Béo phì nghiêm trọng ở người lớn: Mẹo điều trị giảm cân

Béo phì nghiêm trọng (BMI> 40) đang trở thành một tình trạng phổ biến ở phụ nữ và nam giới mọi nhóm tuổi. Nguyên nhân gây ra loại béo phì này, các lựa chọn điều trị chính là gì và bệnh nhân béo phì có thể thực hiện các bước nào để tự giúp mình?

Béo phì nghiêm trọng ở người lớn_ Mẹo điều trị giảm cân

1. Thực trạng bệnh lý béo phì nghiêm trọng hiện nay

Béo phì nghiêm trọng là một tình trạng bệnh lý của những người có chỉ số khối cơ thể từ 40 trở lên. Trước đây được gọi là bệnh béo phì, nó ảnh hưởng đến ước tính 6 triệu người Mỹ trưởng thành. Liên quan đến một loạt các rối loạn chuyển hóa phức tạp bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, hội chứng kháng insulin và tăng mỡ máu, cộng với các vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng khác, tình trạng này không nên nhầm lẫn với thừa cân (BMI> 25) hoặc béo phì thường xuyên (BMI> 30 ). 

Đây là một căn bệnh nghiêm trọng cần sự trợ giúp của chuyên gia. Đối với hầu hết người béo phì, cân nặng của họ là nguyên nhân chính gây khó chịu – cả về thể chất và cảm xúc – nhưng qua nhiều năm, hầu hết đã “thích nghi” với vòng eo ngày càng tăng của họ và cam chịu tiếp tục thừa cân nghiêm trọng cho đến cuối đời.

Đối với các bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe làm việc với bệnh nhân béo phì – kiểu bệnh nhân cam chịu béo phì suốt đời – thì không có gì ngạc nhiên. Nhưng thực tế đó chỉ là một trong rất nhiều trở ngại cho quá trình giảm cân lâu dài. 

Nhiều người béo phì lâm sàng phải vật lộn với nhiều vấn đề tâm lý khác nhau mà họ đã tự rèn luyện để đối phó bằng cách “ăn quá nhiều”. Nhiều người béo phì phải vật lộn với những khó khăn về gia đình, giáo dục hoặc tài chính khiến các lựa chọn điều trị và phục hồi xa vời họ hơn. 

Với những nguyên nhân, phản ứng và tình trạng phức tạp xung quanh bệnh béo phì, không có gì ngạc nhiên khi nhiều phương pháp điều trị thông thường không đem lại hiệu quả. 

Đáng buồn thay, nhiều người có cân nặng bình thường – bao gồm cả các thành viên của ngành y tế – vẫn cảm thấy khó chấp nhận bản chất khó chữa của tình trạng này, điều này chỉ làm tăng thêm cảm giác xa lánh và mặc cảm đối với những người béo phì.

1. Thực trạng bệnh lý béo phì nghiêm trọng hiện nay

2. Các lựa chọn điều trị bệnh béo phì là gì?

Phương pháp điều trị hiệu quả như thế nào trong việc giúp bệnh nhân béo phì nghiêm trọng giảm cân, phần lớn phụ thuộc vào khả năng giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của tình trạng này. Hầu hết các phương pháp điều trị đều giải quyết các triệu chứng (tiêu thụ quá nhiều calo) chứ không phải là nguyên nhân (tại sao những người béo phì lại ăn quá nhiều).

2.1. Chế độ ăn kiêng giảm cân thông thường

Giờ đây, phương pháp ăn kiêng có vẻ đã đi đúng hướng khi giúp người béo phì giảm được 1 số cân nặng đáng kể trong thời gian đầu. Nhưng sau đó, nhiều người ăn kiêng béo phì gần như nặng hơn cân nặng ban đầu của họ. Hiệu quả của các chế độ ăn kiêng giảm cân thông thường đang được đặt ra nhiều nghi vấn hơn bao giờ hết! Dù chế độ ăn kiêng của họ là gì, hầu hết các chế độ ăn kiêng giảm calo đều không đủ hỗ trợ để giúp bệnh nhân béo phì thực hiện những thay đổi cần thiết đối với thói quen ăn uống và tập thể dục của họ.

2.2. Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày có giải quyết được béo phì nghiêm trọng?

Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày là một lựa chọn điều trị “cuối cùng” quan trọng đối với những bệnh nhân có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến cân nặng. Nó thường dẫn đến giảm cân rất đáng kể và có lợi cho sức khỏe, nhưng nó chỉ giải quyết các triệu chứng mà không phải nguyên nhân. 

Vì vậy, mặc dù nó buộc bệnh nhân ăn ít hơn, do đó buộc họ phải giảm một lượng cân đáng kể trong khoảng thời gian 2 năm sau khi phẫu thuật cắt hoặc thắt dạ dày… Nó có xu hướng ít thành công hơn trong việc giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của việc ăn uống rối loạn đã hình thành trong tâm trí bệnh nhân trong những năm qua. 

Kết quả là, khoảng 2-3 năm sau khi phẫu thuật, một tỷ lệ lớn bệnh nhân mắc chứng béo phì cảm thấy quá khó khăn trong việc tuân theo các hướng dẫn về chế độ ăn uống được khuyến nghị và cuối cùng sẽ lấy lại được hầu hết cân nặng ban đầu của họ.

2. Các lựa chọn điều trị bệnh béo phì là gì_

2.3. Thuốc điều trị Béo phì nghiêm trọng ở người lớn?

Việc ngày càng có nhiều đơn thuốc điều trị béo phì được cấp cho bệnh nhân cho thấy các bác sĩ tiếp tục dựa nhiều vào sự can thiệp của dược phẩm để giảm cân. Hơn nữa, với bệnh béo phì hiện được coi là “căn bệnh nghìn tỷ đô la”, các công ty dược phẩm tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào việc tìm kiếm một bước đột phá khoa học. Tuy nhiên, các thử nghiệm lâm sàng về thuốc trị béo phì được FDA chấp thuận vẫn tiếp tục cho thấy lợi ích giảm cân lâu dài tối thiểu đối với bệnh nhân béo phì nặng. Gần như chắc chắn là do thuốc chưa có khả năng giải quyết các nguyên nhân cơ bản gây ra rối loạn ăn uống. Sử dụng thuốc không phải là cách giảm béo bền vững.

3. Béo phì nghiêm trọng không thể điều trị được?

Không. Nó có nghĩa là cần có các biện pháp giảm béo chuyên biệt hơn và hiệu quả hơn, bắt đầu từ việc thay đổi thói quen ăn uống và tập luyện. Bước đầu tiên để tìm ra lựa chọn điều trị tốt nhất cho bất kỳ tình trạng béo phì nào là nói chuyện với bác sĩ/người có chuyên môn để phác thảo những phương pháp điều trị chuyên biệt nào phù hợp với bệnh nhân. 

Ví dụ thực tế nhất là LMS là địa chỉ cung cấp phương pháp giảm cân tuyệt vời chuẩn y khoa, có sự giám sát của đội ngũ y bác sĩ về dinh dưỡng, vận động thực hiện. Người béo phì nhận được sự tư vấn và hỗ trợ thực sự hữu ích khi liên hệ LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa.

LMS là địa chỉ cung cấp phương pháp giảm cân tuyệt vời chuẩn y khoa

4. Một số lời khuyên thực tế nếu bạn bị béo phì nghiêm trọng

Đối với bất kỳ ai đang ở mức béo phì nghiêm trọng BMI >40 trở lên, việc tìm kiếm lời khuyên y tế và nhận được sự hỗ trợ thích hợp là điều cần thiết. Chỉ dựa vào thuốc, chế độ ăn kiêng hay sức mạnh ý chí là không đủ. Tuy nhiên, bạn có thể làm một số điều để giúp bản thân và tăng cơ hội giảm cân thành công. Dưới đây là một vài gợi ý.

4.1. Ngừng nói với bản thân rằng bạn không thể giảm cân

Dù kích thước hay vóc dáng của bạn, và tiền sử tăng cân của bạn là gì, sự thật là bạn có thể giảm cân và bạn có thể duy trì cân nặng hợp lý. Trong suốt thời gian tư vấn qua, LMS đã giúp cả ngàn bạn giảm béo thành công, mặc dù đôi khi chúng tôi đã gặp những người thiếu động lực để tuân thủ chế độ ăn kiêng và tập luyện! Vấn đề là, “bạn không thể giảm cân” khác với việc “bạn không thực sự muốn giảm cân”. 

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều nhầm lẫn giữa hai điều này. Họ nghĩ rằng họ không thể giảm cân, trong khi trên thực tế, sự thực là họ không sẵn sàng thực hiện những thay đổi cần thiết đối với thói quen ăn uống, vận động của họ. Vì vậy, hãy ngừng nói với bản thân rằng bạn không thể giảm cân – bởi vì điều đó không đúng. Câu hỏi thực sự là: bạn có muốn giảm cân không, và nếu có thì tại sao?

4.2. Bắt đầu tự nói với bản thân lý do tại sao bạn muốn giảm cân

Các thông điệp mà chúng ta truyền cho bản thân dưới dạng suy nghĩ có tác dụng tương tự như quảng cáo trên đài phát thanh. Chúng ta càng nghe thấy một thông điệp cụ thể thường xuyên, chúng ta càng tin vào nó. Hãy nói với bản thân mỗi ngày rằng bạn muốn giảm cân và dần dần nó sẽ trở thành một ưu tiên lớn hơn và hàng đầu. 

Nhưng không dừng lại ở đó!

Hãy nói với bản thân rằng giảm cân sẽ cải thiện cuộc sống của bạn như thế nào. – Có thể mục tiêu của bạn là nhận được nhiều sự quan tâm của nam giới/nữ giới hơn; 

– Hoặc có thể mục đích của bạn là để vừa với một chiếc quần jean size M, size L… mà không cần vất vả đi kiếm quần áo bigsize ở các cửa hàng dành cho người ngoại cỡ.

– Hoặc có lẽ bạn nghĩ rằng một cơ thể gọn gàng hơn sẽ thúc đẩy sự tự tin của bạn. 

Thành thật mà nói, bạn nghĩ rằng giảm cân sẽ mang lại cho bạn lợi ích gì không quan trọng, điều quan trọng là bạn phải tự quảng cáo những lợi ích này cho chính mình mọi lúc có thể. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và thử nó trong ba tháng, và tôi đảm bảo nó sẽ giúp bạn giảm cân.

4.3. Bắt đầu tìm hiểu cơ chế hóa học cơ thể của bạn

Có 3 điều bạn cần biết về những phản ứng hóa học trong cơ thể liên quan đến kiểm soát béo phì. 

– Thứ nhất, bạn càng để cơ thể đói lâu, bạn càng có nhiều khả năng ăn quá nhiều sau đó. Vì vậy, hãy ăn một chút gì đó ít nhất 3 giờ một lần. Điều này làm giảm nguy cơ thèm ăn vặt và giúp bạn đốt cháy calo với tốc độ nhanh nhất có thể.

– Thứ hai, thức ăn càng ít chất xơ và dễ tiêu hóa thì càng dễ ăn quá nhiều. Để so sánh, thực phẩm nhiều chất xơ hơn giúp chúng ta no lâu hơn và ăn ít đi. Một ví dụ điển hình về thực phẩm dễ tiêu hóa là món tráng miệng nhiều kem. Ngay cả sau một bữa ăn lớn, hầu hết chúng ta có thể ăn thêm một phần bánh pho mát hoặc một bát kem béo ngậy mà không gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nếu ăn 5 quả cam hoặc 6 quả táo sau một bữa ăn chính thì gần như không thể. Vì vậy, hãy bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Chúng chứa ít calo hơn, lấp đầy dạ dày của bạn và giữ cảm giác đói tránh xa chúng ta lâu hơn. 

– Thứ ba, hầu hết phụ nữ cảm thấy thèm ăn trong tuần trước khi có kinh nguyệt. Điều này là hoàn toàn tự nhiên cũng như có thể khắc phục được. Hãy đảm bảo rằng bạn có các đồ ăn nhẹ lành mạnh để giúp bản thân hài lòng. Trên tất cả, đừng cố gắng từ chối bản thân những thức ăn bổ sung mà cơ thể bạn thèm muốn – bạn sẽ không thành công – chỉ cần đảm bảo rằng bạn có sẵn những lựa chọn lành mạnh.

3. Béo phì nghiêm trọng không thể điều trị được_

4.4. Đừng cố trở nên hoàn hảo

Trừ khi bạn đến từ sao Hỏa, đừng cố gắng trở thành một người ăn kiêng hoàn hảo vì điều đó sẽ không xảy ra! Mọi người ăn kiêng đều có những ngày tồi tệ, những tuần tồi tệ, đôi khi thậm chí là những tháng tồi tệ. Giảm cân không phải là một cuộc đua – đó là một cuộc hành trình. Mất bao lâu để đến đích của bạn không quan trọng. Điều duy nhất quan trọng là cuối cùng bạn sẽ đạt được điều đó. Bên cạnh đó, một khi bạn chấp nhận rằng chiếc xe ăn kiêng giảm béo của bạn thỉnh thoảng sẽ bị mất bánh, bạn có thể lập kế hoạch phản ứng như thế nào khi nó xảy ra. Trong khi nếu bạn cho rằng chế độ ăn kiêng của mình là hoàn hảo, sẽ không có vấn đề gì, thực tế bạn sẽ ít có khả năng ứng phó khi rắc rối kéo đến.

4.5. Tham gia cộng đồng giảm cân

Nếu bạn có kết nối với Internet, hãy cố gắng tìm một diễn đàn tích cực nơi bạn có thể đăng cân nặng hàng tuần của mình, ghi nhật ký về thực phẩm hoặc giảm cân, trao đổi ý kiến ​​với những người ăn kiêng khác và nói chung là vui vẻ. Nhiều người coi việc giảm cân là một vấn đề hoàn toàn nghiêm trọng. Nhưng nó không phải như thế. Đó là một hành trình từ A đến B. Và cũng giống như bất kỳ hành trình nào, nó trôi qua dễ dàng hơn khi chúng ta vui chơi và học hỏi những điều thú vị trên đường đi. 

Group giảm cân của LMS là một nơi đáng để bạn cân nhắc. Một trong những lợi ích lớn nhất của một diễn đàn ăn kiêng tích cực là cơ hội mà nó mang lại cho bạn để bày tỏ cảm xúc của mình. Bạn có thể trút bầu tâm sự về thành công hay thất bại của bản thân và cũng thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với người khác, điều này thật tuyệt vời. 

Xem thêm:

Vai trò của insulin

Calo rỗng là gì ?

Vì vậy, bạn hãy tìm kiếm một cộng đồng giảm cân trực tuyến phù hợp, nơi thúc đẩy tình trạng béo phì của bạn dần biến mất, thay thế bằng một hình ảnh đẹp hơn, tích cực hơn, thon thả hơn. Chúc bạn thành công.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk