Cách đọc nhãn thực phẩm đúng. Người mua hãy cẩn thận!

Đọc nhãn thực phẩm thế nào cho đúng? Thực phẩm lành mạnh với lượng calo thấp rất dễ tìm bởi vì phía trước nhãn thực phẩm sẽ ghi những thứ như “không có chất béo”, “ít chất béo” khiến chúng trở thành loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều hơn. Bài viết này LMS giúp bạn thấy nhãn thực phẩm có thể gây hiểu lầm như thế nào và hướng dẫn bạn cách đọc chúng đúng cách để bạn thực sự có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn.

2. Hướng dẫn cách đọc nhãn thực phẩm có thể bạn đang cần

Khi bạn đi dạo khắp các quầy hàng ở siêu thị, chất đầy giỏ hàng tạp hóa của mình, bạn được trang bị mọi thứ cần thiết để đảm bảo rằng bạn chọn các mặt hàng của mình một cách khôn ngoan. Đưa ra những lựa chọn tốt và lành mạnh là lý do bạn cẩn thận đưa ra danh sách mua sắm của mình vào đêm hôm trước. Bây giờ, bạn biết rằng hầu hết các mặt hàng thức ăn nhanh là cấm kỵ và nên cần hạn chế mua chúng, nhưng có thể bạn đi ngang qua con đường đồ ăn vặt và có thể bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó chấp nhận được để nhâm nhi sau này. Khi bạn nhìn thấy các từ “ít chất béo” hoặc “không có chất béo”, não của bạn sẽ tự động đưa ra thông báo cho bạn vì những thực phẩm này không thể khiến bạn tăng cân, phải không? Nhưng, sự thật là gì, hay ở đây có nhiều thứ hơn những gì bạn có thể phán đoán bằng mắt thường?

1. Có nhiều thứ trong sản phẩm hơn những gì ghi trên nhãn thực phẩm

Theo các nghiên cứu, người Mỹ ăn thêm khoảng 49.000 calo mỗi năm, tương đương với tổng cộng 14 pound chất béo cơ thể mỗi năm. Đây là lý do tại sao ước tính có khoảng 65% người Mỹ bị coi là thừa cân. Về bản chất, người Mỹ đang dần trở nên béo hơn, và phần lớn là do tiêu thụ thực phẩm “không có chất béo”.

Vấn đề là, trong các thực phẩm “không có chất béo”, thực tế, nhiều thứ lại chứa một lượng đường cao. Đó là tất cả lượng đường đã được thêm vào các sản phẩm này cho phép chúng được gọi là “không có chất béo”. Tiêu thụ nhiều đường sẽ khiến bạn tăng cân vì nó khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, gây ra phản ứng insulin lớn. Insulin, đặc biệt với số lượng cao, sẽ vận chuyển phần lớn lượng đường này đến các tế bào mỡ của bạn để lưu trữ. Với suy nghĩ này, bạn có thể làm gì để ngăn mình bị dụ vào những từ ngữ “mê hoặc” trên các nhãn thực phẩm hay không?

1. Có nhiều thứ trong sản phẩm hơn những gì ghi trên nhãn thực phẩm

2. Hướng dẫn cách đọc nhãn thực phẩm có thể bạn đang cần

Dưới đây là một số điều sẽ giúp ích cho việc đọc nhãn thực phẩm, từ đó bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về những gì thực sự được ghi trên đó, thậm chí không được ghi trên đó.

  • Đối với nhãn dinh dưỡng

– Để bắt đầu, hãy luôn đọc mọi thứ trên nhãn thực phẩm. Đừng chỉ nhìn vào hàm lượng chất béo sau đó chỉ lướt qua phần còn lại. Nhìn vào hàm lượng đường và so sánh với hàm lượng carbohydrate tổng thể để xem có bao nhiêu carbohydrate thực sự là đường.

– Luôn so sánh lượng calo từ chất béo với tổng lượng calo. Chất béo tối đa không được cao hơn 30% tổng lượng calo.

– Nhìn vào hàm lượng protein và cố gắng đảm bảo rằng có ít nhất một lượng vừa đủ trong món đồ. Thực phẩm giàu protein có thể là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

17 CHÌA KHÓA ĐỂ GIẢM CÂN LÀNH MẠNH

– Cũng quan trọng không kém là tìm kiếm hàm lượng chất xơ trong một số loại thực phẩm. Ví dụ, khi bạn mua ngũ cốc ăn sáng, hãy đảm bảo rằng nó có ít nhất 5 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần. Ngoài ra, hãy cố gắng mua các mặt hàng ngũ cốc nguyên hạt vì chúng chứa lượng chất xơ khá dồi dào.

Đọc nhãn thực phẩm; người mua hãy cẩn thận

  • Đối với nhãn thành phần

– Ngoài việc đọc nhãn thực phẩm, bạn cũng nên đọc danh sách các thành phần. Đây là nơi bạn có thể xem những gì thực sự tồn tại trong mỗi món hàng. Khi mua bất kỳ mặt hàng bột nào như bánh mì hoặc mì ống, hãy tránh bất kỳ thứ gì có từ làm giàu, tẩy trắng hoặc bột mì trắng trong thành phần. Sản phẩm càng được làm giàu thì càng ít dinh dưỡng. Bột mì trắng có hàm lượng đường rất cao và do đó không phải là lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, hãy tìm những món có bột mì nguyên cám.

– Một thứ ẩn trong danh sách các thành phần mà bạn thực sự cần lưu ý là chất béo chuyển hóa. Những chất béo chuyển hóa này được ngụy trang khéo léo bằng dòng chữ “dầu thực vật hydro hóa”. Đây là những loại dầu mà nhà sản xuất thêm hydro vào để chuyển chúng từ dạng lỏng sang dạng rắn. Những chất béo này nguy hiểm hơn nhiều so với chất béo bão hòa và bạn biết chất béo bão hòa có hại như thế nào. Nếu bạn thấy từ khóa “hydrogenated” ở bất kỳ đâu trong thành phần, hãy đặt món hàng xuống, từ từ lùi ra xa, sau đó quay lại, bỏ chạy và đừng nhìn lại!

Cach-doc-nhan-thuc-pham
Cách đọc nhãn thực phẩm là 1 kỹ năng cần có ngày nay.

3. Tóm lại

Đọc nhãn thực phẩm là một kỹ năng cần có trong cuộc sống hiện đại. Bạn nhớ đọc mọi thứ trên nhãn thực phẩm gồm cả mục dinh dưỡng và danh sách các thành phần trước khi mua một món hàng. Đừng bao giờ để bản thân bị lừa khi nghĩ rằng một món hàng sẽ không làm bạn tăng cân bởi dòng chữ “không chứa chất béo” được in đậm trên mặt trước của bao bì. Chính kiểu lừa dối này đã là nguyên nhân gây ra tình trạng tăng cân không mong muốn cho rất nhiều người mà không hiểu lý do tại sao. Lần tới khi bạn đi mua sắm thực phẩm, hãy mang theo những mẹo này và đảm bảo rằng bạn đang đưa ra những lựa chọn phù hợp cho mình và gia đình.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk