Cách ăn bánh mì đen giảm cân

Đã bao giờ bạn nghe đến việc ăn bánh mì đen hay cách ăn bánh mì đen giảm cân hay chưa? Đây là thực phẩm được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn hỗ trợ giảm cân và được thêm vào trong rất nhiều thực đơn giảm cân hiệu quả. Nhưng liệu bạn đã biết rõ về bánh mì đen hay nói khái quát hơn là những lợi ích của bánh mì đen đối với giảm cân là gì hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA tìm hiểu ngay thôi nào.

1. Bánh mì đen

Bánh mì đen

Đất nước sản xuất ra bánh mì đen là nước Đức, với công thức chế biến khá giống với bánh mì bình thường. Nguồn nguyên liệu chế biến gồm có lúa mạch đen, đường mạch nha, trứng và sữa. Vốn được đánh giá không cao trong giai đoạn trước đây và chủ yếu dành cho tầng lớp xã hội dưới thấp.

Nhưng hiện nay, khi đã phát hiện ra những giá trị tuyệt vời mà bánh mì đen mang lại, loại bánh này đã trở nên phổ biến trong mỗi bữa ăn của rất nhiều người phương Tây. Nhờ vào hương vị đặc biệt cũng như những giá trị tuyệt vời mà loại thực phẩm này đã nhanh chóng được đón nhận trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là những người ăn kiêng và có nhu cầu giảm cân.

2. Ăn bánh mì đen giảm cân

Ăn bánh mì đen giảm cân

Bạn có thể ăn bánh mì đen để giảm cân, vì theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong bánh mì đen có chứa lượng calo vô cùng thấp nhưng lượng chất xơ lại vô cùng cao, gấp 4 lần so với bánh mì trắng thông thường.

Với 304 calo trong 100g bánh mì trắng thì với bánh mì đen chỉ chứa 282 calo. Nhờ đó mà có để đáp ứng được lượng tinh bột mà cơ thể cần để duy trì năng lượng, vừa có khả năng giữ cho lượng calo bên trong cơ thể ở mức thấp nên việc kiểm soát cân nặng trở nên thật dễ dàng.

Trong bánh mì đen chứa lượng tinh bột gọi là tinh bột đối kháng, đến từ các loại hạt nguyên cám nên khả năng kiềm chế được cơn đói rất tuyệt vời. Quá trình trao đổi chất của cơ thể vì vậy cũng được đẩy lên cao, lượng đường trong máu cũng dễ dàng được kiểm soát.

Ăn bánh mì đen giảm cân

Bánh mì đen có thể đáp ứng đủ thành phần dinh dưỡng cho người sử dụng và có khả năng giữ cho cơ thể không đói lên đến 8 giờ đồng hồ. Cơn thèm ăn được kiểm soát, sẽ không dẫn đến việc bạn nạp thêm thức ăn nhanh hay các loại đồ ăn vặt gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Nhờ những ưu điểm vượt trội trên đủ để bạn có thể tin tưởng rằng, bánh mì đen hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân rồi đúng không nào? Giờ thì hãy đi tiếp đến cách ăn bánh mì đen giảm cân nhé!

3. Cách ăn bánh mì đen giảm cân

Cách ăn bánh mì đen giảm cân

Được nhận định là thực phẩm rất an toàn cho việc giảm cân của bạn, nhưng làm sao để có thể phát huy được tối đa khả năng của loại thực phẩm này thì vẫn luôn là dấu hỏi lớn cho những ai đang có ý định giảm cân. Điều bạn cần làm ở đây là ăn đúng cách và đúng cách theo khoa học. Và sau đây cách ăn bánh mì đen giảm cân dành cho bạn:

Thời điểm để ăn bánh mì đen phát huy tốt nhất hiệu quả cho việc giảm cân đó là buổi sáng. Việc ăn bánh mì đen vào buổi sáng sẽ đáp ứng đủ nguồn năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày dài. Kiểm soát được cơn đói trong những thời điểm giữa ngày để tránh tình trạng thu nạp thức ăn đại trà không tốt cho việc giảm cân. Lượng calo thu nạp là vừa đủ với bánh mì đen là điều sẽ giúp bạn giảm cân.

Ăn bánh mì đen giảm cân

Ở các bữa phụ, để có thể giảm cân hiệu quả, các chuyên gia khuyến khích bạn ăn bánh mì đen thay cho các loại thực phẩm khác vào các khung giờ như nửa buổi sáng (9h) hay buổi xế chiều (15h).

Hạn chế và không nên ăn bánh mì đen vào buổi tối, tại vì trong thời điểm này, cơ thể bạn ở trong trạng thái ít vận động nhất. Cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ trong thời điểm này, chưa kể đến việc cơ thể không vận động sẽ làm chậm quá trình đào thải và tích tụ mỡ thừa, điều này sẽ gây ra nguy cơ tăng cân.

Mặc dù có những ưu điểm vô cùng vượt trội nhưng không có nghĩa là bạn sẽ chỉ sử dụng bánh mì đen thay thế hoàn toàn các thực phẩm khác trong bữa ăn chính. Điều này sẽ khiến bạn thiết hụt nguồn dinh dưỡng đến từ các thực phẩm khác mà trong bánh mì đen không có.

Cách ăn bánh mì đen giảm cân

Để giúp cho cơ thể khỏe mạnh và luôn trong trạng thái tốt nhất, bạn nên ăn bánh mì đen kết hợp với các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa và đừng quên là kèm theo các loại rau xanh nữa nhé.

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ với bánh mì đen trong một ngày và giới hạn của mỗi ngày của bạn là 12 lát cho nữ và 16 lát cho nam. Tránh ăn kèm với các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ khác.

Uống đủ nước mỗi ngày và hãy dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để rèn luyện cơ thể bằng các bài tập thể dục thể thao để hiệu quả giảm cân đạt tốt nhất.

Đến đây thì bạn đã biết được cách ăn bánh mì đen giảm cân rồi nhé! Chúng bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân mình mong ước với loại thực phẩm này. Hãy liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA nếu bạn đang còn những vấn đề hay khúc mắc đang gặp phải để được đội ngũ của chúng tôi giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp