt, kali, rất tốt cho mẹ sau sinh.

  • Quả sung

Món canh xương nấu quả sung là món giúp sữa về dồi dào bởi quả sung chứa nhiều dưỡng chất có ích cho quá trình tạo sữa mẹ. Nó còn là loại quả có tính mát, lợi tiểu, tiêu đờm, tiêu viêm hiệu quả theo Đông y. Bạn có thể nấu canh hoặc sắc quả sung khô để uống.

  • Rau ngót

Canh rau ngót là món ăn quen thuộc cho mọi phụ nữ sau sinh từ xưa đến nay. Canh rau ngót không được ăn khi mang thai, nhưng sau sinh, nó lại giúp tống đẩy sản dịch trong cơ thể ra ngoài và lợi sữa.

Cách giảm béo sau sinh mổ tại nhà nhanh nhất

2.2. Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn là cách giảm béo sau sinh đơn giản

Bạn đừng lo lắng nuôi con bằng sữa mẹ là sẽ bị tăng cân nhé. Thực ra, cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ là cách giúp mẹ giảm cân một cách tự nhiên. Các mẹ có thể dùng máy hút sữa để hút sữa ra để dành cho con bú. Cứ 3 tiếng hút 1 lần, mỗi lần khoảng 20 – 30 phút. Cùng với việc ăn uống hợp lý, các mẹ thậm chí có thể giảm trên 8kg chỉ trong vòng 2 tháng. Việc cho con bú mẹ là một cách giảm béo sau sinh hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng.

2.3. Uống các loại trà thảo mộc và trà lợi tiểu

Bên cạnh việc ăn uống đủ nhóm chất, đa dạng thực phẩm gồm rau củ, thịt cá, trái cây và uống đủ nước thì các mẹ có thể sử dụng thêm các loại trà thảo mộc và trà lợi tiểu. Lưu ý không phải các loại trà giảm cân nhé. Nước trà thảo mộc vừa có thể giúp bạn giảm cân mà vừa kích thích sữa về tràn trề.

một số cách giảm béo sau sinh
Cách giảm béo sau sinh an toàn cho sản phụ.

Ở trên là một số cách giảm béo sau sinh mà các mẹ nên áp dụng để quản lý cân nặng, sớm trở về với vóc dáng thon gọn như trước. Một điều quan trọng nữa là “tâm lý”. Các mẹ đừng quá áp lực giữa việc chăm con và mong muốn giảm béo nhé. Các mẹ đang làm rất tốt rồi, chỉ cần một chút điều chỉnh về thói quen ăn uống và siêng năng vận động thì giảm béo sau sinh không hề khó. Hy vọng các mẹ hài lòng với cách giảm béo sau sinh mà LMS đã gợi ý. Theo dõi thêm chuyên mục Giảm Béo Sau Sinh để nhận các kiến thức nóng hổi về dinh dưỡng và tập luyện giảm béo cho mẹ sau sinh nhé.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk