Các Giải Pháp Giảm Cân Cho Người Khó Giảm Cân

Giảm cân là một câu chuyện vô cùng gian nan và hành trình đó sẽ càng kho khăn hơn nếu bạn là người thuộc tạng người khó giảm cân và có xu hướng tích mơ và nhanh tăng cân lại. Khi bạn trải qua cùng một lộ trình tập luyện, cùng chế độ ăn uống như mọi người nhưng cân nặng của bạn khó giảm. Để giải quyết những vấn đề đó, bạn cần những giải pháp và những cách giảm cân cho người khó giảm cân, vậy những giải pháp đó là gì? hãy cùng LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa tìm hiểu về nó nhé.

1. Tạng người khó giảm cân

Cơ thể chúng ta luôn diễn ra quá trình chuyển hoá năng lượng và trao đổi chất, năng lượng được chuyển đổi từ lượng thức ăn được nạp vào mỗi ngày để cơ thể duy trì và hoạt động . Tạng người khó giảm cân còn được gọi là tạng Endomorph, có thể nói rằng đây là kiểu người tăng cân rất nhanh nhưng giảm cân thì ngược lại hoặc có thể không giảm cân.

Vậy nguyên nhân chính của hiện tượng này là do đâu:

  • Do di truyền từ nhỏ, những đối tượng này thường khó giảm cân hơn so với những người khác.
  • Mắc các bệnh lý tiểu đường, rối loạn lipid cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến khó giảm cân.
  • Nguyên nhân chính là do quá trình chuyển trong cơ thể diễn biến quá chậm.

Người khó giảm cân thường có vẻ ngoài mũm mĩm to béo, dễ tăng cân và tích mỡ nếu không kiểm soát chế độ ăn uống. Tạng người khó giảm cân sẽ có một số dấu hiệu nhận biết sau:

  • Khi cùng thực hiện một chế độ ăn uống, họ có xu hướng tăng cân dễ dàng và tích mỡ cơ thể nhiều hơn.
  • Những người khó giảm cân thường có cấu trúc xương to, tay và chân ngắn.
  • Thân dưới là nhóm thường tích trữ mỡ nhiều nhất.
  • Khả năng mắc bệnh lý cao hơn.

Để hiểu rõ cơ thể và giải quyết tình trạng này, việc giảm cân sẽ không còn khó khăn đối với bạn nếu như bạn biết những cách giảm cân cho người khó giảm cân.

giảm cân cho người khó giảm cân

2. Các Giải Pháp Giảm Cân Cho Người Khó Giảm Cân

2.1. Tính lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ mỗi ngày

Công thức cơ bản khi giảm cân đó là lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn lượng calo tiêu thụ để tránh tiêu thụ quá nhiều calo dẫn đến tích trữ mỡ. Thêm vào đó, thực phẩm bạn tiêu thụ mỗi ngày phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cơ thể cần để hoạt động tránh tổn hại đến cơ. Bạn có thể tham khảo thêm bảng tính calo các loại thức ăn để phân bổ lượng calo nạp vào cơ thể.

2.2. Tăng cường thực phẩm protein nạp vào

Protein là chất rất cần thiết cho cơ thể và giảm cân, đặc biệt là giảm cân cho người khó giảm cân. Hỗ trợ phục hồi các nhóm cơ, giúp no lâu vì đây là một chất khó tiêu hoá.

2.3. Tăng cường độ tập luyện

Đối với người khó giảm cân cần tăng cường việc luyện tập để làm tăng quá trình chuyển hoá và để cơ thể làm quen với chế độ luyện tập, nhóm cơ dựa vào đó có thể phát triển mạnh hơn, đốt cháy nhiều calories hơn cho người khó giảm cân nhanh giảm cân hơn.

2.4. Lựa chọn card phù hợp

những người khó giảm cân phải kiểm soát lượng đường và tinh bột nạp vào hằng ngày, tuy vậy bạn không nên hoà toàn loại bỏ carb ra khỏi thực đơn vì như vậy rất có hại cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Nếu biết cách sử dụng carb một cách thông minh bạn sẽ có thể giảm cân nhanh chóng khi sử dụng các loại tinh bột tốt như: Các loại đậu, gạo lứt, ngũ cốc, khoai lang,… và hạn chế cơm trắng, đường, thức ăn nhanh,…

2.5. sử dụng chất béo không bão hoà

Hiểu lầm nghiêm trọng trong việc giảm,béo ai cũng gặp phải đó là phải cắt toàn bộ chất béo ra khỏi thực đơn hằng ngày, tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bạn vẫn sẽ giảm cân nếu ăn chất béo đúng cách giảm cân cho người khó giảm cân.

Phân loại các chất béo bão hoà và không bão hòa, chất béo bão hoà có nhiều trong các loại đồ chiên nhiều dầu, thức ăn nhanh, các loại phô mai, mỡ động vật,… đây là những loại thực phẩm bạn nên hạn chế và tránh xa. còn những loại đồ ăn chứa chất béo không bão hoà là mỡ thực vật, các loại đậu, quả bơ, dừa,… đây là những chất béo tốt, ăn với lượng vừa phải bạn sẽ giảm cân nhanh chóng.

2.6. Tinh thần là yếu tố tiên quyết

Bạn phải có một tinh thần thật thoải mái và tự tin. Theo nghiên cứu cho thấy, stress và áp lực làm tăng khả năng gây béo ở người. Do vậy, đối với những người đang giảm cân cho người khó giảm cân thì càng phải chú ý tới điều đó, hãy tạo cho mình một tinh thần thật tự tin không gây áp lực cho cơ thể giảm cân một cách thoải mái nhất.

Giảm béo và giảm cân là một quá trình đòi hỏi cần sự kiên trì và cố gắng từng ngày, nếu quá trình đó khó khăn quá, hành trình giảm cân cho người khó giảm cân khiến bạn chùn bước, hãy nhớ lại những mục đích mà mình đề ra, những ước mơ mà bạn đang theo đuổi. 

Theo Phan Bảo Long

Xem thêm: Uống cafe giảm cân

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp